เทศกาลอาหาร เนื้อ นม ไข่ และประมง

ศุกร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๙
ดร. จุมพล สงวนสิน อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี จัดงาน “สินค้าสหกรณ์ไทย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน” ขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2557ณ ศูนย์พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ในลักษณะ เทศกาลอาหาร เนื้อ นม ไข่ และประมง

ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าสหกรณ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร/กลุ่มอาชีพสหกรณ์ รวมทั้งเพื่อศึกษารูปแบบและแนวทางการใช้ประโยชน์บริเวณพื้นที่ศูนย์พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ภายในงานจะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ ที่มีลักษณะ ดี โดดเด่น ประเภท เนื้อ นม ไข่ และประมงจากสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ ที่ผ่านการคัดเลือกมาให้ผู้บริโภคได้รู้จักและจับจ่ายในราคาที่เป็นธรรม มีความปลอดภัย และได้มาตรฐาน จำนวนกว่า 100 ร้านค้า อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์เนื้อโคขุนสดและปรุงสำเร็จ จากสหกรณ์โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน จำกัด จังหวัดนครปฐม และสหกรณ์โคขุนสระแก้ว จำกัด จังหวัดสระแก้ว ผลิตภัณฑ์เนื้อโคขุนโพนยางคำ จากสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด จังหวัดสกลนคร ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ จากสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำกัด จังหวัดสระแก้ว ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ ไอศครีมนมสดจากสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด จังหวัดสระบุรี และสหกรณ์สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำกัด จังหวัดราชบุรี ไข่ไก่สดใหม่จากฟาร์มสมาชิก สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัดจังหวัดฉะเชิงเทรา ปลานิลแดดเดียว ปลานิลทอด จากสหกรณ์ผู้เพราะเลี้ยงสัตว์น้ำนครนายก จำกัด จังหวัดนครนายก อาหารทะเลแปรรูป สด-แห้ง จากสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด จังหวัดสมุทรสงคราม และสหกรณ์ประมงบางจะเกร็ง-บางแก้ว จำกัดจังหวัดสมุทรสงคราม รวมทั้งผักผลไม้ที่ปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ ผ้า หัตถกรรม สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ตลอดจนอาหารสำเร็จรูปที่มีไว้ให้เลือกซื้อ และชิม อย่างหลากหลาย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดความสนใจและกระตุ้นยอดจำหน่ายในรูปแบบการจัดกิจกรรมสินค้านาทีทอง เพื่อจำหน่ายสินค้ามาตรฐานและปลอดภัยในราคาพิเศษ รวมทั้งจัดให้มีการร่วมเล่นเกมส์ ทายปัญหาเพื่อลุ้นและแลกรับของรางวัลภายในงานอีกมากมายตลอดทั้งงาน เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่สนใจจะไปร่วมเที่ยวงาน เลือกชม ชิม ช้อป สินค้าดีมีมาตรฐาน ราคายุติธรรมจากสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานราชการในจังหวัดปทุมธานี ได้แก่ สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานประมงจังหวัด

สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด เข้าร่วมจัดนิทรรศการ และออกร้านจำหน่ายสินค้าภายในงาน อันเป็นการเพิ่มทางเลือกในสินค้า และเป็นการรวบรวมความหลากหลายทางสินค้า ตลอดถึงความรู้ในเรื่องของขบวนการผลิตในด้านต่างๆ ไปจนถึงงานด้านวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ มาให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ชม พร้อมๆ กับการชิมและเลือกซื้อในเวลาเดียวกันอย่างเต็มที่” อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์กล่าว

งาน “สินค้าสหกรณ์ไทย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-28 มีนาคม 2557 ณ ศูนย์พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และมีพิธีเปิดงานวันที่ 26 มีนาคม 2557เวลา 17.00 น.โดย ดร.จุมพล สงวนสิน อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี เปิดงานและในวันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2557 จะมีพิธีการส่งมอบรถบรรทุกจำนวน 12 คัน เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ 4 คัน

และบรรทุกเล็ก 4 ล้อ จำนวน 8 คัน โดยมีพิธีมอบภายในงานนี้ด้วย เพื่อให้สหกรณ์นำไปใช้ในการขนส่งสินค้าสำหรับกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคได้รวดเร็วขึ้น และสามารถลดต้นทุนการขนส่ง ตามโครงการการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโลจิสติกของสหกรณ์ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ เป็นการตอบสนองความต้องการของสมาชิกสหกรณ์ ในการนำสินค้า และผลผลิตของสมาชิกสู่ผู้บริโภคอย่างรวดเร็วเพื่อให้สินค้ามีคุณภาพรวมทั้งไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางและจำหน่ายได้ในราคาที่ยุติธรรม โดยในปี 2555 ที่ผ่านมากรมส่งเสริมสหกรณ์ได้มอบให้กับสหกรณ์ต่างๆ ไปแล้วจำนวน 12 คัน ส่วนการมอบรถให้แก่สหกรณ์ใดนั้นทางกรมส่งเสริมสหกรณ์จะพิจารณาถึงผลงานในการดำเนินงานของสหกรณ์ที่เป็นศูนย์กระจายสินค้า และความจำเป็นของสหกรณ์นั้นๆ เป็นประการสำคัญ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเอื้ออำนวยประโยชน์แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและสมาชิกเป็นประการสำคัญ ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์อย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!