ISMED จัดกิจกรรม Business Check up

ศุกร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๗
การพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไทยทั้งโดยการสร้างและการพัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้ ISMED พบว่าการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ในทุกวันนี้กำลังเผชิญกับปัญหาที่ทำให้ธุรกิจตกอยู่ในความเสี่ยง ทั้งยอดขายตก กำไรน้อย คุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ต้นทุนการผลิตและการบริการสูง ฯลฯ

ISMED หรือ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้พัฒนาเครื่องมือ Business Check up เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการได้ประเมินและค้นพบศักยภาพการดำเนินธุรกิจของตนเองในภาวะปัจจุบัน

นางพรศิริ มหามิตร ที่ปรึกษาด้านการวินิจฉัยธุรกิจ กล่าวว่า Business Check up เป็นเครื่องมือที่สถาบันฯ พัฒนาขึ้นภายใต้กระบวนการตามแนวทาง Business Competitiveness Strategic Diagnosis หรือ BCSD เครื่องมือนี้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประเมินสถานประกอบการได้ด้วยตนเอง ผลการประเมินจะสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจใน 9 มิติ ประกอบด้วย การบริหารจัดการและกลยุทธ์องค์กร การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต การเงิน การจัดซื้อและปัจจัยการผลิต การค้าหรือการลงทุนในประเทศเป้าหมาย พนักงาน และเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม

“การประเมินสถานประกอบการด้วยเครื่องมือ Business Check up จะช่วยให้ผู้ประกอบการเห็นศักยภาพของตนเอง ทั้งสถานภาพขององค์กรและขีดความสามารถในการแข่งขัน จุดแข็งจุดอ่อนของธุรกิจ สภาพปัญหาการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงแนวทางหรือทิศทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำแนวทางจากการประเมินไปแก้ไข ปรับปรุง ในด้านที่ยังเป็นจุดอ่อนของธุรกิจให้มีความเข้มแข็งและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการประเมินศักยภาพการดำเนินธุรกิจของตนเองและการวินิจฉัยธุรกิจ สถาบันฯ ขอเชิญสมัครเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติ “มองหาทางเลือก เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ : Business Check up” ในวันที่ 22 เมษายน 2557 ณ โรงแรมแซนดาเลรีสอร์ท พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี (มีค่าใช้จ่าย) ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงาน BCSD โทร.0-2564-4000 ต่อ 3010, 08-2450-2628 (คุณพิมพ์พร) หรือ e-mail : [email protected] คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.ismed.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4