มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ ร่วมกับ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ ขอเชิญร่วมสมัครเข้าประกวด รางวัล องค์กรพัฒนาเอกชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ปี 2557

อังคาร ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๒
มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ ร่วมกับ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ ขอเชิญองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) ในประเทศไทยที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และสมัครเข้าประกวดรางวัลองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย (Thailand NGO Awards) ประจำปี 2557 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4

วันนี้เป็นวันแรกในการค้นหาองค์กรพัฒนาเอกชนที่ยอดเยี่ยมจากองค์กรพัฒนาเอกชนทั่วประเทศที่มีความโดดเด่นด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทั้งมีธรรมาภิบาลในการดำเนินงานและการจัดหาแหล่งทุน และการบริหารการเงินอย่างมีระบบ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศไทยและในแถบภูมิภาคเอเชียอาคเนย์อย่างยั่งยืน โดย องค์กรพัฒนาเอกชนสามารถสมัครตั้งแต่วันนี้จนถืงวันที่ 20 พฤษภาคม 2557

ผู้ช่วยรองประธานและผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียของมูลนิธิรอคกี้เฟลเลอร์ มล. อัศวิน ดายัล กล่าวว่า “เป็นเวลากว่าหนื่งศตวรรษที่มูลนิธิฯเป็นผู้นำขององค์กรการกุศลระดับโลก ซื่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนองค์กรพัฒนาเอกชนทั่วโลกในด้านสวัสดิภาพของเพื่อนมนุษย์ มูลนิธิฯมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนองค์กรพัฒนาเอกชนในประเทศไทย ไม่เพียงแต่เพื่อเป็นการตอบแทนแนวปฎิบัติที่ดีเยี่ยมและประสบความสำเร็จขององค์กรเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรอีกด้วย”

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เกือบ 300 องค์กรได้เข้าร่วมประกวดในรางวัลนี้ องค์กรเหล่านี้ได้แก่องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ที่มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กยากจน รวมไปถึงองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสิทธิของผู้บริโภค

ในทุกๆปี จะมีองค์กรที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 12 องค์กร และจะมี 3 องค์กรที่จะได้รับรางวัลองค์กรพัฒนาเอกชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ซึ่งการให้รางวัลได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

- องค์กรขนาดเล็ก: มีรายได้ประจำปี ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

- องค์กรขนาดกลาง: มีรายได้ประจำปี ตั้งแต่ 2 ล้านบาท ถึง 10 ล้านบาท

- องค์กรขนาดใหญ่: มีรายได้ประจำปี ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป

ผู้ชนะการประกวดในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัล เงินสด และรับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาเอกชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ในงานประกาศผลรางวัลซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนกันยายน ปี 2557

รางวัลประจำปีนี้ เป็นการสร้างมาตรฐานให้กับองค์กรพัฒนาเอกชน เพื่อให้องค์กรพัฒนาเอกชนที่มีความโปร่งใส มีความเป็นผู้นำ มีแนวปฎิบัติที่ดีเยี่ยม ตลอดจนมีความมั่นคงทางการเงินและจัดสรรทรัพยากรที่ได้มาจากการบริจาคอย่างมีประสิทธิภาพ การเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ จะกระตุ้นให้ภายในองค์กรเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ข้อกำหนด เกณฑ์การตัดสิน และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.resource-alliance.org หรือ www.facebook.com/ThailandNGOAwards

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!