สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี7

พุธ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๕๒
นิตยสารสุดสัปดาห์ จัดตั้งโครงการ "สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี" เพื่อช่วยเหลือสังคมขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2551 ในวาระครบรอบวันเกิดและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 มีคนหล่อในวงการบันเทิงสาขาต่างๆ เข้าร่วมทำภารกิจเพื่อสังคมมาแล้วกว่า 120 คน ทั้งการช่วยเหลือด้านสิ่งแวดล้อม การทำดีเพื่อปลุกกระแสความรักสามัคคีของคนในชาติ และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งในแต่ละปีได้รับความร่วมมือและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากศิลปิน นักร้อง นักแสดง โดยได้ระดมเงินจากการทำภารกิจ รวมทั้งสิ้นมาแล้วกว่า 3,600,000 บาท

มนทิรา ภูปากน้ำ บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์กล่าวถึงโครงการ "สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี" ไว้ว่า "โครงการสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี เป็นโครงการที่เราจัดขึ้นเพื่อฉลองวันครบรอบวันเกิดสุดสัปดาห์ ซึ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการจนถึงวันนี้ คนหล่อฯ ของเราได้ปฏิบัติภารกิจไปแล้วนับร้อยโครงการ ทั้งภารกิจเพื่อสังคม เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การอุทิศแรงกายแรงใจทุกโครงการเป็นเรื่องน่าชื่นชม แต่ขณะเดียวกันในหลายองค์กรหลายพื้นที่ยังขาดแคลนเงินทุนที่จะเดินหน้าต่อไปในระยะยาว นั่นจึงเป็นที่มาของภารกิจในปีที่ 7 "หล่อเงินล้าน" ที่คนหล่อฯ จะได้รับเงินทุนตั้งต้นคนละ 50,000 บาท ไปต่อยอดทำความดีด้วยวิธีใดก็ได้ เพื่อให้ต้นทุนนี้แตกดอกออกผล และเมื่อสิ้นสุดภารกิจ เงินรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่คนหล่อได้เลือกไว้ด้วยตนเอง"

การแถลงข่าวโครงการปีนี้ จัดขึ้นวันอังคารที่ 25 มีนาคม 2557 ณ Eden Zone ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เวลา 17.30 น. พิธีกรของงาน สุนิสา สุขบุญสังข์ และวิศวะ กิจตันขจร กล่าวต้อนรับแขก สื่อมวลชน และเปิดตัว 21 หนุ่มหล่อที่เข้าร่วม โดยมีคนหล่อฯ ตอบรับเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 21 คน ได้แก่ เจมส์-จิรายุ บอย-หน่อง-ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ เกรท-วรินทร อาเล็ก-ธีรเดช บอม-ธนิน เอก-ศุภากร ก้อง-สรวิชญ์ ฮั่น-อิสริยะ แกงส้ม-ธนทัต ไมค์-พิรัชต์ สน-ยุกต์ ตู่-ภพธร เจษ-เจษฎ์พิพัฒ กบ-ณฐวัฒน์ ไนกี้-นิธิดล พ้อยท์-ชลวิทย์ พุฒ-พุฒิชัย วิน-อัครวินท์ บ้าน-ฆนัท ก่อนการเปิดตัวได้มี 5 คนหล่อฯ ร่วมระดมทุนเพื่อนำไปต่อยอดการทำภารกิจด้วยการ จำหน่ายเสื้อยืดหล่อเงินล้าน - สวยเกินล้าน เพื่อนำไปทำการกุศล ในรูปแบบที่คนหล่ออยากทำ ตามความตั้งใจที่แต่ละคนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในนิตยสารสุดสัปดาห์ฉบับ 16 ก.พ.57

นิตยสารสุดสัปดาห์และคนหล่อทั้ง 21 คน ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะร่มกันระดมทุน จากการทำภารกิจที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ เข้ากองทุนคนหล่อขอทำดี ให้ได้ 1 ล้านบาท ตาม คอนเซ็ปต์ "หล่อเงินล้าน" มอบให้กับมูลนิธิหรือองค์กรที่ทำงานโดยไม่หวังผลกำไร เพื่อรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจะเริ่มทำภารกิจตามเจตนารมณ์ของแต่ละคนที่ได้วางไว้และถ่ายทอดผ่านคอลัมน์นิตยสารสุดสัปดาห์ ตลอดปี 2557 ต่อเนื่องตลอดทั้งปีจนจบโครงการ โดยผู้สนใจสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ใน 3 ช่องทางการสื่อสารของเราอันได้แก่ www.sudsapda.com facebook.com/sudsapdafanclub Instagram@sudsapsa

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4