โคตี้ อิงค์ แต่งตั้ง มาริโอ เรส เป็นรองประธานบริหารฝ่ายซัพพลายเชนคนใหม่

พุธ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๔
- ผู้บริหารอาวุโสจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัทโคตี้ในเดือนพฤษภาคมนี้

โคตี้ อิงค์ (Coty Inc.) (NYSE:COTY) บริษัทความงามชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศแต่งตั้ง มาริโอ เรส (Mario Reis) ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายซัพพลายเชนคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2557 โดยคุณเรสจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท และรายงานตรงต่อ มิเชล สแกนนาวินี (Michele Scannavini) ซีอีโอของโคตี้ และจะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกรุงเจนีวา ทั้งนี้ เขาจะรับช่วงตำแหน่งต่อจาก ดาร์ริล แม็คคอล (Darryl McCall) ซึ่งกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการส่งมอบตำแหน่งและโครงการต่างๆให้แก่ผู้บริหารคนใหม่ เพื่อให้การดำเนินงานด้านซัพพลายเชนเป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนจะปลดเกษียณในวันที่ 31 ธันวาคม 2557

คุณเรสมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในฐานะผู้นำธุรกิจที่เข้มแข็งและผู้เชี่ยวชาญด้านซัพพลายเชน เขามีทักษะความสามารถอันโดดเด่นตั้งแต่การควบคุมซัพพลายเชนที่ซับซ้อนที่สุดอย่างธุรกิจอาหารสด ไปจนถึงการผลักดันธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ เขาสั่งสมประสบการณ์การทำงานกับบริษัทดานอน (Danone) โดยได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสหลายตำแหน่งในฝ่าย Worldwide Operations ในช่วงปี 2539-2557 ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งด้านซัพพลายเชนหลายตำแหน่งที่ดานอนนั้น เขาประสบความสำเร็จในการนำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและแนวทางการทำงานร่วมกันมาใช้กับแผนกต่างๆ และล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของดานอนในแอฟริกาใต้ ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรและเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 5 ปี ทั้งนี้ ก่อนที่จะร่วมงานกับดานอน เขาเคยดำรงตำแหน่งมากมายในบริษัท มาร์ส อิงค์ (Mars Inc.) และเบนแอนด์โค (Bain &Co) ในช่วงปี 2529-2539

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับมาริโอมาเป็นหัวหน้าฝ่ายซัพพลายเชนคนใหม่ของโคตี้” มิเชล สแกนนาวินี ซีอีโอของโคตี้ อิงค์ กล่าว “ประสบการณ์ความสำเร็จอันหลากหลายของเขาในด้านซัพพลายเชนและการทำธุรกิจ จะทำให้โคตี้มีมุมมองอันโดดเด่นและทักษะอันแข็งแกร่งในการดำเนินงานด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจรที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม”

ดาร์ริล แม็คคอล จะเกษียณจากตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่าย Global Operations และจากการเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท หลังจากประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงานในอุตสาหกรรมความงามที่มีการแข่งขันสูง เขาวางแผนว่าจะอุทิศตนเพื่อเพิ่มพูนความสำเร็จให้กับนักเรียนชนกลุ่มน้อยในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยี ทั้งนี้ ในระหว่างทำหน้าที่ผู้บริหารนั้น เขาได้ปฏิรูประบบซัพพลายเชนของบริษัทซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูงในเชิงปฏิบัติ นอกจากนั้นเขายังมีบทบาทสำคัญในการริเริ่มโครงการ Leading Bold Change Initiative ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมตามความสมัครใจในการเสนอโซลูชั่นที่สร้างสรรค์และล้ำสมัยภายในที่ทำงาน

มิเชล สแกนนาวินี กล่าวว่า “ผมและทีมบริหารของโคตี้ยอมรับในความสามารถอันมากมายของดาร์ริล และขอขอบคุณสำหรับคุณประโยชน์อันใหญ่หลวงที่เขาทำให้บริษัทเราประสบความสำเร็จ เราซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งกับบทบาทผู้นำของเขาในการสร้างระบบซัพพลายเชนที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ เราจะคิดถึงเขาและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในทุกๆสิ่งในอนาคต”

เกี่ยวกับ โคตี้ อิงค์

โคตี้ เป็นบริษัทความงามชั้นนำระดับโลกที่มีรายได้สุทธิ 4.6 พันล้านดอลลาร์ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556 โคตี้ก่อตั้งขึ้นที่กรุงปารีสในปีพ.ศ.2447 ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจความงามครบวงจรอย่างแท้จริง โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอาง ตลอดจนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเรือนร่าง ซึ่งเป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายในกว่า 130 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก โคตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ระดับโลก เช่น adidas, Calvin Klein, Chloe, Davidoff, Marc Jacobs, OPI, philosophy, Playboy, Rimmel และ Sally Hansen

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest