ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล พัฒนาฝูงรถขนส่งพลังงานทางเลือกโตต่อเนื่อง

พฤหัส ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๘
- ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ตั้งเป้าเสริมความร่วมมือกับเรโนลด์ขยายการใช้รถขนส่งพลังงานทางเลือก

- ปัจจุบัน ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลใช้รถพลังงานทางเลือกกว่า 10,500 คันทั่วโลก

ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ผู้ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก เดินหน้าขยายฝูงรถขนส่งพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นกว่า 4,000 คันตลอดปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันดีเอชแอลมีฝูงรถขนส่งที่ใช้พลังงานทางเลือกรวมทั้งสิ้น 10,500 คัน ทั้งนี้ การลงทุนติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ และใช้นวัตกรรมเชื้อเพลิงสุดล้ำ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GoGreen ที่ดีเอชแอลได้จัดทำขึ้นเพื่อปกป้องสภาวะทางอากาศ ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีรถขนส่งที่ใช้ไฟฟ้ากว่า 300 คัน รถขนส่งไฮบริดกว่า300 คัน และพาหนะขนส่งที่ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ ก๊าซ เอทานอล หรือเชื้อเพลิง 2 ประเภทร่วม2,500 คัน นอกจากนี้ ดีเอชแอลได้พัฒนายานพาหนะทางด้านระบบอากาศพลศาสตร์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โมโนเอลล่า วิลเบาต์ ผู้อำนวยการด้าน Global Commercial Developments กลุ่มธุรกิจขนส่งเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ของดีเอชแอล กล่าวว่า "ดีเอชแอลเป็นผู้นำระดับแถวหน้าในการริเริ่มทดสอบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือก และจากการทดสอบพบว่า รถขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเหมาะสำหรับนำมาใช้ขนส่งสินค้าในเมืองบนเส้นทางที่กำหนด เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดเสียงดัง และควบคุมต้นทุนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รถ Renault Kangoo Z.E. คือ ยานพาหนะที่ปัจจุบันดีเอชแอลได้นำมาใช้ขนส่งสินค้าในหลายประเทศแถบภูมิภาคยุโรป เรโนลด์เป็นพันธมิตรชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในการพัฒนายานพาหนะที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในด้านดังกล่าว จากคุณสมบัติอันโดดเด่นดังกล่าว ทำให้ดีเอชแอลมุ่งเดินหน้าขยายความร่วมมือกับเรโนลด์ต่อไปในอนาคต เพื่อสานต่อพันธกิจของบริษัทที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์"

ล่าสุด ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อบรรลุข้อตกลงในการกำหนดขอบเขตความร่วมมือระดับโลกกับเรโนลด์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำ โดยข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงการให้ทางเลือกในการจัดซื้อรถ Renault Kangoo Z.E. ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และปัจจุบันดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสได้นำมาใช้ขนส่งสินค้าและพัสดุในประเทศฝรั่งเศส เมืองอารูบ้า ประเทศเบลเยียม รวมทั้งนำมาใช้งานในประเทศเดนมาร์ก และเยอรมนีอีกด้วย ส่งผลให้ดีเอชแอลมีรถขนส่งที่ใช้ไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 304 คัน ประกอบด้วยรถ Kangoo Z.E., Renault Z.E. และ Renault Twizy

อูเว ฮอคเกสชวูตซ์ รองประธานอาวุโสด้านการขายระดับองค์กร เรโนลด์ กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายรถไฟฟ้าแห่งภูมิภาคยุโรป เรโนลด์มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของดีเอชแอลทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จตรงตามเป้าหมายได้อย่างยั่งยืนและตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างครบถ้วน สำหรับรถเรโนลด์ Kangoo Z.E. มีความจุสูงถึง4 ลูกบาศก์เมตร จึงเป็นพาหนะที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสำหรับใช้ขนส่งสินค้าและพัสดุในเมืองทั่วโลก และจากข้อตกลงร่วมกันดังกล่าว ทำให้เรโนลด์เตรียมผนึกกำลังกับดีเอชแอลเร่งรัดนำรถบรรทุก Kangoo Z.E. มาใช้สนับสนุนการขนส่งสินค้าและพัสดุในประเทศอื่นๆ ของแต่ละทวีปเพิ่มมากขึ้น"

ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้ารายแรกในอุตสาหกรรมที่ตั้งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการคาร์บอนทั่วทั้งองค์กรให้ได้ถึงร้อยละ 30 ภายในปี 2563 จากที่เริ่มดำเนินการดังกล่าวในปี 2550 นอกจากการพัฒนาฝูงรถขนส่งแล้ว ดีเอชแอลยังลงทุนขยายเครือข่ายการให้บริการให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาการดำเนินงานด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และบริหารจัดการการใช้พลังงานภายในอาคารและพื้นที่ดำเนินการอย่างยั่งยืน

ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถชั้นนำทุกรายทั่วโลกภายใต้แผนการพัฒนาฝูงรถขนส่งพลังงานทางเลือกทั่วโลก โดยดีเอชแอลใช้รถบรรทุกที่สนับสนุนเชื้อเพลิงทุกประเภท ครอบคลุมตั้งแต่ก๊าซชีวภาพจนถึงระบบพลังงานไฟฟ้า และรวมรถขนส่งเพื่อการพาณิชย์ทุกระดับและทุกประเภท สำหรับการทดสอบเทคโนโลยีเชื้อเพลิงใหม่ๆ ดีเอชแอลได้ผนึกกำลังกับผู้ผลิตยานยนต์หลากหลายราย และร่วมทำงานกับคณะทำงานชั้นนำที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมขนส่ง อาทิ โครงการพัฒนาการขนส่งเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งภูมิภาคยุโรป (Green Freight Europe) หรือองค์การ aireg เป็นต้น โดยกิจกรรมล่าสุดได้จัดขึ้นที่เมืองบอนน์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งดีเอชแอลเตรียมเปลี่ยนไปใช้รถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพื่อขนส่งสินค้าและพัสดุภายในเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ ดีเอชแอลตั้งเป้านำรถบรรทุกที่ใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถบรรทุก Kangoo Z.E. ของเรโนลด์ออกให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุรวมกว่า 140 คันภายในปี 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ