แม่ทัพใหญ่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดทัพสินค้าแฟชั่น-เครื่องหนัง ไทย พร้อมชูเว็บไซต์ Thaitrade.com ผู้นำอีมาร์เก็ตเพลส หนุนธุรกิจไทยสู่ประชาคมอาเซียนและตลาดโลก

อังคาร ๐๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๖
ความประณีต บรรจงวิจิตรศิลป์ฝีไม้ลายมือของคนไทยในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นนั้นมีความงดงามไม่แพ้ชาติใดโลก โดยในปีนี้เป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มเครื่องหนังไทยจะได้โชว์ศักยภาพในการออกแบบและผลิตสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง ในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 2557 (BIFF&BIL 2014) โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังพร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการดีไซน์ในอาเซียนกันอย่างเต็มที่

คุณนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยการจัดงานสิ่งทอและเครื่องหนังที่ยิ่งใหญ่ในอาเซียน จัดมาต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 32 โดยปัจจุบันทั้งเครื่องหนังและงานแฟชั่นของไทยในปี 2556 มีการส่งออกรวมกันแล้วถึงประมาน 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเปิดประชาคมอาเซียน

"การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 นี้ มาพร้อมกับโอกาสการค้าที่มากขึ้น งานนี้จึงเป็นโอกาสสร้างเครื่อข่ายการค้าในตลาดเก่าและใหม่ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ยุโรป อเมริกา และประเทศอื่นๆ ในแถบอาเซียน ที่จะเข้าร่วมชมงานกว่า 6,000 ราย และนำสินค้าเข้าร่วมแสดงกว่า 700 บูธ ในแนวคิด แฟร์-อิน-แฟร์ ประกอบด้วยสินค้าสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องประดับแฟชั่น เครื่องหนัง รองเท้า หนังฟอกสำเร็จ แฟชั่นเครื่องหนังเฉพาะตัว ดีไซเนอร์ และสินค้าชั้นนำจากแบรนด์ต่างประเทศ ไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นปีแรกคือการแสดงแฟชั่นสำหรับผู้สูงอายุ เปิดช่องทางให้ผู้ซื้อกลุ่มใหม่ที่ต้องการสินค้าหลากหลายครอบคลุม นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้และแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการ " คุณนันทวัลย์กล่าวเพิ่มเติม

ที่สำคัญกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ปรับโฉมใหม่เว็บไซต์ Thaitrade .com ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีมาร์เก็ตเพลส ระบบบีทูบี หรือธุรกิจกับธุรกิจ พร้อมจัดหมวดหมู่ชัดเจน ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูล รองรับความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตอบรับการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิทัลให้การสนับสนุนธุรกิจสินค้าแฟชั่น-เครื่องหนัง ไทย เพื่อเสริมศักยภาพให้สามารถแข่งขันประเทศในกลุ่มอาเซียนและตลาดโลกได้

นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นของ Thaitrade.com เป็นระบบที่พัฒนาเพื่อสร้างความต่าง และสร้างมาตรฐานการให้บริการที่สมบูรณ์แบบ ให้เข้าถึงความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายทั้งไทยและต่างชาติ เป็นการยกระดับด้านบริการสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย และเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน โดยมีเมนูรองรับการใช้งานได้ถึง 2 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติ IOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ