มหกรรมกรุงเทพฯ เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อังคาร ๐๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๔
สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ร่วมตอกย้ำกระบวนการมีส่วนร่วมทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสีเขียว (Bangkok Green City) จัดงาน “มหกรรมกรุงเทพฯ เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เพื่อให้มีการรวมตัวกันของภาคีเครือข่าย 8 กลุ่ม ในการขับเคลื่อนไปสู่ความเป็น Green City กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว จริงจัง นอกจากนั้น ยังมีการจัดโฟกัส กรุ๊ป คือการเลือกสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญ ให้เป็นตัวอย่างแก่ 8 กลุ่มภาคี และเชิญผู้เชี่ยวชาญแต่ละสถานที่ มาร่วมพูดคุย ให้ความเห็น เพื่อเพิ่มเติมกับสถานที่นั้นๆ โดยมีกิจกรรมให้ตัวแทนจากโครงการกรีนซิตี้ (Green City) ได้ร่วมชมและลงมือทำ ซึ่งจัดให้มีการ โฟกัส กรุ๊ป ทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน

กิจกรรมภายในงาน แบ่งเป็น 5 โซน ประกอบด้วย โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและโครงการในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกรุงเทพฯ เมืองสีเขียว โซนกิจกรรมการออกร้านและแสดงสินค้าสีเขียว ซึ่งมี โครงการร้านศูนย์บาทเป็น Hi-Light หลักของกิจกรรม เป็นร้านที่ซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค ด้วยขยะ มาออกร้านรับแลกสิ่งของเครื่องใช้กับขยะรีไซเคิล พร้อมทั้งการรณรงค์ให้ความรู้ สาธิตอบรมแก่ผู้สนใจ และเปิดรับสมัครผู้สนใจที่ต้องการเปิดร้านศูนย์บาท ในชุมชนของตนเอง จากทีมงานและเจ้าของกิจการร้านศูนย์บาทที่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษ จากการออกร้าน โครงการตลาดนัดสีเขียว ประกอบด้วยร้านค้าจำนวน 47 ร้านค้า ซึ่งเป็นร้านค้าจากหน่วยงานราชการ 19 ร้าน และร้านค้าเอกชน 28 ร้าน ขายสินค้าประเภท ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม, เครื่องดื่มสมุนไพร, สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติต่างๆ ปลอดสารพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น และ โซนกิจกรรมบนเวทีใหญ่ กับการเสวนาบนเวที โดยมีพิธีเปิดโครงการ โดยท่านรองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร นายจุมพล สำเภาพล พร้อมมอบโล่ให้กับภาคีเครือข่าย 30 องค์กร การแสดงจากนักเรียน/นักศึกษา และศิลปินดาราชื่อดัง อาทิ ไบร์ท-เนส AF9, เก่ง-นนท์ The Voice ฯลฯ ณ ลานกิจกรรม เอ-บี เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้