นักวิทยาศาสตร์โภชนาการเยือนโรงงานผลิตสารสกัดหญ้าหวาน ชมเบื้องหลังกรรมวิธีการผลิต

อังคาร ๐๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๑
Global Stevia Institute เปิดโอกาสให้เยี่ยมชมกระบวนการสกัดหญ้าหวาน รวมถึงกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์ และการทดสอบรสชาติ

นักวิทยาศาสตร์ด้านโภชนาการที่มีชื่อเสียงได้เข้าร่วมการประชุมโรคอ้วนระดับนานาชาติในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มีโอกาสได้เข้าชมกรรมวิธีการสกัดสตีวิออล ไกลโคไซด์ (steviol glycoside) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในระหว่างการเยี่ยมชม และทดสอบที่โรงงานของเพียวร์เซอร์เคิล (PureCircle) ในย่านเอนสเต็ค

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140331/0861401979)

สถาบัน Global Stevia Institute ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวเพื่อให้ข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพเกี่ยวกับหญ้าหวาน และชี้ให้เห็นถึงกรรมวิธีโดยทั่วไปที่ผู้บริโภค และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมักจะเข้าใจผิด

ดร. เคธีย์ คาพิก้า (Dr. Cathy Kapica) ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของสถาบัน Global Stevia Institute ซึ่งเป็นผู้จัดโครงการทัวร์กระบวนการสกัด กล่าวว่า "นักวิทยาศาสตร์โภชนาการที่กังวลเกี่ยวกับการบริโภคอาหารที่ให้พลังงานมากเกินไป ได้รับรู้ว่าหญ้าหวานที่ออกสู่ตลาดสามารถเป็นทางออกที่แท้จริงของการแก้ไขปัญหาสุขภาพในปัจจุบันได้อย่างไร”

หญ้าหวานก็เหมือนกับส่วนผสมจากพืชชนิดอื่นๆที่ผ่านกระบวนการสกัดออกมาในรูปแบบของสารให้ความหวานชนิดผง กระบวนการสกัดประกอบด้วยการแช่ใบหญ้าหวานแห้ง เช่นเดียวกับใบชา หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรอง และทำให้บริสุทธิ์จนกลายเป็นสารให้ความหวานที่มีรสชาติดีที่สุดดังที่รู้จักในชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า สตีวิออล ไกลโคไซด์

นักวิทยาศาสตร์โภชนาการที่เข้าร่วมโครงการได้เห็นภาพรวมทั้งหมดของกรรมวิธีการผลิต และเยี่ยมชมส่วนต่างๆของโรงงานสกัดเพียวร์เซอร์เคิล รวมถึงได้หารือเรื่องสารสกัดหญ้าหวานที่มีความบริสุทธิ์สูงด้วย หลังจากนั้นนักวิทยาศาสตร์ยังได้มีโอกาสทดสอบสารสกัดหญ้าหวานในระหว่างขั้นตอนการทำให้บริสุทธิ์อีกหลายขั้นตอน

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังมีส่วนร่วมในการทดสอบรสชาติ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องดื่มหลายชนิด อาทิ ชา และเครื่องดื่มประเภทนมอื่นๆที่ผสมสารให้ความหวานจากหญ้าหวาน เพื่อลิ้มรสชาติความหวานที่ผสมผสานระหว่างสารสกัดหญ้าหวาน น้ำตาล และเครื่องปรุงรสอื่นๆ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหญ้หวานในเชิงวิทยาศาสตร์ได้ที่: http://www.globalsteviainstitute.com

หญ้าหวานช่วยลดปริมาณแคลอรี่ในอาหาร และมีส่วนช่วยในกระบวนการควบคุมน้ำหนัก สารสกัดจากหญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานตามธรรมชาติที่มีความปลอดภัย และปราศจากแคลอรี่ ซึ่งเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย สารดังกล่าวเป็นสารสกัดจากพืชที่ถูกนำมาใช้แทนน้ำตาลธรรมชาติทั่วโลกมานานนับศตวรรษแล้ว ทั้งยังมีผลการวิจัยที่ผ่านการรับรองอย่างพิถีพิถันมาแล้วมากมายยืนยันถึงความปลอดภัยในการบริโภคสารสกัดหญ้าหวานความบริสุทธิ์สูงสำหรับมนุษย์

Global Stevia Institute (GSI) ให้บริการข้อมูลข่าวสารทางด้านวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับหญ้าหวาน ซึ่งเป็นสารให้ความหวานตามธรรมชาติที่ปราศจากแคลอรี่ GSI ตามที่ไดได้รับคำแนะนำจากคณะนักวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพนานาชาติในระดับชั้นนำ GSIb ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เพียวร์เซอร์เคิล จำกัด ผู้นำระดับโลกในการผลิตสารสกัดจากหญ้าหวานบริสุทธิ์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.globalsteviainstitute.com

แหล่งข่าว: The Global Stevia Institute (GSI)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้