“กองทุนตั้งตัวได้” ผนึกกำลัง สอศ. ดันนักศึกษาอาชีวะสร้างธุรกิจใหม่

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๒๑:๓๒
สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดกิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจรับอนุญาต (Authorized Business Incubator : ABI) ใหม่ พร้อมผลักดันนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ ในสายอาชีวศึกษาเข้าโครงการขอรับการสนับสนุนทางการเงินจาก “กองทุนตั้งตัวได้”

นายเจี่ยง วงศ์สวัสดิ์สุริยะ ที่ปรึกษานโยบายและแผน สอศ. กล่าวว่า “การจัดอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วย ABI ใหม่ครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญ (Training the Trainer) ประจำ ABI ในเครือข่าย สอศ. ภาคเหนือ 17 จังหวัด จากสถาบันอาชีวศึกษา 87 แห่ง ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถอบรมบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ที่จะเข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของ สอศ. ในการสนับสนุนการสร้างผู้ประกอบการใหม่ในสายอาชีวศึกษา”

ด้านนายวันวิวัฒน์ เกศวา รองผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ กล่าวว่า “สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักศึกษาอาชีวศึกษา ในการสร้างธุรกิจ และพัฒนาเป็นผู้ประกอบการใหม่ จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับ สอศ. เพื่อคัดกรอง คัดเลือก และพัฒนานักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ให้มีศักยภาพตรงตามหลักเกณฑ์ขอรับการสนับสนุนทางการเงินที่สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ และธนาคารพันธมิตรกำหนด โดยตั้งเป้าหลังจบโครงการจะมีนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่สายอาชีวศึกษา เข้าร่วมโครงการอย่างน้อย 400 คนทั่วประเทศ”

ภายในกิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจรับอนุญาต (Authorized Business Incubator : ABI) ใหม่ ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอาชีวศึกษาทั้ง 87 แห่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินการคัดกรอง คัดเลือก และพัฒนาผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ เริ่มจากเวิร์คช็อปแนวคิดในการคัดเลือกและบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ หรือ New Entrepreneur พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบ่มเพาะผู้ประกอบการ การเขียนแผนธุรกิจและแผนการเงิน รวมทั้งสาธิตโปรแกรมการจัดทำแผนธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ออกแบบมาเฉพาะสำหรับโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ เท่านั้น

“สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้มีความพร้อมและความมุ่งมั่นในการผลักดันนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สนใจเข้าร่วมโครงการคือ เป็นบุคคลธรรมดาคนเดียว (กิจการเจ้าของคนเดียว) กำลังศึกษาอยู่หรือจบการศึกษาไม่เกิน 5 ปี จากสถาบันอาชีวศึกษา หรือสถาบันอุดมศึกษาตั้งแต่ระดับ ปวส. หรือปริญญาตรีขึ้นไป หรือหากมีธุรกิจแต่อยากปรับปรุงหรือขยายกิจการ ต้องทำธุรกิจไม่เกิน 3 ปี ทั้งนี้สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ABI ทุกหน่วยที่เข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’” นายวันวิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้