เยาวชน 4 มหาวิทยาลัยหนุนนายกฯเล็ก จัดพื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า

ศุกร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๒๐:๑๓
เครือข่ายเยาวชนป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่หนุนนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ในการจัดกิจกรรม “ป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง” สงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครือข่ายเยาวชนป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่หนุนนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ในการจัดกิจกรรม “ป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง” สงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาทางจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานเจ้าภาพอย่างเทศบาลนครเชียงใหม่ได้มีนโยบายในการจัดงานที่ปลอดเหล้ามีการจัดโซนนิ่งพื้นที่ปลอดภัยรอบคูเมืองเชียงใหม่ แต่กลุ่มเยาวชนยังพบว่าในพื้นที่ดังกล่าวยังมีการกระทำความผิดหลายกรณีได้แก่ การลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลา การตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สวนสาธารณะ การดื่มเครื่องแอลกอฮอล์บนกระบะรถและรถมอเตอร์ไซต์บนทางรอบคูเมืองเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางเครือข่ายเยาวชนป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่ จึงออกมาขอบคุณนาย ทัศนัย บูรณุปกรณ์ ที่สร้างพื้นที่ปลอดภัยสงกรานต์ปลอดเหล้าให้กับเยาวชน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีบทพิสูจน์แล้วว่าการจัดงานที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยลดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตได้

ในปีนี้ทางเครือข่ายเยาวชนป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่ จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดงานและมาตรการต่างๆ ให้กับกลุ่มนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเน้นหนักเรื่องมาตรการห้ามดื่มบนรถและบนทางให้กับกลุ่มนักศึกษาได้ทราบถึงข้อกฎหมาย และทางเครือข่ายฯ จะดำเนินการขอความร่วมมือไปยังร้านค้าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่การจัดงานสงกรานต์ปลอดเหล้า ให้มีการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี และบุคคลที่มีอาการมืนเมาจนครองสติไม่ได้ นอกจากนี้ พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดังกล่าวได้จำกัดเวลาในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยให้จำหน่ายได้ในเฉพาะช่วงเวลา 11.00 น. – 14.00 น. และ 17.00 น. – 24.00 น. นอกเวลาดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกิจกรรมรณรงค์ในพื้นที่สาธารณะทางเครือข่ายฯ ได้เตรียมขบวนรณรงค์เคลื่อนที่ภายใต้แนวคิด “หนุ่มไม่เมา สาวไม่มืน นี่แหละฟินฝุดฝุด !” เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวและเยาวชนที่มาเล่นนำสงกรานต์ในพื้นที่รอบคูเมืองอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้