กนอ. เตรียมแหล่งสำรองน้ำดิบ พร้อมรองรับการขยายตัวภาคอุตสาหกรรม

ศุกร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๒๐:๕๔
กนอ. เชิญชวนเอกชนยื่นเสนอโครงการสำรองน้ำดิบในนิคมฯ ภาคเหนือ จังหวัดลำพูน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและป้องกันความเสี่ยงจากการขาดแคลนน้ำประปาในช่วงวิกฤตฤดูแล้ง

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ. ได้มีประกาศเชิญชวนเอกชนเสนอโครงการสำรองน้ำดิบเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการผลิตน้ำประปา เป็นการรองรับการเจริญเติบโตและป้องกันความเสี่ยงจากการขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการผลิตภาคอุตสาหกรรมในช่วงวิกฤตฤดูแล้ง ในรูปแบบ Build Own Operate : BOO เพื่อเป็นผู้ลงทุนในโครงการสำรองน้ำดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำประปาในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ผู้เสนอโครงการจะต้องจัดหาพื้นที่ที่มีความเหมาะสม เพื่อดำเนินโครงการสำรองน้ำดิบให้มีปริมาณความจุของอ่างเก็บน้ำที่ใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 500,000 ลูกบาศก์เมตร และจัดส่งน้ำดิบที่มีคุณภาพตามมาตรฐานน้ำดิบที่ใช้เพื่อการผลิตน้ำประปา ณ บริเวณจุดรับน้ำดิบของระบบผลิตน้ำประปาในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ และหากเกิดกรณีวิกฤตช่วงฤดูแล้ง ผู้เสนอโครงการต้องจัดส่งน้ำดิบให้ กนอ. ตามที่ต้องการแต่ไม่เกินวันละ 20,000 ลูกบาศก์เมตร อย่างต่อเนื่องจนได้ปริมาณน้ำดิบทั้งหมด 500,000 ลูกบาศก์เมตร และกรณีไม่เกิดวิกฤต กนอ. จะรับประกันการซื้อน้ำดิบในปริมาณขั้นต่ำ 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดย กนอ. สามารถนำน้ำดิบที่ซื้อฝากเก็บสะสมไว้ในอ่างเก็บน้ำของโครงการได้

ผู้เสนอโครงการจะต้องจัดทำข้อเสนอทางด้านเทคนิค ประกอบด้วย 1. แนวคิดในการออกแบบ (Conceptual Design) พร้อม Lay Out ของโครงการ แสดงตำแหน่งและรายละเอียดของโครงการ อาทิ แหล่งน้ำธรรมชาติที่จะนำมากักเก็บ บ่อกักเก็บน้ำดิบ เครื่องสูบน้ำ แนวท่อส่งน้ำดิบให้ กนอ. 2. แผนงานแสดงระยะเวลาก่อสร้าง และการขออนุญาตตามที่กฎหมายกำหนด 3. บุคลากรประจำโครงการฯ โดยระบุวุฒิการศึกษา / ประสบการณ์ และ 4. แผนปฏิบัติงานและการบำรุงรักษาตลอดอายุสัญญาโครงการ ระยะเวลา 20 ปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะยื่นเสนอโครงการ สามารถเข้ารับฟังคำชี้แจงรายละเอียดและซักถามการดำเนินโครงการ ในวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ณ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน และยื่นข้อเสนอด้านเทคนิคและข้อเสนอราคา ภายในวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2557 ณ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนนิคมมักกะสัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายอำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรม โทร 02-2530561 ต่อ 4404, 6310

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!