งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 115 “ยกระดับการค้าด้วยการออกแบบ”

ศุกร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๓:๒๙
ฮวน ซาบาตา ผู้บริหารบริษัท Anima ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบจากสเปน รู้ดีว่างานมหกรรมการค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง “แคนตันแฟร์” มีศักยภาพมากเพียงใดในการสร้างธุรกิจใหม่ให้เกิดขึ้น เพราะเขาได้รับออร์เดอร์มากมายจากบริษัทจีนที่ต้องการให้บริษัทของเขาสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆให้ ทั้งที่เขาเพิ่งร่วมงานแคนตันแฟร์เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

“เรามีความสุขมาก” ซาบาตากล่าวขณะพักดื่มน้ำ หลังจากรับออร์เดอร์ออกแบบเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในซูโจว “เรายุ่งมากๆ แต่ก็มีความสุข การร่วมงานแคนตันแฟร์ช่วยให้ธุรกิจใหม่ไม่ได้อยู่นิ่งเลย”

การปรับแนวคิดจาก “Made in China” สู่ “Created in China” ทำให้จีนสามารถผลักดันห่วงโซ่คุณค่าให้พัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว และงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 115 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นที่กว่างโจวในวันที่ 15 เมษายนนี้ จะช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วขึ้น

ความเป็นเลิศด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้กลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานแคนตันแฟร์ โดยในงานมีการจัดกิจกรรม “การออกแบบเพื่อส่งเสริมการค้า” ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นเป็นลำดับ นับเป็นการตอกย้ำว่างานแคนตันแฟร์เป็นเวทีส่งเสริมการค้าด้วยการออกแบบชั้นนำของเอเชีย

นอกจากจะมีการตั้งศูนย์ส่งเสริมการค้าและออกแบบผลิตภัณฑ์ (PDC) และการมอบรางวัล CF Awards ตามปกติแล้ว งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 115 ยังเตรียมเปิดตัว “กิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจสำหรับบริษัทออกแบบเชิงอุตสาหกรรมชั้นนำ 10 แห่งของจีนกับผู้จัดแสดงในงานแคนตันแฟร์” ในวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทออกแบบชั้นนำของจีนและกลุ่มผู้ผลิตที่แข็งแกร่งที่สุดได้มาเจอกัน นอกจากนี้ ในงานยังจัดการประชุมพิเศษ 4 หัวข้อ ได้แก่ กลยุทธ์การออกแบบ การทำการตลาดแบรนด์ ข้อมูลด้านแฟชั่น และนวัตกรรมเทคโนโลยี

ขณะนี้มีผู้ส่งออกจีนจำนวนมากขึ้นที่พยายามมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการออกแบบเพื่อแข่งขันกันหาออร์เดอร์จากต่างประเทศ และรางวัล CF Awards ซึ่งเปิดตัวในปี 2556 และกำลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนั้น ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ว่านวัตกรรมของผู้ผลิตจีนได้รับการยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบในต่างประเทศและบรรดาบริษัทต่างชาติที่กำลังมองหาแหล่งผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัย

PDC เปิดตัวครั้งแรกในงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 109 ในฐานะเวทีแลกเปลี่ยนระหว่างสถาบันการออกแบบนานาชาติกับบรรดาผู้ผลิตจีน ความสำเร็จของ PDC พิสูจน์ได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงาน โดยบริษัทออกแบบกว่า 50 แห่งจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจเข้าร่วม PDC ในงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 114 เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งยังดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพถึง 6,387 ราย โดย 1,178 รายในจำนวนนี้แสดงความกระตือรือร้นอย่างมากในการทำสัญญาทางธุรกิจ

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.cantonfair.org.cn/en/index.asp

แหล่งข่าว: แคนตันแฟร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์