กปภ. ยกระดับการผลิตน้ำประปาชุมชน จัดอบรมระบบประปาแก่ อปท.

ศุกร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เดินหน้าจัดโครงการฝึกอบรมระบบประปาให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ๔ หลักสูตร เพื่อยกระดับการผลิตน้ำประปาชุมชนให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ. ได้ดำเนินโครงการจัดฝึกอบรมระบบประปาให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิตน้ำประปา สามารถผลิตน้ำประปาได้อย่างมีคุณภาพได้มาตรฐาน รู้ถึงวิธีการตรวจสอบคุณภาพน้ำเบื้องต้น ตลอดจนสามารถบำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในระบบผลิตน้ำประปาได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจากการดำเนินงานที่ผ่านมามีผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับการฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในปี 2557 กปภ. จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมบุคลากรที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบประปาของ อปท. อีก ๔ หลักสูตร ดังนี้

๑. หลักสูตร “การควบคุมและบำรุงรักษาระบบผลิตน้ำประปา” จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒6 – 30 พฤษภาคม๒๕๕7 ณ กองฝึกอบรมภูมิภาค 1 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิตน้ำประปา ทำให้สามารถผลิตน้ำประปาได้อย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐาน

๒. หลักสูตร “ศิลปะการสื่อสารจูงใจ สำหรับผู้บริหาร” จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒1 – ๒5 กรกฎาคม ๒๕๕7 ณ โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น กรุงเทพฯ เพื่อเสริมสร้างผู้นำชุมชนให้มีภาวะผู้นำเพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการสร้างศักยภาพให้กับผู้นำชุมชน ทั้งนี้จะนำผู้เข้ารับการอบรมเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวันด้วย

๓. หลักสูตร “การควบคุมคุณภาพน้ำ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 สิงหาคม ๒๕๕7 ณ กองฝึกอบรมภูมิภาค ๒ จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้สามารถตรวจสอบคุณภาพน้ำเบื้องต้น ตลอดจนสามารถใช้และบำรุงรักษาเครื่องมือในการตรวจสอบคุณภาพน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

๔. หลักสูตร “การผลิตน้ำขั้นพื้นฐาน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – ๒6 สิงหาคม ๒๕๕7 ณ กองฝึกอบรมภูมิภาค 3 จังหวัดสงขลา เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิตน้ำประปาผิวดินและใต้ดิน

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดฝึกอบรมครั้งนี้เป็นแนวทางหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งในเขตเมืองและชนบทให้มีน้ำสะอาดใช้ในการอุปโภคและบริโภคอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ บุคลากรของ อปท.หรือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องประปาของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมทั้งบุคคลทั่วไปที่สนใจหลักสูตรต่าง ๆ ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาทรัพยากรบุคคล งานพัฒนาบุคคล โทร. ๐ ๒๕๕๑ ๘๘๑3 - 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4