ก.ล.ต. จัดงาน “SEC for CEO Forum” เน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนและรับมือกับความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี

อังคาร ๐๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๔๙
ก.ล.ต. จัดงาน “SEC for CEO Forum” หวังกระตุ้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของการดำเนินงานโดยคำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเตรียมพร้อมรองรับความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยว่า ก.ล.ต. ได้จัดงาน “SEC for CEO Forum” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557 ในหัวข้อ “ธุรกิจยุคใหม่ ใส่ใจทุกเรื่อง รับมือทุกสถานการณ์” เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ระหว่างผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนและสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล และการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมกันนี้ ได้รับเกียรติจากพลโท บรรเจิด เทียนทองดี เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม และอาจารย์ปริญญา หอมเอนก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัด และกรรมการ สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี เพื่อให้ภาคธุรกิจให้ตระหนักและเตรียมตัวจัดการกับความเสี่ยงดังกล่าวได้

ก.ล.ต. สนับสนุนให้ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนใน 3 ด้าน คือ 1) CG in substance คือการสร้างผลการดำเนินงานที่ดีให้กิจการอย่างยั่งยืนและน่าเชื่อถือ โดยเน้นการปฏิบัติอย่างจริงจัง เช่น เสริมสร้างความอิสระของกรรมการ 2) CSR in process คือ การดำเนินธุรกิจปกติด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียได้อย่างสมดุล และ 3) Anti-corruption in practice คือ การเป็นบริษัทต้นแบบและสร้างวัฒนธรรมการไม่คอร์รัปชันให้ภาคธุรกิจไทย

ขณะเดียวกัน ก.ล.ต. สนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนตระหนักถึงความเสี่ยงทางธุรกิจอย่างรอบด้านและสามารถบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสี่ยงทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์ (cyber attack) เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานและให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องไม่เกิดความเสียหายในด้านความปลอดภัยของข้อมูลทางธุรกิจและข้อมูลลูกค้า

“การบริหารงานของบริษัทจดทะเบียนภายใต้สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน นอกจากจะมุ่งหวังให้บริษัทมีผลประกอบการดีแล้ว บริษัทยังไม่สามารถอยู่ได้อย่างโดดเดี่ยวได้อีกต่อไป แต่ต้องดำเนินงานโดยมีความรับผิดชอบต่อองค์กรของตนเองและสังคม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีคุณภาพและน่าเชื่อถือได้ในสายตาของทั้งคนในและคนนอกองค์กร มิฉะนั้นแล้วอาจไม่สามารถแข่งขันและดำเนินงานได้ตลอดรอดฝั่ง ขณะเดียวกันต้องพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เป็นความเสี่ยงทางธุรกิจในทุกด้าน ซึ่งมีผลต่อความมั่นคงของทั้งบริษัทเองและตลาดทุนโดยรวม” นายวรพล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้