ไทยจัดงาน VICTAM ASIA 2014 สุดยอดอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๓๕
ไทยจัดงานระดับโลก VICTAM ASIA 2014 อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ทั้งสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่จัดโดย วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค พร้อมยกให้ไทยเป็นศูนย์กลาง อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง โดยมีบรรดาผู้บริหารอุตสาหกรรมจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมกว่า 6,000 คน มาจาก 73 ประเทศทั่วโลก โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2557 ที่ศูนย์งานแสดงสินค้าไบเทค

นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ส่งออกอาหารสัตว์ไทย กล่าวว่างาน VICTAM ASIA 2014 เป็นงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ทั้งสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่จัดโดย วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค ซึ่งจะเป็นการรวมงาน 3 งานไว้ด้วยกัน คือ FIAAP Asia 2014 ซึ่งเป็นสุดยอดงานแสดงและการประชุมสัมมนาที่เกี่ยวกับส่วนผสมอาหารสัตว์ สารเติมแต่ง และสูตรอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ และอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ดในตลาดแถบเอเชียแปซิฟิกที่กำลังขยายตัว ลำดับที่ 2 คืองาน VICTAM Asia 2014 หลายท่านคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า VICTAM Asia เป็นงานนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งจัดแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์การผลิตอาหารสัตว์ เทคโนโลยี เครื่องมือ รวมถึงระบบต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการผลิตอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ และอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ด

นอกจากนี้ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เรายังได้นำเสนอเทคโนโลยีการผลิตเชื้อเพลิงอัดเม็ด (Biomass Pellet) เข้าไว้ในงานแสดงนี้ด้วย เราได้เห็นเชื้อเพลิงอัดเม็ดกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและมีความสำคัญยิ่งขึ้นในฐานะแหล่งพลังงานทางเลือกที่ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตพลังงานทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ลำดับที่ 3 คืองาน GRAPAS Asia 2014 เป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการแปรรูปธัญพืชที่จัดขึ้นโดยเฉพาะเพียงงานเดียวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก งานแสดงที่สำคัญนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมโรงสีข้าวและโรงโม่แป้ง การแปรรูปธัญพืช การจัดเก็บ การถนอมรักษาและการแจกจ่ายผลผลิตธัญพืช อุตสาหกรรมการผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและพาสต้า การผลิตซีเรียลอาหารเช้าและของขบเคี้ยว งานนิทรรศการนี้ได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

และทั้ง 3 งานนี้ได้ถูกจัดขึ้นอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2557 ที่ศูนย์งานแสดงสินค้าไบเทค (BITEC - Bangkok International Trade & Exhibition Centre) ที่กรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร

นายพรศิลป์ กล่าวต่อว่า หลักสำคัญของการจัดงานในปี 2014 ก็คือ “A PARTNERSHIP IN SYNERGY” การร่วมมือผนึกกำลังกัน เพราะงานนิทรรศการเหล่านี้มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน คือ งาน FIAAP แสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีส่วนผสมและสารเติมแต่งอาหารสัตว์นั้น ที่เชื่อมโยงโดยตรงกับ งาน VICTAM ซึ่งสาธิตกระบวนการผลิตอาหารสัตว์และอุปกรณ์การผลิต งานแสดงทั้งสองนี้เป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับผู้มีบทบาทในภาคธุรกิจอาหารสัตว์จำนวนมาก

นอกจากนี้ งาน Victam ยังเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับงาน GRAPAS ซึ่งเป็นการแสดงอุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมโรงสีข้าว โรงโม่แป้ง และการแปรรูปธัญพืช แน่นอนว่า ในการผลิตอาหารสัตว์นั้นจำเป็นต้องใช้ธัญพืชหลากหลายชนิด อีกทั้งอุปกรณ์เสริมที่ใช้ในโรงงานผลิตอาหารสัตว์ก็จำเป็นสำหรับโรงสีข้าวและโรงโม่แป้งด้วย อาทิเช่น ระบบจัดเก็บ สายพานลำเลียง เครื่องบรรจุถุง ระบบอัตโนมัติ ระบบคอมพิวเตอร์และโปรแกรมต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

มร.เฮงค์ แวน เดอ บัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ระดับนานาชาติ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ผู้เข้าชมงาน VICTAM Asia จะเป็นผู้บริหารระดับอาวุโสจากอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ การผสมอาหารสัตว์ ฟาร์มขนาดใหญ่และสหกรณ์ โรงฟักไข่ ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลา ผู้ผสมอาหารสัตว์ของฟาร์มรายย่อย ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ รวมไปถึงผู้ประกอบการของธุรกิจการผลิตเชื้อเพลิงอัดเม็ด และธุรกิจผลิตพลังงาน ผู้เข้าชมงานที่สำคัญเหล่านี้ประกอบด้วยบรรดาผู้จัดการโรงสีข้าวและโรงโม่แป้ง ผู้จัดการฝ่ายผลิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และผู้อำนวยการ ผู้กำหนดสูตรอาหารสัตว์ นักโภชนาการ และอื่นๆ รวมไปถึงผู้จัดการ

“โดยมีบรรดาผู้บริหารอุตสาหกรรมจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเข้าร่วมเป็นจำนวนกว่า 6,000 คน ผู้เข้าชมงานเหล่านี้มาจาก 73 ประเทศด้วยกัน นับได้ว่าเป็นงานแสดงที่ยิ่งใหญ่ในระดับสากลอย่างแท้จริง ด้วยการรวมเวทีการประชุมระหว่างประเทศของสมาคมอาหารสัตว์และสมาคมค้าข้าว รวมถึงสมาคมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคอาเซียนเข้าด้วยกัน เพื่อเปิดเวทีในการพูดคุยแลกเปลี่ยนและการกำหนดนโยบายและวัตถุประสงค์ในอนาคตของอุตสาหกรรมที่สำคัญ เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ของไทย และจากการที่เราจะรวมกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียนขึ้นในปี 2015 จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ โรงสีข้าว และกิจการแปรรูปธัญพืช ตลอดจนสมาคมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคนี้ จะต้องพูดคุยหารือกันอย่างใกล้ชิด” มร.เฮงค์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ