สรรพากรจัดประกวด “หนังสั้น สานึกยาว” ปี 3 เปิดกว้างรับผลงานทั่วอาเซียน ชิงรางวัลมากกว่า 200,000 บาท

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๓:๐๒
กรมสรรพากรเปิดโครงการประกวด “หนังสั้น สานึกยาว” ปี 3 ภายใต้แนวคิด “จิตสานึกดีกับภาษีสรรพากร” ชิงรางวัลมากกว่า 200,000 บาท ปีนี้พิเศษสุดเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป จากทุกประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ที่สนใจสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th โดยส่งผลงานมายังโครงการประกวดหนังสั้นกรมสรรพากร สานักบริหารกลาง ส่วนประชาสัมพันธ์ เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 ตั้งแต่วันนี้จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2557 และประกาศผลการตัดสินในเดือนพฤษภาคม 2557

โครงการประกวด “หนังสั้น สานึกยาว” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมสร้างจิตสานึกในการทาหน้าที่เสียภาษีถูกต้อง และเกิดความภาคภูมิใจในการทาหน้าที่พลเมืองดี โดยเปิดโอกาส ให้ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนได้ส่งผลงานเข้าประกวด นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สาคัญในการสะท้อนความคิดผ่านมุมมองของผู้คนในภูมิภาคเดียวกัน ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับภาษีอากรในมิติที่กว้างและเป็นสากลมากขึ้น สาหรับการผลิตผลงานเป็นการนาเสนอหนังสั้น ความยาวไม่เกิน 5 นาที ในหัวข้อ“จิตสานึกดีกับภาษีสรรพากร” ไม่จากัดเทคนิคในการผลิต กรณีที่ผลิตหนังสั้นที่ไม่ใช่ภาษาไทยต้องจัดทาคาแปลเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษกากับด้วย ท่านที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.rd.go.th พร้อมส่งผลงานเป็น DVD จานวน 2 แผ่น และเนื้อเรื่องย่อมายังโครงการประกวดหนังสั้น เพื่อให้กรมสรรพากรพิจารณา เนื้อหาเบื้องต้นก่อน upload เผยแพร่ผ่าน www.youtube.com

เกณฑ์การคัดเลือกผลงานจะพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ และมีเนื้อหาส่งเสริมทัศนคติที่ดีต่อการเสียภาษีอากร และเป็นไปตามกติกาที่กรมสรรพากรกาหนด โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้พิจารณา ซึ่งจะมีการตัดสินภายในเดือนพฤษภาคม 2557 เพื่อชิงรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยม มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ และรางวัล Popular Vote ที่มีจานวน views ใน youtube มากที่สุด มูลค่ารางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rd.go.th หรือ Facebook หนังสั้นสานึกยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4