การแถลงข่าวผ่านการประชุมทางไกล: ผู้นำ ATFA ประณามการฟอกเงินของชาวอาร์เจนตินาในรัฐเนวาดา

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๔๘
-- ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายจะให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในรัฐเนวาดา

คณะทำงานของอเมริกาในประเด็นอาร์เจนตินา (American Task Force Argentina: ATFA) มีกำหนดจัดงานแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของรัฐบาลอาร์เจนตินาในประเด็นที่สำคัญหลายๆเรื่อง ซึ่งจะเริ่มจากการรายงานข่าวเมื่อเร็วๆนี้ ในกรณีที่นายลาซาโร บาเอซ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดและได้รับความไว้วางใจจากประธานาธิบดีคริสตินา เคิร์ชเนอร์ ของอาร์เจนตินา กำลังใช้รัฐเนวาดาเป็นฐานในการฟอกเงินที่ฉ้อโกงมาจากกองทุนของรัฐบาล

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20140409/DC02099LOGO

ตามที่ได้ปรากฎในการรายงานข่าวของสื่อในสัปดาห์นี้ เอ็นเอ็มแอล แคปิตอล (NML Capital) ซึ่งเป็นสมาชิก ATFA ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อมีคำสั่งให้บริษัท 123 แห่งของนายบาเอซ จัดทำเอกสารที่จะช่วยให้สามารถระบุสถานที่ใช้ซุกซ่อนทรัพย์สินที่ยักยอกมาจากรัฐบาลอาร์เจนตินา โดยความสัมพันธ์ระหว่างนายบาเอซและประธานาธิบดีอาร์เจนตินาเป็นเรื่องที่ทราบกันดีโดยทั่วไป ในขณะที่นายบาเอซกำลังถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่อัยการของอาร์เจนตินาในข้อหาฉ้อโกงเงินจำนวน 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากกองทุนของรัฐบาล และได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวออกนอกอาร์เจนตินาผ่านทางบริษัทของเขาในรัฐเนวาดาและในที่อื่นๆ ทั้งนี้ หากนายบาเอซถูกชี้มูลความผิดว่าได้กระทำการทุจริต เงินทุนที่ได้ถูกระบุสถานที่ซ่อนดังกล่าวจะตกเป็นทรัพย์สินของรัฐบาลอาร์เจนตินาซึ่งจะถูกนำมาใช้ในการดำเนินการตามคำตัดสินของศาลสหรัฐที่ติดค้างชำระให้กับเอ็นเอ็มแอล

“อาร์เจนตินาได้ใช้กลยุทธ์ที่แยบยลในการปกป้องทรัพย์สินของประเทศ และศาลระบุว่าอาร์เจนตินาดำเนินการในทางทุจริตในเรื่องดังกล่าว” โรเบิร์ต ชาปิโร ประธาน ATFA กล่าว

แนนซี โซเดอร์เบิร์ก ประธานร่วมของ ATFA ชี้ว่า การรายงานข่าวของสื่อในสัปดาห์นี้ซึ่งบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ของอาร์เจนตินาได้ประชุมร่วมกับนักลงทุนที่มีศักยภาพในวอชิงตัน ดี.ซี. โดยสำนักข่าวเอล โครนิสตา รายงานว่า นายเอ็กเซล คิซิลลอฟฟ์ รัฐมนตรีเศรษฐกิจของอาร์เจนตินามีแผนจะประชุมร่วมกับนักธุรกิจที่มีบริษัทในอาร์เจนตินาหรือต้องการลงทุนในอาร์เจนตินา”

“อาร์เจนตินาปฏิเสธแม้กระทั่งการประชุมร่วมกับชาวอเมริกันและผู้ถือครองพันธบัตรจากประเทศอื่นๆ และได้แจ้งต่อผู้พิพากษาของสหรัฐว่าอาร์เจนตินาไม่ยอมรับอำนาจศาลสหรัฐ หากอาร์เจนตินาไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว อาร์เจนตินาจะไม่สามารถดึงดูดการลงทุนที่จำเป็นสำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่ง” โซเดอร์เบิร์กกล่าว

**โรเบิร์ต โคเฮน ซึ่งเป็นทนายความที่มีชื่อเสียงจะร่วมเป็นแขกรับเชิญในช่วงตอบคำถามเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการบังคับใช้กฎหมายและกรณีฟ้องคดีต่อนายบาเอซในเนวาดา

อะไร: การฟอกเงินของอาร์เจนตินาในรัฐเนวาดา

ที่ไหน: วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2557 เวลา 14.30 น. ตามเวลามาตรฐานฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

ใคร: โรเบิร์ต ชาปิโร และแนนซี โซเดอร์เบิร์ก ประธานร่วมของคณะทำงานอเมริกันในประเด็นเกี่ยวกับอาร์เจนตินา

แขกรับเชิญพิเศษ: โรเบิร์ต โคเฮน หุ้นส่วนของบริษัทเดเชิร์ท แอลแอลพี

เบอร์โทรฟรีเพื่อเข้าร่วมการประชุม: สหรัฐ/แคนาดา: 1-800-895-0231 หรือ +1-785-424-1054; อาร์เจนตินา: 0-800-666-0250; เม็กซิโก: 001-800-514-6145; บราซิล: 0-800-891-6744

ไอดีการประชุม: ATFA

(โปรดทราบ: หากผู้เข้าร่วมการประชุมจากต่างประเทศไม่สามารถโทรฟรีเข้าสู่การประชุมโดยใช้หมายเลขสำหรับประเทศนั้นๆ กรุณาโทรด้วยหมายเลข 785)

หมายเหตุ: ผู้เข้าร่วมประชุมต้องตอบรับคำเชิญ กรุณาส่งอีเมลตอบรับของคุณไปยัง [email protected]

โรเบิร์ต โคเฮน เป็นหุ้นส่วนของบริษัทเดเชิร์ท แอลแอลพี และประธานร่วมของฝ่ายการแก้ปัญหาข้อพิพาทระหว่างประเทศในทั่วโลกของบริษัท โคเฮนเคยทำหน้าที่หลายครั้งในตำแหน่งคณะกรรมการนโยบายของบริษัท ประสบการณ์กว่า 40 ปีของเขารวมไปถึง การฟ้องคดี (รวมไปถึงการให้การต่อศาล), อนุญาโตตุลาการ, และการลดปัญหาความขัดแย้งทางการค้าที่ซับซ้อน ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกรณีระหว่างประเทศ นายโคเฮนได้รับการยอมรับอย่างสม่ำเสมอจาก เบนซ์มาร์ค ลิติเกชั่น (Benchmark Litigation) ให้เป็น Litigation Star โดยล่าสุดในเรื่องของการป้องกันการผูกขาด, ทรัพย์สินทางปัญญา และการฟ้องร้องคดีทางการค้าโดยทั่วไป

เกี่ยวกับคณะทำงานของอเมริกาในประเด็นอาร์เจนตินา

คณะทำงานของอเมริกาในประเด็นอาร์เจนตินา (ATFA) เป็นพันธมิตรกับหลายองค์กรที่รวมตัวกันเพื่อสร้างสมานฉันท์อย่างบริสูทธิ์และยุติธรรมในกรณีการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลอาร์เจนตินาในปี 2544 และการปรับโครงสร้างที่เกิดจากเรื่องดังกล่าว สมาชิกของเราทำงานร่วมกับนักกฎหมาย สื่อ และผู้ถือผลประโยชน์เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาลสหรัฐเดินหน้าเจรจาเพื่อหาข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลอาร์เจนตินาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาวอเมริกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ