กิจกรรมดี หนังสือเด่นสถาพรบุ๊คส์ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 42

ศุกร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๒
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม – 7 เมษายน 2557 ภายงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 42 สถาพรบุ๊คส์จัดกิจกรรมเอาใจแฟนนักอ่านมากมาย

เริ่มต้นด้วยวันศุกร์ที่ 28 มีนาคม สำนักพิมพ์ชูการ์บีท เปิดตัวนวนิยายชุด “หิมวันต์รัญจวน” ผลงานจากปลายปากกาของ 5 นักเขียน ประกอบด้วย นิมิตนาคา โดย เก้าแต้ม, มนตราราชสีห์ โดย ลิซ, มักกะลีที่รัก โดย ผักบุ้ง, ร่ายรักกินรี โดย ณัฐกฤตา และ ครุฑาล่าหัวใจ โดย สะมะเรีย เนื้อหาโดยรวมเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ในป่าหิมพานต์ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับตัวละครซึ่งเป็นมนุษย์ในโลกปัจจุบัน ซึ่งนอกจากผู้อ่านจะได้รับทั้งความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว นวนิยายชุดนี้ยังสอดแทรกสาระความรู้ไว้ด้วย

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม สถาพรบุ๊คส์จัดกิจกรรมเอาใจคอนักอ่านแฟนตาซีกับงาน “SPB Light Novel : M.House จ้างมา...ป๋าจัดให้” ซึ่งเป็นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ SPB Light Novel เริ่มต้นด้วยการนำเสนอวรรณกรรมแฟนตาซีชุด M.House จ้างมา...ป๋าจัดให้ ในงานมี 4 นักเขียนแฟนตาซีตัวเบิ้มอย่าง กัลฐิดา, Season Cloud, Sengjar และ MaSaLan มาแนะนำซีรีส์ชุดใหม่พร้อมเล่นเกมส์สนุก ๆ กับน้อง ๆ แฟนคลับ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัว 3 นักเขียนน้องใหม่อย่าง g.ice, walkAROUND และ THE APEX PREDATOR ที่สำคัญงานนี้ยังมีการประกวดคอสเพลย์ให้บรรดาสาวกได้กรี้ดกันอีกด้วย

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม สถาพรบุ๊คส์รวมนักเขียนคนดัง ณารา, แพรณัฐ, อุมาริการ์ และซ่อนกลิ่น พูดคุยในงาน “จิบน้ำชา เสวนาเรื่องซีรีส์” ร่วมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในงานยังมีการกล่าวถึงข่าวดีสำหรับแฟนคลับ 5 สิงห์จุฑาเทพ เพราะนักเขียนทั้ง 5 คนกำลังลงมือปลุกปั้นจุฑาเทพ 2 ให้ได้อ่านกัน และสำหรับแฟน ๆ คอโรแมนซ์ และคอซัสเปนซ์ ต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนกับซีรีส์ชุด Love Secret ที่เนื้อเรื่องมีทั้งการหักมุม และการซ่อนเร้นปมปริศนาต่าง ๆ ไว้มากมาย

ไม่หมดเพียงเท่านั้นกับงานในวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม สถาพรบุ๊คส์จัดเสวนาในหัวข้อ “เรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่างไรให้สนุก” โดยมีครูและผู้สนใจเข้าร่วมฟังกว่า 100 คน โดยช่วงแรกเป็นการบรรยายของ รศ.ประพนธ์ เรืองณรงค์ นักวิชาการราชบัณฑิตยสถาน และอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยกล่าวถึงสามหัวใจหลักในการทำให้ครูสอนประวัติศาสตร์ได้สนุกและน่าสนใจ ส่วนช่วงท้ายเป็นการเสวนาโดย คุณเอนก นาวิกมูล นักวิชาการผู้ก่อตั้งบ้านพิพิธภัณฑ์ , คุณธงชัย ลิขิตพรสวรรค์แห่งสำนักพิมพ์ต้นฉบับ และ คุณวรพันธ์ โลกิตสถาพร แห่งสถาพรบุ๊คส์ โดยทั้งสามท่านมาแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์กันอย่างสนุกสนานและต่อยอดความรู้ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมฟังการเสวนาได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

วันอังคารที่ 2 เมษายน สถาพรบุ๊คส์จัดงาน “พลอตเด่น…เป็นโพรเจกต์” by พิมพ์คำสำนักพิมพ์ งานนี้ได้รับเกียรติจากนักเขียนโพรเจ็กต์ “หอมลมหวน” ประกอบด้วย ปาลินี, คำแพง, ดอกไม้โบราณ และ ลลิลแก้ว ร่วมด้วย คุณวรพันธ์ โลกิตสถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัทสถาพรบุ๊คส์ จำกัด มาร่วมพูดคุยถึงที่มาของโพรเจ็กต์ “Good Plot Good Feeling พลอตเด่นเป็นละคร” และเปิดตัวนวนิยายโพรเจ็กต์ “หอมลมหวน” ที่ผ่านการประกวดกันอย่างเข้มข้นและได้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มออกมาแล้ว โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักในหลากหลายรูปแบบของคนเคยรักที่พรากจากกันไป แต่กลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง เป็นรักแท้ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักที่เคยให้ในวันนั้นไม่มีวันเสื่อมคลายกระทั่งวันนี้

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 สำนักพิมพ์ชูการ์บีทเปิดตัวนวนิยายชุด “สายลับจับแอ๊บ” โดย 3 นักเขียน หัสวีร์, พิมาลินย์ และเพฑูรย์ ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เน้นเรื่องราวความรักบวกคอเมดี นำเสนอความรักในอีกหนึ่งมุมมองโดยมีการดำเนินเรื่องที่ไม่ซ้ำเดิม เป็นการสืบแบบลับๆ มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ตัวละครมีชั้นเชิง สร้างสีสันให้เรื่องสนุก เพราะมีทั้งความรัก ความฮา และความลับที่จะถูกล้วง ทั้งยังพลาดไม่ได้กับไฮไลต์ของงานคือการสแกนหนุ่มในฝันของทั้ง 3 นักเขียน โดยได้นายแบบชื่อดัง นิวส์ นริศสันต์ โลกวิทย์ มาให้ล้วงลับด้วยคำถามสุดแซ่บว่าเขาจะใช่? หรือไม่ใช่? อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest