แอสคอทท์มอบเงินบริจาค 191,000 บาทให้แก่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๕๓
แอสคอทท์มอบเงินบริจาค 191,000 บาทให้แก่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง เพดานโหว่ แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร

ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด (แอสคอทท์) เจ้าของและบริษัทผู้นำตลาดด้านการบริหารธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเด้นท์รายใหญ่ที่สุดในโลก บริจาคเงินจำนวน 191,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าผ้าที่ระลึกเพื่อการกุศล ที่เซอร์วิสเรสซิเด้นท์ และโรงแรมในเครือฯ ทั้งหมด 9 แห่งในกรุงเทพฯ แก่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

ทั้งนี้รายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดให้แก่น้องๆ กว่า 30 คน ที่พิการปากแหว่ง เพดานโหว่ตั้งแต่กำเนิด เพื่อให้พวกเขากลับมาร่าเริงสดใสอีกครั้งหนึ่ง

ทุกปีสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เฉพาะทางเพื่อผ่าตัดรักษาภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่จำนวน 5 ครั้ง ในแต่ละครั้งจะสามารถบริการรักษาช่วยเหลือเด็กๆกว่า 300 คน ทั้งนี้สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ ได้ช่วยเหลือน้องๆด้อยโอกาสไปแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 4,000 คน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโครงการฯ

ปัจจุบัน นอกจากการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งปากแหว่ง เพดานโหว่แล้ว สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ ได้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือด้านสาธารณสุขและการดูแลสุขภาพอื่นๆ แก่ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส อีกมากมาย อาทิ โรคทางด้าน ตา หู จมูก ช่องคอ ปัญหาการได้ยิน ปัญหาสุขภาพทางช่องปาก การตัดแว่นสายตา และการดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น

มร. จอห์น เคจเดนเนอร์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัทแอสคอทท์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “แต่ละปี ในประเทศไทยจะมีเด็กแรกเกิดที่มีภาวะพิการปากแหว่ง เพดานโหว่นับพันราย และเป็นที่น่าสลดใจที่เด็กๆ เหล่านี้จะได้รับการดูแลที่ไม่สมบูรณ์ ถูกทอดทิ้งไร้การเหลียวแล ทั้งๆที่ความจริงแล้ว การผ่าตัดรักษาความพิการปากแหว่ง เพดานโหว่ นั้นใช้เวลาไม่นาน และมีค่าใช้จ่ายแค่เพียงรายละ 4,900 บาท ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินบริจาคที่ได้จากการจำหน่ายกระเป๋าผ้าที่ระลึกให้แก่ลูกค้า และพนักงาน ที่เซอร์วิสเรสซิเด้นท์ และโรงแรมในเครือแอสคอทท์ทั้งหมดในกรุงเทพฯนั้น จะสามารถพลิกชีวิต และคืนรอยยิ้มที่สดใสให้แก่เด็กน้อย เพื่อให้พวกเค้าสามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ อยู่อย่างมีคุณภาพในสังคมได้”

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่แอสคอทท์ ประเทศไทยได้บริจาดเงินสนับสนุนสภากาชาดไทย โดยในปี 2555 และ 2556 แอสคอทท์ได้บริจาคเงินปีละ 250,000 บาท ให้แก่หมู่บ้านเด็ก ของสภากาชาดไทย ทั้งหมดแอสคอทท์ได้บริจาคเงินรวมแล้วทั้งสิ้น 691,000 บาท เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการและกิจกรรมการกุศลต่างๆ ของสภากาชาดไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4