“HUMAN RIDE 03” นักปั่นไทย...ปั่นไปปักกิ่ง

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๓:๑๘
“Human Ride” นิตยสารจักรยานราย 4 เดือน ชวนนักปั่นทำความรู้จักโซนยุโรปมาแล้ว 2 ฉบับกับ “Human Ride” เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส ล่าสุดวกแฮนด์สู่แดนเอเชียกับ “Human Ride 03” ฉบับ Beijing(ปักกิ่ง) ชวนคนอ่านตามก้นคนปั่นจักรยานไทยไปเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ในปักกิ่ง เมืองใหญ่ที่มีจำนวนจักรยานมากที่สุดในโลกและเคยขึ้นชื่อว่าเป็น ‘เมืองหลวงของจักรยาน’ โดยเรื่องราวในเล่มไม่ได้มีเพียงเรื่องจักรยานในจีน แต่ยังมีเรื่อง ‘จีนจ๋า’ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารจีน ชาจีน สถาปัตยกรรมจีน เทศกาลจีน ไปจนกระทั่งเรื่องห้องน้ำจีนที่ว่ากันว่าโหดสุด!!!

เด่นในฉบับ คนจีนมีความสามารถในการปั่นจักรยานขนสิ่งของต่างๆ เหนือมาตรฐานชาวโลก ซึ่งเราสามารถสังเกตเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน ตู้สูงท่วมหัวหรือถังแก๊สหนัก 15 กิโลฯ ชาวจีนขนกันสบายราวกับปั่นตัวเปล่า ซึ่งสิ่งนี้บ่งบอกว่าชาวจีนไม่ได้ใช้จักรยานเพียงเพื่อออกกำลังกาย แก้รถติด หรือต้องการประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่พวกเขาใช้จักรยานกันเป็นปกติชีวิต นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ปักกิ่งมีเลนจักรยานรองรับอย่างแข็งแรง เพราะคนส่วนใหญ่พร้อมใจกันใช้จักรยาน ปั่นจักรยานไปเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ในเมืองหลวงของจีนและเมืองที่เคยขึ้นชื่อว่าเป็น ‘เมืองหลวงของจักรยาน’ ได้ใน Human Ride 03 ฉบับปักกิ่ง

ฉบับ “ปักกิ่ง” ทรงกลด บางยี่ขัน บก.นักปั่นนั่งแทนบริหาร/100.-

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4