โครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” ปีที่ 4 จัดเวิร์คช็อปให้แก่ผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นใหม่ อัดแน่นทักษะการทำแผนธุรกิจก่อนตัดเชือกรอบ 10 ทีม

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๓๑
หลังจากเปิดตัวโครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” หรือ Banpu Champions for Change ปีที่ 4ไปแล้ว ล่าสุด บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) โดยนางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ (แถวยืน กลาง) จัดเวิร์คช็อปอบรมทักษะการพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ให้แก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกในเบื้องต้นจำนวน18ทีม ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาทั้งในด้านการวิเคราะห์ปัญหาทางสังคม การวิเคระห์ตลาด และการพัฒนาแผนธุรกิจเพื่อให้ผู้ประกอบการทางสังคมเหล่านี้นำไปพัฒนาแผนธุรกิจที่สร้างผลกำไรให้กับตนเองและประโยชน์ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ผู้ประกอบการทางสังคมทั้ง18ทีมได้นำเสนอแผนธุรกิจของตนเองเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ10ทีมเพื่อรับเงินทุนสนับสนุนสำหรับการทดลองดำเนินกิจการเป็นเวลา3เดือน ก่อนที่จะมีการคัดเลือกจนเหลือ4ทีมสุดท้ายที่มีผลงานโดดเด่นและมีผลลัพธ์เป็นรูปธรรมเพื่อรับทุนสนับสนุน200,000บาทต่อกิจการ ในการดำเนินกิจการต่อในระยะที่2 ในเดือนกรกฎาคมนี้ต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” (Banpu Champions for Change)

“โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” เป็นหนึ่งในกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (ซีเอสอาร์) ระดับองค์กรของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิด “พลังความรู้ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา” ซึ่งเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2554 โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศได้นำเสนอและลงมือดำเนินกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise หรือ SE) ตามความถนัดและความสนใจของตนเอง โดยเยาวชนจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงจากการดำเนินกิจการเพื่อสังคมด้วยตนเอง เรียนรู้การนำทักษะจากการดำเนินงานไปใช้ และเรียนรู้ที่จะนำผลลัพธ์ที่ได้บางส่วนกลับคืนสู่สังคมต่อไปในอนาคตอีกด้วย

เกี่ยวกับบ้านปู

บริษัท บ้านปู (จำกัด) มหาชน เป็นหนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นแนวหน้าของเอเซีย ดำเนินธุรกิจหลักทางด้านพลังงานถ่านหินและพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง มีฐานธุรกิจใน 6 ประเทศ คือ ไทย ลาว อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย จีน และมองโกเลีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น