มรภ.สงขลา เปิดคลินิกวิจัย สร้างเครือข่าย-แลกเปลี่ยนประสบการณ์

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๖
มรภ.สงขลา เปิดคลินิกวิจัย ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ สร้างเครือข่ายการทำงาน เพิ่มปริมาณ คุณภาพงานวิจัย

ผศ.นิตยา จิตรักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการคลินิกวิจัย ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องประชุมศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มรภ.สงขลา ว่า มีเป้าหมายในการส่งเสริมคุณภาพงานวิจัยให้ได้มาตรฐาน โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดความรู้และข้อมูลจากการทำวิจัย ตลอดจนประสบการณ์และอุปสรรคที่เกิดจากการทำวิจัยให้แก่ผู้วิจัย และช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการทำวิจัย โดยเป็นตัวกลางเพื่อประสานผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยในแต่ละสาขาองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้วิจัยให้ผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน โดยให้คำแนะนำและช่วยเหลือนักวิจัยทั้งด้านกระบวนการ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการหาโจทย์ การพัฒนาโจทย์ การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย แนวทางการขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย การออกแบบการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย การเขียนบทความวิจัยเพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่ เป็นต้น

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.สงขลา กล่าวว่า โครงการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มศักยภาพของนักวิจัย ในการพัฒนางานวิจัยที่มีประสิทธิภาพ สำหรับพัฒนาองค์ความรู้ในทุกสาขาวิชา ที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยการจัดอบรมในครั้งนี้มีการให้ความรู้ในหัวข้อแนวทางและเทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยให้มีคุณภาพ และหัวข้อ การเขียนบทความวิจัยเพื่อการตีพิมพ์ลงในวารสารวิชาการ ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการคือ มีสถานที่ให้นักวิจัยได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากการทำวิจัย รวมทั้งมีผลงานวิจัยเพิ่มมากขึ้นทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพในหลากหลายสาขาวิชา นอกจากนั้น ยังเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างนักวิจัยและผู้ทรงคุณวุฒิ อันจะนำไปสู่การสร้างทีมวิจัยที่เข้มแข็ง และทำให้นักวิจัยมีแรงจูงใจในทำโครงการวิจัยเพิ่มมากขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4