อีพีจี ทุ่ม 800 ล้านบาท ปรับยุทธศาสตร์การตลาด

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๐๘
อีพีจี ทุ่ม 800 ล้านบาท ปรับยุทธศาสตร์การตลาดขยายฐานการผลิต พร้อมสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาขนาดใหญ่

อีสเทิร์นโพลีเมอร์ (อีพีจี) ปรับแผนตลาดปี 57-58 ทุ่มงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท ขยายฐานการผลิตในประเทศ เตรียมรับมือตลาดโลกโต พร้อมเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำองค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ ลุยตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาโพลีเมอร์ ยาง และพลาสติกขนาดใหญ่ สร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ดร. ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ อีพีจี (EPG) ผู้นำอุตสาหกรรมพลาสติกโพลีเมอร์อันดับโลก เปิดเผยถึง แผนการตลาด ปี 2557-2558 ว่า “บริษัทฯ ได้เตรียมปรับแผนยุทธศาสตร์การตลาด โดยจะเพิ่มปริมาณการส่งออกจากเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ ไปยังตลาดต่างประเทศ ในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของตลาดโลกมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในแถบ อเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป ส่วนตลาดในประเทศไทยจะยังคงปริมาณการจำหน่ายในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นแต่ไม่สูงมากนัก เป็นผลเนื่องมาจากภาวะตลาดภายในประเทศเริ่มมีความอิ่มตัว ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการตลาด บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณรวม 800 ล้านบาท เพื่อขยายฐานการผลิต ให้แก่บริษัทลูกในเครือ ได้แก่ บริษัท แอร์โรแฟล็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อน และบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายพื้นปูกระบะและชิ้นส่วนประดับยานยนต์ ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม อินเตอร์เนชั่นแนล โพลีเมอร์ พาร์ก จังหวัดระยอง”

ดร. ภวัฒน์ กล่าวต่อว่า “บริษัท แอร์โรแฟล็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฉนวนยาง อันดับ 3 ของโลก จะใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 400 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างโรงงานการผลิตขนาดพื้นที่ 10,000 ตรม. และขยายพื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาสำหรับฉนวนยางอีก 1,500 ตรม. พร้อมนำเข้าเครื่องจักรการผลิต ซึ่งจะสามารถรองรับกำลังการผลิตได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ยังได้ใช้งบประมาณอีก 100 ล้านบาท จัดสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาโพลีเมอร์พลาสติกและชิ้นส่วนวัสดุรถยนต์ ด้วยขนาดพื้นที่ 2,400 ตรม. เพื่อพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและมาตรฐานตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเพื่อตอกย้ำความเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ (Creative Innovation Organization) สร้างความเชื่อมั่นให้แก่คู่ค้าทางธุรกิจต่างประเทศ ทั้งนี้ยังเปิดให้องค์กรภาครัฐและเอกชนสามารถมาใช้บริการได้ โดยศูนย์วิจัยดังกล่าวนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากศูนย์วิจัยทั่วไปคือ สามารถวิเคราะห์ วิจัย และพัฒนา คุณภาพวัสดุต่างๆ ทั้งยังสามารถทำการพัฒนา Process และ Reverse Engineering

ในส่วนของ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด ผู้ผลิตพื้นปูกระบะและชิ้นส่วนยานยนต์ อันดับ 1 ของโลก จะใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาท ในการขยายโรงงานขนาดพื้นที่ 8,000 ตรม. เพื่อรองรับปริมาณการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากตลาดในประเทศและต่างประเทศอีกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งเพื่อรองรับไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะพัฒนาขึ้นในอนาคต”

“ทั้งนี้การขยายฐานการผลิตดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างและนำเข้าเครื่องจักร จะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2557-2558 ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นรายได้รวมของปี 58 ได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 30% จากการรับรู้รายได้ปี 2556

สำหรับภาพรวมจากการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ ทั้งด้านความมั่นคงของการผลิตและความพร้อมด้านการส่งออกที่ทันต่อความต้องการของตลาด และเพื่อเป็นการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด ส่วนการตลาดในประเทศไทยมองว่าจะยังคงสามารถรักษาระดับยอดขายได้อย่างคงที่ เพราะกลุ่มลูกค้าหลายอุตสาหกรรมไม่มีแผนการขยายธุรกิจมากนัก” ดร. ภวัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ