ขนมชูซ์ Choux.... ขนมอบสไตล์เมืองน้ำหอม ณ เกล็นบาร์ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

ศุกร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๖
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลา 8.00 – 20.00 น. เกล็นบาร์ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ขอแนะนำขนมอบแบบล่าสุดใหม่สไตล์ฝรั่งเศส “ขนมชูซ์” (Choux) สร้างสรรค์โดยเชฟขนมหวานชาวฝรั่งเศส ซีริว เวโร ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในการทำขนมหวาน ซึ่งขนมชูซ์ (Choux) จะมีเนื้อขนมด้านนอกจะลักษณะกรุบและนิ่มด้านใน สอดไส้ความหวาน หอม อร่อย กับ 5 รสชาติในขนาดชิ้นพอดีคำ อาทิ รสชาติช็อกโกแลตที่มีความหวาน มัน เข้มข้นถึงเนื้อช็อกโกแลต 70% หรือรสชาติเข้มข้นของกาแฟ ตามด้วยรสชาติวนิลลา เนื้อสอดไส้สีครีม หอมจากกลิ่นของฝักต้นวนิลลาแท้ๆ นอกจากนี้ยังมีรสชาติของผลไม้อย่างราสเบอร์รี่ ที่ใช้ผลของราสเบอร์รี่สดๆ ซึ่งรสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย สุดท้ายกับรสชาติมะนาว เปรี้ยวจี๊ดสะใจ เหมาะสำหรับเป็นอาหารว่างรับประทานทานคู่กับชาร้อนๆ หรือกาแฟ เพียงราคาชิ้นละ 45 บาทเท่านั้น

ประวัติของขนมชูซ์ (Choux)

ตามตำนานแป้งที่นำมาทำขนมนั้นถูกคิดค้นครั้งแรกโดยพ่อครัวฝรั่งเศสนามว่า Panterelli ในปีค.ศ. 1540 ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานขนมที่ศาลของเจ้าหญิงแคเธอรีนเดอเมดิชิ (Catherine de' Medici) เมื่อแคทเธอรีถูกบังคับให้ออกจากฟลอเรนซ์พร้อมกับศาลของเธอพ่อครัวของเธออยากจะทำขนมที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วในขณะที่เดินทาง ทำให้เขาได้คิดค้นโดยการใช้เนยร้อนและแป้งเพื่อให้แป้งของขนมนั้นมีปริมาณน้ำสูง จากนั้นก็ใช้แป้งเพื่อทำขนมเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Pâte à Panterelli เมื่อเวลาผ่านไปชื่อของขนมขนาดเล็กเหล่านี้เปลี่ยนไปเป็น Pâte à Popelin หรือ Popelins และพ่อครัวอื่น ๆ เช่น Avice ได้นำสูตรการทำขนมปังมาใส่ไส้โดยมีทั้งรสชาติหวานและเผ็ด จนวิธีการทำขนมชูซ์ที่แน่นอนนั้น เริ่มเป็นที่แพร่หลายในหนังสือการทำอาหารของโดยพ่อครัวชาวฝรั่งเศส Anotoine Careme ในปี ค.ศ. 1815 นั่นเอง

ขนมชูซ์ เป็นขนมที่สามารถหาทานได้ง่าย และทานได้ตลอดเวลา แต่สำหรับในเมืองไทยนั้น เราอาจคุ้นเคยกันดีกับขนมที่เราเรียกกันติดปากว่า เอแคลร์ (Éclair) แต่ที่จริงแล้ว ขนมเอแคลร์นั้นมีลักษณะเป็นชิ้นยาวๆ เปลือกนอกเป็นลอนหรือคลื่น และขนมทั้งสองนี้ใช้แป้งชนิดเดียวกัน ต่างกันที่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น นอกจากนี้จุดเด่นที่ทำให้ขนมทั้งสองชนิดครองใจใครๆหลายคนได้ ก็คือการทำแป้งซึ่งจะต้องให้ความร้อน 2 ครั้ง ครั้งแรกในหม้อบนเตาในการทำแป้ง ส่วนครั้งที่สอง การนำแป้งมาอบเพื่อให้เกิดรูปทรง และเรายังต้องทราบว่าน้ำเป็นตัวทำให้ชูซ์พอง ส่วนไข่เป็นตัวให้รสชาติกับชูซ์ เพราะฉะนั้น 2 อย่างนี้ต้องสมดุลกัน และสุดท้ายการที่ลักษณะของขนมภายในเป็นรูกลวง ทำให้เราสามารถใส่ไส้ต่างๆ ได้ด้วยการเจาะรูเล็กๆที่เปลือกของขนม แล้วบีบไส้ครีมต่างๆ เพิ่มรสชาติความอร่อยไม่น้อย จึงเป็นเหตุผลที่ใครหลายๆคนจะหลงรักขนมของดินแดนเมืองน้ำหอมนี้ได้ไม่ยาก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02 680 9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4