วธ.เพิ่มรอบจัดเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางน้ำ งานสถาปนา 232 ปีกรุงรัตนโกสินทร์

อาทิตย์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๘:๑๒
ดร.ปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางบกที่เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ชั้นในรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางน้ำลำน้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2557 ในงาน “ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๒ ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นการจัดงานวันแรกมีประชาชนสนใจมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานตั้งแต่เวลา9โมงเช้า และสอบถามรายละเอียดการจัดกิจกรรม ณ จุดประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักซึ่งในปีนี้กระทรวงวัฒนธรรมจัดกิจกรรมได้เข้าถึงความต้องการของประชาชนมากขึ้น

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนำชมโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเป็นจำนวนมาก ดังนั้นกระทรวงวัฒนธรรม จึงได้เพิ่มจำนวนเรือเพื่อนำชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางน้ำใน 2 เส้นทาง คือ ท่าช้าง-สะพานพระราม 4 และ ท่าช้าง-สะพานพระราม 9 จากเดิม 2 ลำ เป็น 4 ลำ และเพิ่มรอบการนำชมจาก 2 รอบ เป็น 4 รอบๆ ละ 200 คน รวมเป็น 800 คนต่อวัน

ดร.ปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในตอนท้ายว่า แม่น้ำเจ้าพระยาถือเป็นแม่น้ำสายประวัติศาสตร์ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจพาณิชย์และประวัติศาสตร์การตั้งถิ่นฐาน เป็นเส้นทางคมนาคมและเส้นทางการค้าสำคัญของผู้คนมาตั้งแต่ครั้งอดีต โดยเฉพาะบนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาในบริเวณตำบลบางกอกเป็นที่ตั้งของ “กรุงรัตนโกสินทร์” ราชธานีของไทย

กิจกรรมจัดตั้งแต่วันที่ 19-21 เมษายน 2557 ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถลงทะเบียนได้ที่จุดชมวีดิทัศน์ กองอำนวยการ บริเวณสนามหลวง หรือลงทะเบียนในระบบออนไลน์ได้ที่ www.m-culture.go.th และสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง