ISMED ร่วมพัฒนา-ยกระดับศักยภาพ SMEs ในอุตสาหกรรมแฟชั่น

จันทร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๒:๒๘
อุตสาหกรรมแฟชั่น เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม และมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงไปถึงการจ้างงาน การลงทุน การสร้างมูลค่าเพิ่ม และการส่งออก แต่จากภาวะซบเซาทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดส่งออกหลักของไทยและการย้ายฐานการผลิตของนักลงทุนต่างชาติ ส่งผลให้การขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมไทยลดลง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่น

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา จึงได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมดำเนินกิจกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในอุตสาหกรรมแฟชั่นสาขาอุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม และอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย โดย นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ที่ 6 จากซ้าย) รวมทั้งหน่วยงานและ 7 สมาคมที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมแฟชั่นได้เข้าร่วมในพิธีลงนามความร่วมมือโครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 ณ ห้องกษัตริย์ศึก 2 โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมแฟชั่นสาขาอุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม และอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งแต่กลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่กำลังเผชิญปัญหาอันอาจนำไปสู่การสูญเสียความสามารถในการแข่งขัน และต้องการรับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพในกระบวนการผลิต พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการกำกับดูแลจะได้รับการประเมินศักยภาพสถานประกอบการ การให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึก 8 ครั้ง/กิจการ การอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้สำหรับผู้ประกอบการ 2 วัน และการทัศนศึกษาเยี่ยมชมโรงงานในประเทศ

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ โทร.0-2564-4000 ต่อ 3212, 3210, 3101 หรือ www.ismed.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม