กิจกรรมพัฒนาบุคลากรผู้บริหารการผลิตระดับกลางด้านอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ

จันทร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๙
ปัจจุบันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับต้องประสบปัญหาอย่างรุนแรง ทั้งในด้านการแข่งขันในตลาดโลก และปัญหาภาวะเศรษฐกิจการค้าตกต่ำทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับต้องปรับสภาวะการผลิต เช่น การลดกำลังการผลิต การเลิกจ้างพนักงานบางส่วนจนถึงต้องปิดกิจการลงในที่สุด ซึ่งสาเหตุหลักที่สำคัญ คืออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับส่วนใหญ่ยังคงมีศักยภาพการผลิตและการแข่งขันในระดับต่ำ เนื่องจากขาดการปรับปรุงพัฒนาทั้งในด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิต การบริหารจัดการและการตลาดที่ต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้นอุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องเร่งปรับตัวให้มีความเข้มแข็งสามารถอยู่รอดได้ในสภาวะการแข่งขันในยะยะยาวและสภาวะเศรษฐกิจการค้าที่ผันผวนอย่างรุนแรง ทั้งนี้ปัจจัยหลักที่สำคัญในการปรับตัวเพื่อยกระดับศักยภาพการผลิตและการแข่งขันในระยะยาวได้แก่ บุคลากรที่มีทักษะฝีมือ และองค์ความรู้ที่หลากหลายทันสมัย ตลอดจนมีศักยภาพการปรับแนวคิดการพัฒนาการผลิต การบริหารจัดการและการตลาด ในขณะที่โรงงานอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับส่วนใหญ่ต่างก็ประสบปัญหาด้านบุคลากรอย่างมาก บุคลากรที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ส่วนใหญ่จะมีเพียงทักษะและประสบการณ์ แต่ยังขาดองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตอย่างลึกซึ้งทั้งในด้านเทคโนโลยีการผลิต การบริหารจัดการ การวิเคราะห์วินิจฉัยปัญหาในโรงงาน ตลอดจนแนวคิดการปรับปรุงพัฒนาทำให้อุตสาหกรรมนี้ไม่สามารถใช้บุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนับเป็นปัญหาอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้มีความเข้มแข็งมีศักยภาพในการผลิตและการแข่งขันสูงขึ้น

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้มีขีดความสามารถที่สูงขึ้น ทั้งในด้านทักษะฝีมือ องค์ความรู้ กระบวนการวิเคราะห์วินิจฉัยและแก้ปัญหา ตลอดจนแนวคิดในการพัฒนากระบวนการผลิตและการบริหารจัดการให้ทันสมัยกับสภาวะการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจการค้าของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นการยกระดับศักยภาพของบุคลากรจากผู้ปฏิบัติงานขึ้นไปสู่การเป็นผู้บริหารระดับกลางทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับมีความแข็งแกร่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

ค่าใช้จ่ายในการอบรม ไม่มี

อนึ่งผู้เข้าอบรมจะต้องชำระเงินค่าประกันการเข้าอบรมจำนวน 1,000 บาท (หนึ่งพันบาทถ้วน)ต่อคนหลังจากได้รับการคัดเลือก โดยทางโครงการฯ จะคืนเงินค่าประกันจำนวนนี้ให้กับผู้เข้ารับการอบรมเมื่อสิ้นสุดโครงการฯในวันรับมอบวุฒิบัตร ซึ่งผู้เข้าอบรมต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของชั่วโมงการอบรมทั้งหมด

วิธีการสมัครเข้าอบรม

1. สมัครด้วยตนเองโดยส่งใบสมัครที่ผู้ประสานงานโครงการฯ

คุณ คุณประมุข ปุณฑริกพันธ์ (มุข )

โทร.: 084 327 9814 , 086 402 3827

Email: [email protected]

CC : [email protected]

โทรสาร 02 930 7245

2. ชำระเงินค่าประกันการเข้าอบรมจำนวน 1,000 บาทต่อคน

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถนนรามอินทรา( แฟชั่นไอส์แลนด์ 2 )

ชื่อบัญชี บริษัท มาเหนือเมฆ คอนซัลติ้ง เน็ตเวิร์ค จำกัด

เลขที่บัญชี 403 – 031141 - 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4