ไฮเซนส์ เปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ ด้วยฟีเจอร์ด้านคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล พร้อมเดินหน้าสู่ยุค 2.0 อย่างเหนือชั้น

จันทร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๐
ไฮเซนส์ (Hisense) เปิดตัวสมาร์ททีวี VIDAA2 รุ่นใหม่ในกรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา สมาร์ททีวี VIDAA2 รุ่นใหม่ล่าสุดประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลักๆ 2 ส่วน ได้แก่ฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์ (Juhaokan) และโซเชียล (Juxiangjia) อันเป็น 2 องค์ประกอบใหม่ที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่น VIDAA ซึ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อปีก่อนหน้า และถือเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย โจว หูเจี้ยน ประธานของไฮเซนส์ คาดว่า สมาร์ททีวี VIDAA2 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียลนี้ จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้ผลิตสมาร์ททีวี เพื่อเดินหน้าจากยุค 1.0 ไปสู่ยุค 2.0 ซึ่งสมาร์ททีวียุคก่อนหน้านั้นเน้นความสนใจไปที่การใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตและคอนเทนต์ ขณะที่รุ่นหลังๆจะเน้นไปที่ฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล ในระดับที่เหนือชั้นกว่าที่เคย

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140417/0861402440 )

ไฮเซนส์ ได้ปฏิวัติวงการผลิตชุดโทรทัศน์แบบดั้งเดิมเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวสมาร์ททีวี VIDAA ที่มาพร้อมกับดีไซน์การใช้งานอันเรียบหรู อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งสามารถทำยอดขายได้มากกว่าหนึ่งล้านเครื่องภายในปีแรกภายหลังการเปิดตัว ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูงสำหรับวงการผลิตสมาร์ททีวี ไฮเซนส์ ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว VIDAA2 โดยประธานของไฮเซนส์เล็งเห็นว่า ฟีเจอร์คอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล จะเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมที่มีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ VIDAA

หากมองในแง่ของการนำเสนอทีวีในยุค 2.0 ที่ VIDAA2 เป็นผู้บุกเบิกแล้ว ไฮเซนส์เชื่อว่า ทีวีจะกลายเป็นแหล่งรวบรวมวิดีโอคอนเทนต์ไว้ในหนึ่งเดียว โดยฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์นั้นหมายความว่า การแพร่ภาพสดแบบดั้งเดิมและการแพร่วิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต จะสามารถเข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์เดียว ซึ่งฟังก์ชั่น Juhaokan ของ VIDAA2 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อรวมกับบรรดาสถานีโทรทัศน์ และหน่วยงานแพร่ภาพต่างๆในจีนแล้ว Juhaokan สามารถรวบรวมวีดีโอคอนเทนต์ทั้งหมด จากเหล่าผู้ให้บริการวิดีโอชั้นนำ 11 แห่งในจีน รวมถึงผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง iQiyi และ Sohu โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาวิดีโอคอนเทนต์ที่ให้บริการทั้งหมดได้ภายในปุ่มเดียว VIDAA2 จะเริ่มเปิดช่องทางเข้าถึงวิดีโอเป็นจำนวนกว่า 800,000 ชิ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าถึง 100% ของจำนวนวิดีโอที่สามารถรับชมได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ

ขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุค 2.0 นั้น สมาร์ททีวีมีหน้าที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และกระตุ้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว โทรทัศน์ระบบ VIDAA2 ช่วยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วยคุณสมบัติด้านโซเชียล (Juxiangjia) ซึ่งเปรียบเสมือนโซเชียลแพลตฟอร์มส่วนตัวของครอบครัว ไปจนถึงการทำหน้าที่เป็นช่องทางสื่อสารโต้ตอบของครอบครัวโดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือ และโทรทัศน์ ผู้ใช้จะสามารถอัพโหลดข้อความ และรูปภาพ ผู้ปกครองจะได้เห็นว่าเด็กๆกำลังทำอะไรอยู่ทันทีที่เปิดโทรทัศน์ ขณะที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนก็สามารถกดปุ่ม “like” ให้กับสิ่งที่ตนเองเห็นได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ โทรทัศน์ระบบ VIDAA2 ยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีก 2 ประการ ได้แก่ "เกม" (จูเหาหวัน) (Juhaowan) และ "แอพพลิเคชั่น" (จูเหาหยง) (Juhaoyong) จูเหาหวันมาพร้อมกับคอลเล็กชั่นเกมกว่า 4,300 เกม ซึ่งมีหลายเกมที่มีเฉพาะที่ไฮเซนส์เท่านั้น และอีกหลายเกมสามารถดัดแปลงได้ตามความชอบส่วนบุคคล จูเหาหยงเป็นแอพสโตร์ที่เต็มไปด้วยแหล่งคอนเทนท์ต่างๆมากมายในอุตสาหกรรม ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น 26,000 รายการที่มีการดาวน์โหลดเฉลี่ยกว่า 2 ล้านครั้งต่อวัน

โจว หูเจียง ประธานบริษัท ไฮเซนส์ กรุ๊ป อธิบายว่า โทรทัศน์ในฐานะที่เป็นสื่อกำลังก้าวผ่านยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง และช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เนื่องจากลูกค้ายอมจ่ายเงินซื้อโทรทัศน์ที่มีคุณสมบัติใหม่ๆมาแทนที่เครื่องเก่าที่มีอยู่เดิม ซึ่งย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของโทรทัศน์ในฐานะสื่อในวงการเทคโนโลยี พร้อมการพัฒนารูปแบบ ไม่ว่าอุตสาหกรรมโทรทัศน์จะมีการแข่งขันกันเพียงใด แต่โทรทัศน์ก็ยังคงเป็นศูนย์กลางของชีวิตครอบครัวที่จะไม่เปลี่ยนแปลงไป การเปิดตัวโทรทัศน์ระบบ VIDAA และ VIDAA2 แสดงให้เห็นว่าไฮเซนส์มีความเข้าใจตลาดในมุมมองของผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้งที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน และสามารถรับมือกับการเชื่อมต่อ และการผสมผสานอินเทอร์เน็ตกับโทรทัศน์ได้ดีที่สุด โจว หูเจียง ระบุว่าเขามั่นใจว่า VIDAA ทำให้ไฮเซนส์อยู่เหนือคู่แข่งเป็นอย่างยิ่ง

แหล่งข่าว: ไฮเซนส์ กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4