สนับสนุนขบวนการขนส่งสินค้าศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าสหกรณ์

อังคาร ๒๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๖
วันที่ 28 มีนาคม เวลา 13.00 น. ณ ตลาดสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี ดร.จุมพล สงวนสิน อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และผู้บริหารระดับสูง กรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วยสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์จากทั่วประเทศ ได้ร่วมในพิธีการส่งมอบกุญแจรถให้กับสหกรณ์จำนวน 12 แห่ง

เพื่อให้สหกรณ์ได้ใช้ประโยชน์ในการขนส่งสินค้าจากสมาชิกสู่ตลาด และเมื่อรับมอบแล้ว รถบรรทุกสินค้าทั้งหมดที่ได้รับได้ออกเดินทางไปยังสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตราด จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์อีกแห่งหนึ่ง เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายการตลาดระหว่างศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ ด้วยกัน โดยในวันที่ 29 มีนาคม 2557 จะมีการนำสินค้าการเกษตรจากสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดตราด ขึ้นรถเพื่อออกไปจำหน่ายยังสหกรณ์ต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป ซึ่งคาดว่าสินค้าที่จะได้รับการกระจายในวันดังกล่าวจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท

การส่งมอบรถบรรทุกให้กับสหกรณ์โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ในครั้งนี้มีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนสหกรณ์ โดยเฉพาะสหกรณ์ที่ทำหน้าที่ในการรวบรวมและกระจายสินค้าของสหกรณ์ให้มีความคล่องตัวและสามารถนำสินค้าที่ได้รวบรวมมาจากสมาชิกส่งตรงเข้าตลาดได้ทันต่อเวลา เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสดใหม่และมีคุณภาพ กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงได้สนับสนุนรถบรรทุกเพื่อการขนส่งสินค้าที่รวบรวมแล้วของสหกรณ์ให้กับสหกรณ์ที่มีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า โดยในปี 2556 ที่ผ่านมาได้ส่งมอบรถบรรทุก 6 ล้อให้แก่สหกรณ์ต่าง ๆ ไปแล้วจำนวน 12 คัน

ประกอบด้วย สหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด สหกรณ์การเกษตรวังชิ้น จำกัด สหกรณ์สิงห์บุรี จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมืองลับแล จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด จำกัด สหกรณ์การเกษตรคลองหลวง จำกัด ชุมชนสหกรณ์การเกษตรสงขลา จำกัด สหกรณ์การเกษตรลูกค้า ธ.ก.ส. พังงา จำกัด สหกกรณ์การเกษตรย่านตาขาว จำกัด และชุมชนสหกรณ์การเกษตรบุรีรัมย์ จำกัด

สำหรับในปี 2557 นี้ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์ก็ได้มีการสนับสนุนเช่นเดียวกับปี 2556 โดยสนับสนุนรถจำนวน 12 คัน เป็นรถบรรทุกหกล้อ จำนวน 4 คัน ในจำนวนนี้มี 2 คันที่ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์สนับสนุนเป็นรถกระบะ 4 ล้อแบบบรรทุก แต่เนื่องจากทางสหกรณ์ได้จัดสรรงบประมาณเป็นการสบทบจำนวนหนึ่งจึงสามารถจัดซื้อเป็นรถบรรทุก 6 ล้อได้

โดยสหกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนรถบรรทุกประจำปี 2557 ประกอบด้วย สหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด สหกรณ์การเกษตรบางสะพานน้อย จำกัด ทั้งสองสหกรณ์นี้เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ และสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด สหกรณ์การเกษตรยะลา จำกัด เป็น 2 สหกรณ์ที่ร่วมสมทบเงินเพื่อการจัดซื้อจึงได้รับรถบรรทุก 6 ล้อด้วย ส่วนอีก 8 สหกรณ์ได้รับรถกระบะบรรทุก ประกอบด้วย สหกรณ์การเกษตรดอนตูม จำกัด สหกรณ์การเกษตรม่วงสามสิบ จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมืองเชียงราย จำกัด สหกรณ์การเกษตรเวียงสา จำกัด สหกรณ์การเกษตรวัดสิงห์ จำกัด สหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด สหกรณ์การเกษตรบ้านฉาง จำกัด และชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?