อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 8 กับ โครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์2557”ภายใต้หัวข้อ “1 สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเยาวชนไทย”

พุธ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๑:๔๘
อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกับมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช เนคเทค และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 8 กับโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์”พร้อมเดินหน้าพัฒนาศักยภาพด้านเอนิเมชั่นให้กับเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ผลงานของโครงการที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเยาวชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นทุกปี รวมแล้วกว่า 12,000 คน สำหรับการประกวดการสร้างภาพเคลื่อนไหว “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ประจำปี 2557” ถูกกำหนดขึ้นภายใต้หัวข้อ“1 สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเยาวชนไทย”เพื่อร่วมปลุกพลังเยาวชนให้รู้คิด รู้ทำ รู้คุณค่าสิ่งสำคัญในชีวิตชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษา 250,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ ทุนประกันภัยรวมกว่า 13 ล้านบาท นาน 1 ปี พร้อมนำทีมชนะเลิศทั้ง 2 ระดับทัศนศึกษางานเอนิเมชั่น ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 สัปดาห์

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ของอลิอันซ์ อยุธยาที่จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย ได้สะท้อนออกมาผ่านนโยบายที่นอกจากจะขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงและคุ้มครองครอบครัวไทยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศแล้ว บริษัทฯ ยังตระหนักถึงการสร้างเกราะคุ้มกันและสร้างความมั่นคงแก่สังคมไทยด้วยการให้ความรู้ด้านต่างๆแก่เยาวชนภายใต้แนวคิด ‘ปันความรู้สู่เด็กไทย’ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมความรู้ และพัฒนาทักษะอย่างรอบด้านมากมายตลอดทั้งปี

จากความสำเร็จตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช เนคเทค และสถานบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ยังคงสานต่อและจัดโครงการ ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ประจำปี 2557 เป็นปีที่ 8 ภายใต้หัวข้อ “1 สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเยาวชนไทย” โดยเหตุผลที่เลือกหัวข้อนี้ เนื่องจากแนวคิดดังกล่าวเป็นแคมเปญสำหรับใช้สื่อสารทางการตลาดที่กลุ่มอลิอันซ์จะใช้เป็นธีมหลักในการสร้างการรับรู้ในแบรนด์อลิอันซ์ ทั่วโลก ตลอดปี 2557คือ “1Thing That Matters “หรือ “1 สิ่งที่สำคัญที่สุด”สำหรับโครงการนี้ อลิอันซ์ อยุธยามองว่า “1 สิ่งที่สำคัญที่สุด” ของโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ประจำปี 2557”คือเยาวชนเรามองว่า เยาวชนในวันนี้จะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนสังคมและเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ซึ่งภายใต้แนวคิดนี้ เราจึงเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ตระหนักคิดว่าอะไรคือ “1สิ่งที่สำคัญที่สุด”เราเชื่อว่าเยาวชนไทยจะสามารถนำเสนอเรื่องราวออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์เอนิเมชั่นได้อย่างน่าสนใจ

อลิอันซ์ อยุธยา ริเริ่มโครงการไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ มาตั้งแต่ปี 2550 ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งกระตุ้นให้เยาวชนใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์หรือเอนิเมชั่น เพื่อวางรากฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต โครงการประสบความสำเร็จมาโดยตลอด มีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันแล้วกว่า 12,000 คน แสดงให้เห็นถึงความสนใจของเยาวชนไทยต่อเวทีแสดงความสามารถในด้านนี้ ควบคู่ไปกับศักยภาพและฝีมือของเยาวชนไทยก็ได้รับการพัฒนาสูงขึ้น

ดร. จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช กล่าว่า “1 สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับองค์กร คือความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราปลูกฝังให้กับเยาวชนผ่านโครงการสังคมต่างๆมาตลอดสำหรับโครงการไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ในปีนี้ ได้ตั้งหัวข้อในการประกวดว่า “1 สิ่งที่สำหรับที่สุดสำหรับเยาวชน” ก็เพื่อให้เยาวชนได้คิดวิเคราะห์ในมุมมองของตนว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าสำคัญคืออะไร และยังสามารถเป็นเครื่องสะท้อนให้ผู้ใหญ่ได้เห็นอีกด้วยว่าสิ่งที่ผู้ใหญ่ตอกย้ำและปลูกฝังมาอย่างต่อเนื่องนั้นจะสะท้อนออกมาในความคิดของเด็กๆผ่านผลงานปีนี้หรือไม่ จึงถือว่าเป็นปีแห่งการประกวดที่น่าติดตามที่สุดก็ว่าได้”

ดร. กว้าน สีตะธนี รองผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)กล่าว่า “ 1 สิ่งที่สำคัญสำหรับองค์กร คือ 'คน' เนื่องจากเนคเทคเป็นองค์กรที่มีพันธกิจหลักในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 'คน' จึงเป็นส่วนขับเคลื่อนที่สำคัญในการที่จะทำให้พันธกิจดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ องค์กรของเราจึงมีการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรขององค์กรให้มีทักษะและความรู้ความสามารถในสาขาที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรให้สามารถตอบสนองและรู้เท่าทันต่อเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าและทันสมัยได้ ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรเติบโตและมีความก้าวหน้าได้ต่อไป"

ผศ.ดร.ดัชกรณ์ ตันเจริญผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม และรองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า “PIM ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาในกลุ่มบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มีความยินดีที่ได้สนับสนุนการจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเห็นว่า “1 สิ่งที่สำคัญที่สุดของเยาวชนไทย คือ การพัฒนาการศึกษาและทักษะการทำงานอย่างมืออาชีพ เพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนาประเทศและการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของสถาบันที่เน้นการมีบุคลากรที่เป็นนักคิดและนักปฏิบัติ สามารถสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรและสังคมได้ การกำหนดหัวข้อแข่งขันของโครงการ ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ในปีนี้ มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเป็นหัวข้อที่กระตุ้นให้เยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันได้ใช้ความคิดและจินตนาการ รวมถึงพัฒนาทักษะในการสร้างสรรค์ผลงานเอนิเมชั่นอย่างเป็นรูปธรรม”

“จากการจัดต่อเนื่องมาถึง 8 ปี อลิอันซ์ อยุธยา มีโครงการต่อยอดความสามารถของเด็กไทยไปสู่เวทีระดับโลก โดยจะนำเยาวชนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจากโครงการนี้เข้ารับการติวเข้มจากวิทยากรภายใต้โครงการ Thailand International Contest (TIC) จากนั้น จึงสนับสนุนการส่งผลงานไปประกวดในเวทีระดับนานาชาติ เช่นASIA DIGITAL ART AWARDSณ ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นการพัฒนาฝีมือและยกระดับความสามารถของเด็กไทยไปสู่เวทีระดับโลกโดยอลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งที่ผ่านมา เยาวชนที่ผ่านโครงการก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยในเรื่องเอนิเมชั่นที่ไม่แพ้ชาติไหน ได้รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยมจากเวทีระดับโลกนี้ด้วยกันต่อเนื่องทุกปี ถือเป็นความสำเร็จอันเยี่ยมยอดของโครงการที่เราภูมิใจ” นางสาวพัชรา กล่าวเพิ่มเติม

การประกวดการสร้างภาพเคลื่อนไหวโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ 2014 โดยอลิอันซ์ อยุธยา” ภายใต้หัวข้อ “1 สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเยาวชนไทย” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ สำหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าแข่งขันเป็นทีมๆละ 3 คน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาให้การรับรอง ผลงานเอนิเมชั่นที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีความยาวไม่เกิน 3 นาที และสร้างด้วยโปรแกรม Open Source เท่านั้น สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4มิถุนายน2557หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกิจกรรมเพื่อสังคม ฝ่ายการตลาด บมจ.อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต ชั้น 6 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ 898 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02–305-7407, 02–305-7768 หรือที่เว็บไซต์ www.azay.co.th/thailandanimation

ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต

สายสมร เลิศคชลักษณ์

โทรศัพท์ 02-305-7408 (สายตรง)

บริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ฐาปนี นันทวิสัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา