ไทยเตรียมจัด “Secutech ASEAN 2014” งานแสดงเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัยและอุบัติภัย

พฤหัส ๒๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๐
ล้ำสมัยและใหญ่ที่สุดในภูมิภาค กับ 150 บริษัทชั้นนำที่เกี่ยวข้อง จากทั้งภาครัฐและเชิงพาณิชย์ รวมถึงความปลอดภัยด้านบุคคล เตรียมโชว์สุดยอดเทคโนโลยี รับกระแสโลกที่ให้ความสำคัญกับความเทคโนโลยีความปลอดภัยด้านต่างๆ ระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ฮอลล์105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

บริษัท เมสเซ่ แฟรงก์เฟิร์ตนิว เอร่า บิสิเนส มีเดีย จำกัด และบริษัท เอเชียน เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด สองบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำ แถลงข่าวการจัดงาน Secutech ASEAN 2014 งานแสดงเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัยและอุบัติภัยแห่งภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 จากเดิมในชื่อ Secutech Thailand เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและศูนย์รวมในการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัยและอุบัติภัยต่างๆ ที่ล้ำสมัยและใหญ่ที่สุด โดยมีบริษัทชั้นนำมากกว่า 150 ราย ทั้งในส่วนของรัฐ ในเชิงพาณิชย์ รวมไปถึงความปลอดภัยส่วนบุคคล เตรียมเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยี ในระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2014 ณ ฮอลล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

มร.จอห์น ชิ ผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ แฟรงก์เฟิร์ตนิว เอร่า บิสิเนส มีเดีย จำกัด ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากในการร่วมมือ กับบริษัท เอเชียน เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ในด้านการเชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมในเอเชีย โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยทาง AES ได้รับการสนับสนุนจากทางหน่วยงานราชการ และบริษัทชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งบ่งบอกให้เห็นว่าการแสดงในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของตลาดด้านการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทยนี้ด้วย”

ด้าน มร. เดวิด อิ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES ได้แสดงความคิดเห็นในด้านการตลาดว่า

“รัฐบาลไทยได้ประกาศแผนการลงทุน 70 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค โดยคาดว่าในช่วงหลังจากปี 2014 การก่อสร้างในเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลในการสร้างโอกาสอันดีให้กับอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยให้เติบโตและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต และเชื่อว่าผู้เข้าร่วมประชุมนอกจากจะได้เห็นผลประโยชน์การเปลี่ยนแปลงให้กับรุ่นต่อไปแล้ว แต่ยังได้เพิ่มโอกาสการพบปะกับนักธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันด้วย”

ในขณะที่ผู้เข้าชมจากด้านอุตสาหกรรม หน่วยงานของรัฐ และด้านการก่อสร้าง เป็นสามกลุ่มหลักที่ให้ความสนใจกับการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งภายในงาน Secutech ASEAN 2014 จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และระบบรักษาความปลอดภัย วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ด้านอุบัติภัย และผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงกล้อง IP ระบบการควบคุม กล้อง HD SDI ระบบความปลอดภัยในอุตสาหกรรมและความปลอดภัยในการทำงาน ระบบความปลอดภัยของยานพาหนะ และความปลอดภัยด้านอื่นๆ อีกมากมาย โดยแบ่งการจัดแสดงเป็น 4 ด้านหลัก ตามประเภทความต้องการของตลาดด้านการรักษาความปลอดภัย ได้แก่

- ด้านระบบการเฝ้าระวัง: จากผลการวิจัยของ IMS ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจด้านการตลาดในอุตสาหกรรมระบบความปลอดภัยชั้นนำ พบว่า ตลาดกล้องวงจรปิดในประเทศไทยเกิดขึ้น 29% ของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าจะเติบโตเป็นสองเท่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยสินค้าที่อยู่ในด้านนี้ และจะมีการจัดแสดงภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น กล้องวงจรปิดระบบ IP, HD-SDI, IR และ hybrid และมีการพัฒนาขึ้นใหม่ในการส่งและการจัดเก็บข้อมูล รวมทั้งการวิเคราะห์ของวิดีโอ และการควบคุมซอฟต์แวร์ เป็นต้น

- ด้านระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านและระบบอัตโนมัติ : ประเทศไทยจะมีการเติบโตของบ้านที่อยู่อาศัยถึง 6.4% ในอนาคตอันใกล้นี้ ในส่วนนี้จะมีเป้าหมายในการแสดงระบบรักษาความปลอดภัยในที่อยู่อาศัย ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้แก่ผู้ซื้อและผู้ใช้ ให้เกิดประโยชน์ตามเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น

- ระบบรักษาความปลอดภัยของอาคารและระบบการควบคุม : อาคารที่อยู่อาศัยมีการใช้ระบบอัตโนมัติและระบบการควบคุมการดำเนินงานมากขึ้น ในส่วนนี้จึงเป็นประโยชน์ให้กับทางด้านผู้รับเหมาและผู้ที่มีส่วนในด้านสิ่งปลูกสร้าง

- ด้านอัคคีภัย : ส่วนนี้เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตลาดด้านการรักษาความปลอดภัย โดยการป้องกันการเกิดอัคคีภัยมีความเข้มงวดมากขึ้นในประเทศไทย อาคารที่อยู่อาศัยและโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศมีความต้องการเทคโนโลยีป้องกันอัคคีภัยที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกให้ถึงประเทศที่มีการพัฒนาแล้ว ในส่วนนี้จะมีสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองในส่วนของตลาดด้านการป้องกันการเกิดอัคคีภัยในรูปแบบต่างๆ ครบวงจร

ทั้งนี้ ผู้สนใจร่วมงาน Secutech ASEAN 2014 สามารถติดตามรายละเอียด และความคืบหน้าของการ จัดงาน เพิ่มเติมได้ที่ www.secutechthailand.com หรือโทร 02 207 2412

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital