คอตตอน ยูเอสเอ ร่วมกับอองฟองต์ชวนพ่อแม่มือใหม่เลือกเสื้อผ้าให้แก่ลูกน้อยพร้อมแนะเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้คุณหนูๆ ได้สดใสตลอดทั้งซัมเมอร์

อังคาร ๒๙ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๑
ในช่วงปิดเทอมนี้ นอกเหนือจากการสรรหาแอคทิวิตี้ให้เหมาะกับช่วงวัยเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้แก่ลูกน้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้ามคือการเลือกเครื่องแต่งกายให้เหมาะกับกิจกรรมรวมไปถึงสภาพอากาศที่ร้อนและอบอ้าวมากกว่าปกติเพื่อป้องกันปัญหาผดผื่นแดงที่อาจเกิดขึ้นกับลูกน้อยของคุณได้ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่คุณพ่อคุณแม่ คอตตอน ยูเอสเอ จึงชวน อองฟองต์ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็กชั้นนำมาแนะนำวิธีการเลือกเสื้อผ้าพร้อมเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้คุณหนูๆ ได้สดใสตลอดทั้งซัมเมอร์

คุณไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “สำหรับในช่วงซัมเมอร์ที่มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวกว่าปกติผิวพรรณของเด็กอาจเกิดผดผื่นแพ้ได้ง่าย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากธรรมชาติที่สัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิวจึงเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สัมผัสกับผิวของลูกน้อยโดยตรง ควรเลือกไอเท็มที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง 100 % เพราะคุณสมบัติอันโดดเด่นในแง่ของการระบายอากาศได้ดี ไม่ดูดซับความร้อน อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดระคายเคืองต่อผิว ซึ่งนับว่าอ่อนโยนและเหมาะกับผิวของเด็กอย่างแท้จริงนอกจากนี้คอตตอน ยูเอสเอ ยังได้เชิญ แพทย์หญิง ลำดวน นำศิริกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณของคุณหนูๆ ให้คุณพ่อคุณแม่เตรียมพร้อม และคุณสุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เด็ก ENFANTบมจ. ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มาแนะวิธีการเลือกเสื้อผ้าพร้อมเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้คุณหนูๆ ได้สดใสตลอดทั้งซัมเมอร์”

แพทย์หญิง ลำดวน นำศิริกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก กล่าวว่า “ในช่วงหน้าร้อนที่มีอากาศร้อนชื้น โรคผิวหนังที่พบบ่อยในเด็ก คือ “โรคผด” ซึ่งเกิดจากการที่ร่างกายจำเป็นต้องขับเหงื่อออกมาเพื่อเป็นการระบายความร้อน แต่ต่อมเหงื่อเกิดการอุดตันจนทำให้เหงื่อไม่สามารถระบายออกจากผิวหนังได้จนทำให้เกิดการคั่งค้างของเหงื่ออยู่ใต้บริเวณผิวหนังจนกลายเป็นผดในที่สุด โดยอาการนี้มักเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า ไรผม ศีรษะ ซอกคอ แผ่นอกและแผ่นหลัง โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กทารกและเด็กเล็ก เนื่องจากระบบการทำงานของต่อมเหงื่อในเด็กยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่จึงทำให้เกิดการอุดตันได้ง่ายกว่าปกติ สำหรับลักษณะของผดนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะด้วยกันคือ ผดใสและผดแดงซึ่งขึ้นอยู่กับความลึกของการอุดตันของต่อมเหงื่อ ถ้าหากมีการอุดตันเฉพาะบริเวณผิวหนังชั้นตื้น ผดจะมีลักษณะเป็นเพียงตุ่มใสเม็ดเล็กๆ ไม่เป็นผื่นแดงและไม่คัน แต่หากต่อมเหงื่อมีการอุดตันในผิวหนังชั้นที่ลึกขึ้น ก็จะเกิดเป็นผดแดงและในบางรายอาจมีอาการคันเกิดขึ้นได้ และหากคนไข้เกาจนเกิดหนังถลอกก็อาจเป็นปัจจัยทำให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังจนเกิดเป็นตุ่มหนองอีกด้วย

นอกจากนี้การสวมใส่เสื้อผ้าที่เนื้อผ้าหนามากเกินไปจนทำให้ความร้อนและเหงื่อบนตัวคุณหนูๆ ไม่สามารถระเหยออกไปได้ก็เป็นที่อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดผดผื่นแดงได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงเลือกเสื้อผ้าของลูกน้อยให้เหมาะกับสภาพอากาศ โดยควรมองหาเสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ เพราะเสื้อผ้าประเภทนี้มีคุณสมบัติในเรื่องของการระบายอากาศและซึมซับเหงื่อได้เป็นอย่างดีซึ่งนับว่าเหมาะกับผิวของลูกน้อยอย่างแท้จริง และควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ผลิตจากใยสังเคราะห์เพราะจะยิ่งกักเก็บความร้อนไว้ในร่างกายของคุณหนูๆ และทำให้เหงื่อไม่สามารถระเหยออกจากร่างกายได้ สำหรับวิธีการดูแลลูกน้อยในกรณีที่มีผดผื่นแพ้เกิดขึ้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ต้องพิถีพิถันในการดูแลผิวของลูกน้อยเป็นอย่างมาก ซึ่งปกติแล้วผดจะสามารถหายได้เองภายใน 1-2 วัน ดังนั้นควรระมัดระวังให้ลูกน้อยเกา หากถ้ามีอาการคัน ให้ทาคาลามายด์โลชั่นเพื่อบรรเทาอาการคันที่เกิดขึ้น และควรเลี่ยงการทาผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อครีมหรือน้ำมันเพราะจะยิ่งทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันจนทำให้เหงื่อระบายออกมาได้น้อยกว่าเดิม นอกจากนี้ยังควรหมั่นอาบน้ำให้แก่ลูกน้อยหรืออาจใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดให้ทั่วบริเวณผิวหนังที่เป็นผดแล้วเช็ดผิวให้แห้งอีกครั้งเผื่อลดอาการคัน”

และเมื่อทราบข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้ในการดูแลลูกน้อยในช่วงซัมเมอร์ไปแล้ว คอตตอน ยูเอสเอ ก็ไม่พลาดที่จะชวนคุณสุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เด็ก ENFANT บมจ. ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)มาแนะวิธีการเลือกเสื้อผ้าพร้อมเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้คุณหนูๆ ได้สดใสตลอดทั้งซัมเมอร์

เลือกเนื้อผ้าที่เหมาะสมเพิ่มความสุขให้แก่ลูกน้อย

สำหรับผิวของลูกน้อยที่ถือได้ว่าอ่อนโยนและบอบบางกว่าผิวของผู้ใหญ่มากถึง 5 เท่า คุณพ่อคุณแม่ทุกคนจึงควรให้ความใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกเสื้อผ้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผิวของคุณหนูอาจเกิดการแพ้ระคายเคืองได้ง่าย คุณพ่อคุณแม่ควรมองหาผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติแท้ 100% ที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นในแง่ของเนื้อสัมผัสอันนุ่มสบายไม่ก่อเกิดความระคายเคืองแก่ผิวลูกน้อย นอกจากนี้เนื้อผ้ายังระบายอากาศได้ดี ไม่ดูดซับความร้อนและเหงื่อไคลบนผิวของลูกน้อยจนทำให้เกิดความอับชื้นของเนื้อผ้าอีกด้วย

มิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มความสดใสให้แก่ลูกน้อยในช่วงซัมเมอร์

ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ การมิกซ์แอนด์แมทช์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยอัพลุคความสดใสในตัวของคุณหนูๆ ให้เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งเนื้อผ้านั้นควรมีลักษณะบางเบา และไม่รัดตัวคุณหนูๆ จนทำให้รู้สึกอึดอัดมากจนเกินไปอีกทั้งยังต้องคำนึงถึงแอคทิวิตี้ในแต่ละวันของลูกน้อยอีกด้วย สำหรับเด็กผู้ชายนั้น คุณพ่อคุณแม่อาจลองเลือกหยิบเสื้อยืดสีขาวเนื้อบางเบากับเสื้อเชิ้ตมาใส่ทับซ้อนกันสวมด้วยกางเกงขาสั้นสี่หรือห้าส่วนเพื่อเพิ่มลุคให้หนุ่มน้อยดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ส่วนเด็กผู้หญิงนั้นอาจลองลองหยิบไอเดียการแต่ง

กายของผู้ใหญ่เข้ามาผสมผสานเพื่อให้ซัมเมอร์นี้เต็มไปด้วยกลิ่นไอของแฟชั่นแบบเต็มรูปแบบ โดยเลือกแมทช์เสื้อพิมพ์ลายดอกหรือเชิ้ตผ้าฝ้ายผูกชายเสื้อด้านข้างสวมทับกับกางเกงยีนส์ขาสั้นหรือกระโปรงสั้นเพื่อเพิ่มลุคเปรี้ยวให้กับคุณหนูๆ ก็เป็นได้ สำหรับโทนสีของชุดในซีซั่นนี้นั้น ควรเลือกชุดที่มีโทนสีสันสดใสที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน อาทิ สีส้ม แดง หรือสีชมพูช็อคกิ้งพิ้งค์ หรือโทนสีธรรมชาติ อย่างสี ฟ้าหรือขาว เพื่อเพิ่มความรู้สึกเย็นสบายสดชื่นให้แก่คุณหนูๆ

ยืดอายุการใช้งานด้วยเทคนิคการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี

สำหรับเทคนิคการดูแลรักษาเสื้อผ้าของลูกน้อยนั้นเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก โดยควรซักเสื้อผ้าตัวใหม่ก่อนการสวมใส่ทุกครั้งเพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวของลูกน้อย ในส่วนของขั้นตอนการซักนั้น ให้เลือกใช้น้ำยาซักผ้าเด็กที่อ่อนละมุนต่อผิวและไม่มีส่วนผสมของสารฟอกขาวหรือน้ำหอมในสัดส่วนที่พอเหมาะ และหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพราะจะทำให้อายุการใช้งานของเสื้อผ้าลดน้อยลง อีกทั้งอาจยังมีสารเคมีตกค้างจนก่อให้เกิดผดผื่นแดงบนผิวของลูกน้อยได้อีกด้วย สำหรับขั้นตอนการตากเสื้อผ้านั้น คุณพ่อคุณแม่ควรใช้วิธีการบีบเสื้อผ้าเพื่อขับน้ำออกแทนการบิดเพื่อป้องกันการเสียรูปทรงของเสื้อผ้า และควรตากในบริเวณที่ร่มและอากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อช่วยถนอมสีและเนื้อผ้าไม่ให้ ซีดจาง

หวังว่าเทคนิคดีๆ ที่คอตตอน ยูเอสเอ นำมาฝากนี้จะทำให้ตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ของลูกน้อยเต็มไปด้วยความสุขผ่านสัมผัสของเสื้อผ้าฝ้ายแท้ 100%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เวิรฟ

กุลนิษฐ์ สิริจันทรดิลก (ตาล) โทรศัพท์ 02-204-8077

และมณฑ์รตี ลิ้มปิยะศรีสกุล (ลูกหว้า) โทร. 02-204-8218

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital