อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และบริษัทในเครือ ร่วม สสส. ประกาศเจตนารมย์องค์กรต้นแบบ ดันกฎเหล็กสวมหมวกนิรภัย 100% เน้นความปลอดภัยพนักงาน พร้อมปลูกจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม

อังคาร ๒๙ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๓:๒๐
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ บริษัทอีเว้นท์อันดับ 7 ของโลก 3 ปีซ้อน ประกาศเจตนารมย์ชัดเจนผ่านความร่วมมือกับโครงการ “ห่วงใคร ให้ใส่หมวก” โดย สสส. พร้อมเดินหน้าสร้าง "องค์กรต้นแบบ ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100%" ให้ความสำคัญทั้งความปลอดภัยต่อพนักงาน พร้อมกระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม

เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องจากธุรกิจของอินเด็กซ์ฯ เป็นธุรกิจที่ดำเนินอยู่ภายใต้ ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ เพราะฉะนั้น คนหรือบุคลากร คือ ทรัพยากรที่สำคัญขององค์กร ที่ผ่านมา ทางอินเด็กซ์ฯ จึงตระหนักถึงนโยบายในด้านการดูแล รักษาความปลอดภัยสำหรับพนักงานในการทำงานทุกระดับ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับงานโครงสร้าง ระบบแสง เสียงในงานอีเว้นท์ต่างๆ โดยเข้มงวดในการตรวจเช็คระบบของอุปกรณ์อย่างเคร่งครัด ให้ความใส่ใจรายละเอียด แม้กระทั่งในเรื่องเครื่องแต่งกาย เช่น มีออกแบบให้เป็นสีสะท้อนแสง กางเกงขายาว รองเท้าหุ้มส้นเพื่อปฎิบัติงานในเวลากลางคืน รวมถึงยังมีหมวกนิรภัย เป็นอุปกรณ์เสริมช่วยเพิ่มความปลอดภัยในเวลาเซตอัพงานอีกด้วย และทางบริษัทฯ ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทั้งพนักงาน ลูกค้า และผู้เข้าชมงานอีกด้วย เหล่านี้ คือ นโยบายที่ทางบริษัทฯ ที่ให้ความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยในทุกมิติของงาน”

“ภายหลังจากทางคณะทำงานสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุจราจรระดับจังหวัด (สอจร.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้เปิดตัวโครงการ “ห่วงใคร ให้ใส่หมวก”และเดินหน้ารณรงค์เชิญชวนทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงในระดับท้องถิ่น เพื่อร่วมเป็น "องค์กรต้นแบบ ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100%" ทางอินเด็กซ์ฯ ตระหนักถึงอันตรายจากความประมาทไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่จักรยานยนต์บนท้องถนน ทั้งยังพบความเสียหายมากมาย บาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นเสียชีวิตภายหลังเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้บางครั้งอาจเป็นการปะทะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจอัตราการสวมหมวกนิรภัยของคนไทยโดยมูลนิธิไทยโรดส์ (Thai roads) ตั้งแต่ ปี 2553 - 2555 ที่พบว่า คนไทยมีแนวโน้มสวมหมวกนิรภัยน้อยกว่า 50% และลดลงอย่างน่าเป็นห่วง โดยในปี 2553 สวมหมวกเพียง 44% ปี 2554 อยู่ที่ 46% และปี 2555 ลดลงเหลือเพียง 43% ดังนั้น จึงเป็นที่มาที่ทำให้อินเด็กซ์ฯ สนใจเข้าร่วมเป็น "องค์กรต้นแบบ ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100%" โดยตั้งเป้าจะรณรงค์ให้พนักงานของอินเด็กซ์ฯ และบริษัทในเครือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด พร้อมขยายผลไปยังครอบครัว และคนรอบข้างของพนักงานอีกด้วย การเริ่มต้นที่องค์กรและขยายไปยังครอบครัว ก็ถือเป็นการค่อยๆ ปลูกสร้างวางรากฐานความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคมอย่างยั่งยืน” นายเกรียงกานต์กล่าว

สืบเนื่องจากเข้าร่วมเป็นองค์กรต้นแบบในโครงการนี้ ทางอินเด็กซ์ฯ จึงได้เตรียมแผนการสื่อสารภายในองค์กรเพื่อรณรงค์ ให้ความรู้ พร้อมทั้งการปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม นั่นคือ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อคแล้ว การขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนน ยังถือเป็นการปลูกจิตสำนึกให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ