กฟผ. นำแนวคิด ประสบการณ์การน้อมนำพระราชดำริถ่ายทอดสู่เยาวชน ในโครงการ “กฟผ. เพาะเมล็ดพันธุ์จิตอาสาพัฒนาสังคม”

พุธ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๘:๐๘
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ สถาบันการศึกษาคัดเลือกเยาวชนเข้าค่าย ในโครงการ “กฟผ. เพาะเมล็ดพันธุ์จิตอาสาพัฒนาสังคม” หรือ EGAT CSR CAMP ประจำปี 2557 ขึ้น ณ เขื่อนวชิราลงกรณ์จ.กาญจนบุรี โดยมีการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ทั้งด้านวิชาการและการปฏิบัติหลายกิจกรรม อาทิ ดูงานภายในโรงไฟฟ้า ชมเขื่อนวชิรลงกรณ การลงพื้นที่เพื่อเรียนรู้ในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของชุมชน การชมงานการอนุรักษ์ป่าไม้ และการทำโป่งเทียมเพื่อเป็นอาหารของสัตว์ป่า โดยมีผู้บริหาร และศิลปินดารา ร่วมปฏิบัติจริงด้วย โดยครั้งนี้มีนิสิตนักศึกษาจาก 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวนกว่า 135 คน เข้าร่วมโครงการ โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เมษายนถึง 2 พฤษภาคม 2557 ณ เขื่อนวชิรลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

และเพื่อให้มีการต่อยอดในกิจกรรมดีที่ที่เป็นแนวคิดของเยาวชน ในระหว่างการเข้าค่ายทาง กฟผ.จะพิจารณาคัดเลือกโครงการของนิสิต นักศึกษา ที่ส่งเข้ามาประกวด และมอบทุนสนับสนุนให้เยาวชนไปดำเนินการในสถาบันหรือในพื้นที่ชุมชนที่เสนอเข้ามาตามโครงการ โครงการละ 100,000 บาท จำนวน 20 โครงการ รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผู้มอบทุนดังกล่าว และได้มอบทุนเพื่อการนำไปจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องอีก 10 รางวัลรางวัลละ 15,000 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ในระหว่างการจัดกิจกรรมค่าย เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับรู้เรื่องราว ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตนเป็นคนดี และแนวทางในการทำประโยชน์เพื่อสังคม พร้อมทั้งรับการถ่ายทอดประสบการณ์ในการน้อมนำพระราชดำริมาดำเนินชีวิตและการปฎิบัติหน้าที่ โดย นายปัญญา ปุลิเวคินทร์ หัวหน้าศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ และเจ้าหน้าที่ของ กฟผ.ที่ดูแลชุมชนของเขื่อนวชิรลงกรณ์

สำหรับ อ.ปัญญา ปุลิเวคินทร์ นั้นเป็นหนึ่งของผู้ที่ได้น้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่มาดำเนินชีวิต และเป็นผู้ดูงานของศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นศูนย์ถ่ายทอดการน้อมนำพระราชดำริใช้ในการดำเนินชีวิตในด้านต่างๆ อย่างครบงจรซึ่งเยาวชนที่เข้าค่าย ในโครงการ “กฟผ. เพาะเมล็ดพันธุ์จิตอาสาพัฒนาสังคม” หรือ EGAT CSR CAMPรุ่นที่ 6 นี้ก็จะได้รับการถ่ายทอดแนวคิด วิธีการ ในการน้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติใช้ในการดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ ตามเป้าหมาย คือ “คิดดี ทำดี” ทำประโยชน์ให้แก่สังคมและชุมชน ผ่านการถ่ายทอดแนวคิดและวิธีการจาก อ.ปัญญา อันจะก่อเกิดทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เป็นพลังในการขับเคลื่อนให้ภารกิจต่างๆ เพื่อสังคมและประเทศชาติได้สัมฤทธิ์ผลอย่างยั่งยืนต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ