"เจสัน ดัฟเนอร์" แชมป์เมเจอร์ดวลสวิงเชียงใหม่คลาสิค“บอล”ภารดร เล่นด้วย ระดมดาวดังกระตุ้นท่องเที่ยว

พุธ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๕
นายวิเชียร พุทธิวิญญู พ่อเมืองเชียงใหม่ เดินหน้าจัด “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2014” ชิงรางวัลรวม 7.5 แสนเหรียญฯหวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคัก ดึงเจสัน ดัฟเนอร์ แชมป์เมเจอร์ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ร่วมดวลสวิงปะทะ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดประจำปีของเอเชี่ยนทัวร์ พร้อมเลือก อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้ารางวัลเบสท์กอล์ฟรีสอร์ทอินเอเชีย จากเอเชียนทัวร์มาสดๆ ร้อน เป็นสังเวียนแข่งขันในวันที่ 3-6 กรกฎาคมนี้

“เจ้าบอล”ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้ตั๋วในนามสนามเข้าร่วมดวล จังหวัดเชียงใหม่เดินหน้ากระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกอล์ฟอาชีพระดับเอเชี่ยนทัวร์ ในรายการ ”เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสิค 2014” ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ปีก่อน สร้างปรากฏการณ์ดึงนักกอล์ฟระดับแชมป์รายการเมเจอร์อย่าง เออร์นี่ เอลส์, ยาง ยอง อึล มาปะทะกับโปรไทยแนวหน้าของเอเชียทั้ง ธงชัย ใจดี กิรเดช อภิบาลรัตน์ ประหยัด มากแสง และได้การตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้ชมสนใจเข้าชมการแข่งขันทั้งที่สนามและถ่ายทอดสด ส่งผลให้มีการตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟต่างชาติที่หลั่งไหลเข้าไปใช้บริการสนามกอล์ฟในพื้นที่ จ.เชียงใหม่และลำพูนอย่างมากมาย ในช่วงไฮซีซั่นที่ผ่านมา

โดยนายวิเชียร พุทธิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า การจัดกอล์ฟรายการนี้เป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ผ่านกีฬากอล์ฟ ที่จะมีคนเห็นแบรนด์จังหวัดเชียงใหม่มากกว่า 625 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปถึง 180 ประเทศ ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง ภายหลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่มีอัตราของนักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟต่างชาติเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในปีนี้เราเลือกใช้สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่เป็นสังเวียนแข่งขันเหมือนเช่นเคย เพราะเป็นสนามที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ จากรางวัลสนามกอล์ฟรีสอร์ทที่ดีที่สุดของเอเชียโดยเอเชี่ยนทัวร์ประจำปี 2013 (The Best Golf Resort in Asian by Asian Tour) โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 กรกฏาคมนี้

ครั้งนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักอย่าง ปตท.ดึงเอานักกอล์ฟระดับโลกที่ได้แชมป์รายการเมเจอร์อย่าง เจสัน ดัฟเนอร์ เจ้าของถ้วยพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้วมาร่วมแข่งขันกับโปรชั้นแนวหน้าของเอเชียอย่าง ”โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของนักกอล์ฟเงินรางวัลสะสมสูงสุดของเอเชียนทัวร์ประจำปีนี้ รวมถึง สก๊อต แฮนด์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว ที่ได้รางวัลนักกอล์ฟตีไกลที่สุดในเอเชียมาร่วม และคิดว่าจะมีโปรไทยชั้นนำ อย่างประหยัด มากแสง ถาวร วิรัตน์จันทร์ พรหม มีสวัสดิ์ ฯลฯ

ทางด้านสังเวียนการแข่งขันอย่างอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ โดยนายทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้จัดการทั่วไปได้เปิดเผยถึงความพร้อมของการเตรียมการแข่งขันว่า “ในครั้งนี้เราคงจะใช้แนวคิดเดิมคือ 2 แชมป์เมเจอร์ ที่จะเป็นนักกอล์ฟระดับโลกที่ชนะเลิศรายการเมเจอร์ต่างๆ ของโลกมาแล้ว มาร่วมปะทะวงสวิงกับสุดยอดโปรของเอเชีย ที่มีผลงานเป็นที่รู้จัก ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความน่าสนใจให้กับแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างแน่นอน ในส่วนของสนามแข่งขันก็ได้ทำการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์เพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับนักกอล์ฟที่เข้าร่วม โดยจะเน้นไปที่ความเร็วของกรีนที่จะต้องมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 11.5 ฟุต โดยจะเริ่มทำการปิดสนามเพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายของการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนเป็นต้นไปกระทั่งสิ้นสุดการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2014” จะทำการแถลงข่าวและเปิดตัวผู้เล่นระดับโลกอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ ณ ห้องพินนาเคิล อาคารสโมสรอัลไพน์กอล์ฟคลับ อ.คลองห้า จ.ปทุมธานี โดยมีข่าวเป็นที่ยืนยันจาก บริษัทไอเอ็มจี (ประเทศไทย )ที่เป็นผู้ดำเนินการแข่งขัน ว่ามีนักกอล์ฟระดับแชมป์เมเจอร์ได้ตอบรับเข้าร่วมแล้วทั้งสองแชมป์ อีกทั้งมีนักกอล์ฟดาวรุ่งหน้าใหม่ของเมืองไทย อย่างภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันในนามของอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่เข้าร่วมด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4