โตเกียว เกิร์ล ทาวน์ โปรเจคต์แรก ของ โตเกียว เกิร์ล คอลเลคชั่นจะเปิดแสดงเป็นครั้งแรกภายในงาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014”

ศุกร์ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๔
ด้วยแนวคิด “การแนะนำวัฒนธรรมเด็กสาวชาวญี่ปุ่นสู่ชาวโลก” ของหนึ่งในเทศกาลแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง “โตเกียว เกิร์ล คอลเลคชั่น” (TOKYO GIRLS COLLECTION:TGC) จึงได้ร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด “โตเกียว เกิร์ล ทาวน์” (TOKYO GIRLS TOWN: TGT) เพื่อนำเสนอหนึ่งในเรื่องราวอันน่าสนใจของการแนะนำวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นสู่สายตาชาวโลก และนี่ถือเป็นโปรเจคต์แรกที่เกิดขึ้น โดยจะจัดขึ้นภายใต้งาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014” ณ สยามพารากอน ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 พฤษภาคมนี้

นาย โอซามุ ซูซุกิ โปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ผู้ดูแลงานนี้ ได้เปิดเผยว่า “ประเทศไทย เป็นประเทศแรกที่มีการจัดงานนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่คนไทยจะได้ชมการแสดงวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นอันมีชื่อเสียง นับกว่าศตวรรษมาแล้วที่คนไทยมีความผูกพันและรักในวัฒนธรรมญี่ปุ่น นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้มากขึ้น ผ่านการนำเสนอด้วยหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ”

เกี่ยวกับโตเกียว เกิร์ล คอลเลคชั่น (ทีจีซี)

โตเกียว เกิร์ล คอลเลคชั่น (ทีจีซี) ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2548 ด้วยแนวคิดของการแนะนำวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นสู่สายตาชาวโลก ผ่านการนำเสนอเนื้อหาหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นนำสมัย ความงาม ดนตรี ความบันเทิง และกิจกรรมประมูลการกุศล งานทีจีซียังมีชื่อเสียงว่าเป็นงานที่จัดผ่านทางอีคอมเมิร์ซ โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อเสื้อผ้าที่เหล่าบรรดานางแบบสวมใส่ในโชว์ชุดต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือของพวกเขาเอง โดยภายในงานนี้ จะมีนางแบบญี่ปุ่นชั้นนำกว่า 80 คน ซึ่งรวมไปถึง คาริน่า (Karina) / แอนนา ทสุชิยะ (Anna Tsuchiya) และ ยู ยามาดะ (Yu Yamada) เข้าร่วมแสดง และนำเสนอแฟชั่นที่แท้จริงของญี่ปุ่น

การแนะนำเนื้อหาที่เข้มข้นผ่าน 5 แง่มุม เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่น

“โตเกียว เกิร์ล ทาวน์” ได้เริ่มต้นจากแนวคิดที่จะแนะนำวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นภายใต้ความร่วมมือของ งานทีจีซี (จุดเริ่มต้นของเกิร์ล อีเว้นท์) และโปรเจคต์ “คูล เจแปน” กิจกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่จะแนะนำวัฒนธรรมคาวาอิ ผ่านเทรนด์ของชาวญี่ปุ่น และสิ่งที่ยอดนิยมของเด็กสาวเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอเนื้อหาอันเข้มข้นของวัฒนธรรมคาวาอิทั้งหมด 5 แง่มุม ได้แก่ “แฟชั่น” “ความงาม” “ความหวาน” “อิ เคะ เม็ง” (Ikemen) และ “คาแรคเตอร์”

แฟชั่นโชว์ของแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น “FIG & VIPER” และ “LIZ LISA”

สองแบรนด์ชั้นนำจากญี่ปุ่น อย่าง FIG & VIPER (สะท้อนความเป็นสาวสมัยใหม่ซึ่งได้รับอิทธิพลจากสไตล์เด็กสาวต่างชาติ) และ “LIZ LISA” (นำเสนอชุดกระโปรงที่ช่วยสร้างความสุขให้บรรดาเด็กสาวชาวญี่ปุ่น) จะมาพร้อมกับมินิแฟชั่นโชว์ภายในงาน ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นและวัฒนธรรมไทย จากการแสดงนางแบบสไตล์คาวาอิทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น จากนิตยสารยอดนิยมอย่าง S Cawaii

บรรดาผู้นำวัฒนธรรมความงามของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นอย่าง “สึบาสะ มาสุวากะ” (Tsubasa Masuwaka) “ซาวาชิน” (Zawachin) และ “โมโมะ” (Momo) จะมาปรากฏตัว

สึบาสะ มาสุวากะ ผู้สร้างปรากฏการณ์จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสาวน้อยพันล้านเยน จะมาร่วมเสวนาด้านความงาม และการแต่งหน้าแบบคาวาอิ ระดับมืออาชีพ ซาวาชิน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าเลียนแบบที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความสามารถ พร้อมการฉายวิดีโอที่เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าของเธอ นอกจากนี้ที่บูธของโตเกียว เกิร์ล ทาวน์ ยังจะได้พบกับ โมโมะ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าแบบครึ่งหน้าที่กำลังได้รับความนิยม ก็จะมาสาธิตวิธีการแต่งหน้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเผยวิธีการแต่งหน้าสไตล์คาวาอิแบบญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร

ตัวแทนของหนุ่มหล่อจากญี่ปุ่น “SOLIDEMO” ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในนิตยสารของเด็กสาว จะขึ้นแสดงสดบนเวทีแห่งนี้

SOLIDEMO คือกลุ่มดนตรีที่ประกอบด้วยหนุ่มหล่อความสูงกว่า 180 ซม จำนวน 8 คน จะมาแสดงโชว์บนเวที เพื่อกระชากหัวใจสาวไทย!

คาแรคเตอร์ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นญี่ปุ่น ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กสาวอย่าง “เฮลโล คิตตี้” จะมาแสดงกิจกรรมแห่งการ “กอด”

“เฮลโล คิตตี้” จะมาแสดงกิจกรรมแห่งการ “กอด” แก่ผู้เข้าชมงานและพร้อมต้อนรับเด็กสาวในประเทศไทย

“งานโตเกียว เกิร์ล ทาวน์ จะแนะนำวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่น สู่สายตาชาวโลก ในฐานะหนึ่งในเนื้อหาอันเข้มข้นของโปรเจคต์คูล แจแปน ด้วยแนวความคิดของการสร้างรูปแบบวัฒนธรรมคาวาอิ ซึ่งมีผลต่อวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่น ผมมีความยินดีที่จะขอเชิญชวนให้ทุกๆ ท่านที่สนใจมาเข้าร่วมงาน ผมมีความเชื่อว่าผู้คนที่เข้าร่วมงานจะสนุกสนานและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี” นายซูซุกิ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!