เริ่มแล้ว!! มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น “บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 3”

ศุกร์ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๒
เริ่มแล้ว!! มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น “บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 3”งานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนรักจักรยานและการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด1 - 4 พฤษภาคม นี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพค เมืองทองธานี

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตรวงการจักรยาน ได้แก่ LA Bicycle, Global Bike, RAJA CYCLE, Techno-Sell (Fray) ร่วมกันเปิดงาน“บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 3 มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปัน” อย่างเป็นทางการ โชว์สีสันไฮไลท์จักรยานทั้งรุ่นใหม่ล่าสุดและรุ่นพิเศษต่างๆ มากมาย พร้อมอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่งและอุปกรณ์เสริม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแฟชั่น และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับข้องกับจักรยานรวม ไปถึงโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก และบริษัทนำเที่ยวด้วยจักรยาน พร้อม 4 เส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ตามสไตล์ที่นักปั่นชื่นชอบ พลาดไม่ได้กับโปรโมชั่น-แคมเปญ และข้อเสนอพิเศษ... สุดกระชากใจ จากบูธต่างๆ มากมาย คาดจัดงาน 4 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท และยอดผู้เข้าชมงานกว่า 120,000 คน

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและบริการทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะผู้บริหารการจัดงาน กล่าวว่า งานบางกอกไบค์ 2014 นับเป็นการจัดงาน ครั้งที่ 3 โดย จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Get Ready to Ride แสดงความเป็นตัวตน บนถนนของคุณ” ซึ่งผู้จัดงานยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนางานให้เป็นงานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนที่รักจักรยานและการท่องเที่ยว ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้ ภายในงานมีการระดมสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับจักรยานจากผู้ประกอบการ มาจัดแสดงและจำหน่ายไว้อย่างครบวงจร รวมทั้งสิ้น กว่า 200 บูธ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

- The Bike Zone พบกับจักรยานสำเร็จรูปจากผู้ประกอบการ ทั้งผู้ผลิต ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย LA Bicycle, Global Bike, RAJA CYCLE, Worldwide Connection, Amorn Bicycle, XDS, Nava Bike, RIT Bicycle, ThaiSun Sport เป็นต้น พร้อมสัมผัสจักรยานสุดหรู นำเข้าจากฝรั่งเศสภายใต้แบรนด์ Look (ลุคซ์) สนนราคาคันละ 325,000 บาท จาก LA Bicycle และ สำหรับคนรักจักรยานแนวสีสัน แปลกใหม่ ห้ามพลาดกับ FAT Bike จักรยานล้อโต พร้อมจักรยานมินิทุกสายพันธุ์ ฯลฯ

- Apparel & Accessories Zone แฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับนักปั่น อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ตกแต่งจักรยาน ที่มีมาให้อัพเดทเทรนด์ และเลือกซื้ออย่างมากมาย

- Technology & Component โซนอะไหล่ และ Gadget ต่างๆ ที่น่าสนใจ ทั้งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เพิ่มความปลอดภัย และเพิ่มความสนุกสนานให้กับการขับขี่จักรยานของท่าน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศ นำสินค้า และบริการเข้ามาจัดแสดงงานอีกกว่า 10 บูธ จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน จีน และญี่ปุ่น นับเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจ และถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดงานขึ้นสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น

ภายในงานครั้งนี้ ผู้จัดงานยังจัดให้มีสนาม Indoor Bike Park สนามทดสอบเทคนิคการปั่นจักรยาน จุดจอดและรับฝากจักรยานภายในงาน หรือ Exclusive Bike Parking และกิจกรรมให้คำปรึกษาปัญหาด้านจักรยาน การซ่อมแซมจักรยานในเบื้องต้น ในรูปแบบ Bike Fitting และ Bike Clinic อีกด้วย

นอกเหนือจากนั้น งานบางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 3 ยังได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมจัดกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยจักรยาน อีกด้วย

“การจัดงานครั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 120,000 คน ตลอด 4 วันที่จัดงาน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดสำหรับตลาดจักรยาน และอุปกรณ์เสริมในงาน ไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าว

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)กล่าวว่า การสนับสนุนการจัดงาน Bangkok Bike 2014 เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว และถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักปั่นได้มีโอกาสรับทราบถึงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวโดยจักรยานในวงกว้างอีกทางหนึ่ง

โดยภายในงาน ททท. ได้ร่วมจัดกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” โดยมีการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดยจักรยาน (Green Way) ที่น่าสนใจ พร้อมผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการนำเที่ยวด้วยจักรยานเข้าร่วมแสดงงานอีกด้วย ซึ่งในอนาคต ททท. ยังมีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน โดยการเชิญ Tour Operator ด้านจักรยานจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทย

สำหรับไฮไลท์ภายในโซน “So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” ที่นักปั่นตัวจริงไม่ควรพลาด ได้แก่ การนำเสนอเส้นทางปั่นจักรยานตามไลฟ์สไตล์ที่นักปั่นชื่นชอบ ได้แก่

1. “ปั่นท่องธรรมชาติ สูดอากาศ รับโอโซน” เส้นทางสายธรรมชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีอากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น สำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติโดยเฉพาะ

2. “ปั่นเลาะเลียบรั้ว ชมชุมชน เชื่อมวัฒนธรรม” เส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยว เพื่อชมวิถีการดำเนินชีวิตของชุมชนที่มีเอกลักษณ์ มีประเพณี และวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นของตนเอง

3. “ปั่นมอง เมืองถิ่น มนต์เสน่ห์แห่งเมืองเก่า” เส้นทางย้อนรอยอดีตความรุ่งเรืองแห่งประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นมรดกที่คนไทยภาคภูมิใจ

4. “ปั่นเยือน เพื่อนบ้าน สานสัมพันธ์ 2 ประเทศ”เส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่สวยงาม เลาะแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรับการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย และเพื่อนบ้านในกลุ่มประเทศ AEC

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Interactive การปั่นจักรยานเพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว การเล่นเกมส์แจกของรางวัล พร้อมมุมถ่ายภาพ 3 มิติ กับจักรยานคู่ใจอีกด้วย โดยการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ททท. คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวชาวไทยขึ้นได้อีก 20% หรือ จาก 260,000 คน เป็น 320,000 คน สามารถกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จากปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2-3 ครั้ง นอกจากนี้ยังตั้งเป้าว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้อีก 15% โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวในกลุ่ม Exclusive Trip ซึ่งจะส่งผลให้รายได้รวมจากการท่องเที่ยวด้วยจักรยานเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก 15-20% จากปีก่อน

บางกอกไบค์ 2014 (Bangkok Bike 2014) ครั้ง 3 หรือ มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น งานดีๆ ที่นักปั่นพลาดไม่ได้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2557 ณ ฮอลล์ 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2203-4232-5 หรือ www.bangkokbikeexpo.comหรือ สามารถติดตามข่าวสารของงานได้ที่ www.facebook.com/BKBEXPO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ