“THAIFEX – World of food ASIA 2014” ลิ้มรสประสบการณ์ในโลกของอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

อังคาร ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๐
เตรียมนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าอาหารครั้งยิ่งใหญ่ในเอเชีย THAIFEX - World of food ASIA 2014เวทีการค้าสากลที่ระดมสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม บริการ และเทคโนโลยีอันสมัย จากบริษัทชั้นนำกว่า 1,500 บริษัท ทั้งจากประเทศไทย จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อิตาลี กัมพูชา บราซิล บรูไน สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี และเวียดนามมาร่วมโชว์ศักยภาพอย่างครบครัน บนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคม 2557

นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร กว่า3,200 คูหาภายในงาน THAIFEX – World of food ASIA 2014 ยังมีกิจกรรมพิเศษเจาะลึกทุกแง่มุมความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรมอาหารไทยและความเคลื่อนไหวในวงการอาหารโลกซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในธุรกิจอาหาร ได้แก่

· นิทรรศการโครงการสร้างภาพลักษณ์ครัวไทยสู่ครัวโลก (Thailand Kitchen of the World)

แสดงศักยภาพในการเป็น “ครัวของโลก” ของประเทศไทย พร้อมประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ Thailand Kitchen of the World เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าอาหาร ธุรกิจร้านอาหารไทย

· กิจกรรมประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ Thai Select และ Thai Food Franchise

เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ Thai Select ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่มอบให้กับร้านอาหารไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการขาย แฟรนไชส์ธุรกิจอาหารไทยและร้านอาหารไทยสู่สากลโดยมีการจัดแสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจอาหารไทยแฟรนไชส์อาหาร และร้านอาหารไทย จำนวน 16 คูหาเพื่อนำเสนอสินค้าหรือรูปแบบการทำธุรกิจได้อย่างชัดเจนและเป็นระบบ รวมทั้งยังมีคำแนะนำสำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Thai Select พร้อมสาธิตการทำอาหารไทยจากผลิตภัณฑ์ Thai Select ให้ชมภายในงานอีกด้วย

· นิทรรศการอาหารฮาลาล (High Quality Halal Food of the World)

จัดแสดงรายชื่อผู้ประกอบการฮาลาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้นำเข้าและผู้ชมงานที่สนใจเลือกชมคูหาของผู้ส่งออกสินค้าอาหารฮาลาล นอกจากนี้ ยังนำเสนอขั้นตอนการขอรับเครื่องหมายรับรองฮาลาลและผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลที่มีศักยภาพในการส่งออกเพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้ผู้นำเข้าและผู้ซื้อได้เห็นถึงคุณภาพและกรรมวิธีการผลิตอาหารฮาลาลที่ถูกต้องตามหลักศาสนา และมาตรฐานจากคณะกรรมกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

· นิทรรศการ Thailand Trust Mark (TTM)

จัดแสดงสินค้าอาหารที่ได้รับตรา TTM พร้อมรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับตรา TTMเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าคุณภาพของไทยและสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้าผู้ซื้อ

· นิทรรศการ Organic Thai Pavilion

จัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทย ตั้งแต่การผลิตการรับรองมาตรฐานและการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ขยายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์

· นิทรรศการร้านคาเฟ่ต้นแบบ I+D Innovation plus Design Style Café

นำเสนอสินค้านวัตกรรมที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากผู้ประกอบการไทย เผยให้เห็นภาพรวมของการนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันร่วมกับการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ด้านอาหารและเครื่องดื่ม

· การอบรมความรู้และการประชุมเชิงปฏิบัติการ

เตรียมความพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จในเชิงธุรกิจ กับหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจ เช่น การประชุม “World of Food Safety Conference” การสัมมนา “ThaiGAPพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรสู่ความปลอดภัยระดับสากล” การจัดเสวนา “ASEAN Food Industry Thought Leaders Panel” เป็นต้น

· คูหา DITP Service Center

บริการด้านข้อมูล ให้คำปรึกษาและประชาสัมพันธ์ภารกิจต่างๆของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดย 6 หน่วยงานหลัก ได้แก่ ศูนย์บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศศูนย์บริการส่งออกแบบเบ็ดเสร็จ กลุ่มงานบริหารพาณิชย์ดิจิตอลศูนย์พัฒนาธุรกิจสู่สากล ศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยในอาเซียนและสถาบันองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประกวด Thailand Ultimate Chef Challenge ครั้งที่ 3,การแข่งขันคั่วกาแฟ Roasters’ Choice Award ครั้งที่ 2, กิจกรรม World of Food Safety Excellence Awardsคัดเลือกและมอบรางวัลด้าน Food Safety แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

THAIFEX – World of food ASIA 2014 ประตูสู่โลกอุตสาหกรรมอาหารของภูมิภาคเอเชีย เปิดเจรจาธุรกิจในวันที่21-23 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และจำหน่ายปลีกในวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ditp.go.th, www.thaitradefair.com, www.worldoffoodasia.com และ DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้