ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย XJTLU คว้ารางวัล "My Favourite Foreign Teacher In China" จากรัฐบาลจีน

อังคาร ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๙
ศาสตราจารย์เดวิด โอคอนเนอร์ (David O’Connor) คณบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา และหัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล ( Xi’an Jiaotong-Liverpool University : XJTLU) ได้รับรางวัล “My Favourite Foreign Teacher in China” ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติจากสำนักงานกิจการผู้เชี่ยวชาญการต่างประเทศของจีน เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง (Beijing Normal university) ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานมากมาย เช่น นายหลิว เหยียนกั๋ว (Mr. Liu yanguo) และนายเฉิน หัวเป่ย (Mr. Chen Huabei) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานกิจการผู้เชี่ยวชาญการต่างประเทศของจีน รวมถึงศาสตราจารย์ต่ง ฉี (Dong Qi) อธิการบดีของมหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง

นอกจากนี้ โทมัส ซูดอฟ (Thomas Sudhof) เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาและการแพทย์ประจำปี 2556 และศาสตราจารย์ด้านสรีรวิทยาระดับเซลล์และโมเลกุลจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ยังได้มาร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับเส้นทางอาชีพของตน รวมถึงแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนและดำเนินการวิจัย โดยในงานศาสตราจารย์โอคอนเนอร์ได้พูดคุยและแนะนำมหาวิทยาลัย XJTLU กับศาสตราจารย์ซูดอฟ

ศาสตราจารย์เดวิด โอคอนเนอร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความสำคัญของ XJTLU ในแวดวงการเรียนการสอน อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความกระตือรือร้น ความเชี่ยวชาญ และความเป็นมืออาชีพของคนจำนวนมากในมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยของเราเป็นสถานที่ทำงานอันโดดเด่น และผมภูมิใจเป็นพิเศษกับข้อเท็จจริงที่ว่า บัณฑิตของเราได้รับการรยอมรับอย่างสูง แม้ว่ามหาวิทยาลัยจะเพิ่งเปิดมาได้เพียง 8 ปีเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นในสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพนั้น นักศึกษาส่วนใหญ่ของเราศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ซึ่งราวครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลก และ 29% ได้ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 อันดับแรกของโลก ผมหวังว่ารางวัลนี้จะช่วยยกระดับเกียรติประวัติของ XJTLU ต่อไป”

นอกจากรางวัล "My Favourite Foreign Teacher in China" แล้ว ยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดเขียนเรียงความในหัวข้อ "My Foreign Teacher and I" รวมถึงมีการจัดประชุมในหัวข้อ "The Path to International Talent" ด้วย

เกี่ยวกับ XJTLU

มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติซึ่งร่วมกันก่อตั้งโดยสถาบันการศึกษาชั้นนำจากจีนและสหราชอาณาจักร XJTLU เป็นองค์กรร่วมทุนอิสระระหว่างจีน-อังกฤษ และเป็นผู้บุกเบิกการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาในจีนแผ่นดินใหญ่ XJTLU ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกทางชายฝั่งตะวันออกของจีน และเป็นเมืองที่มีจีดีพีสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของจีน นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษา การใช้ชีวิต และความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

ติดตามเราได้ทาง

facebook.com/xjtlu

weibo.com/xjtlu

twitter.com/xjtlu

linkedin.com/company/xi'an-jiaotong-liverpool-university

แหล่งข่าว: มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้