ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) มอบรางวัล “นพรัตน์ทองคำ” การันตีคุณภาพนักศึกษา

พฤหัส ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๔
ประกาศผลรางวัลกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวดรางวัลนักศึกษานพรัตน์ทองคำ ครั้งที่ 28 ประจำปีการศึกษา 2556 ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่เฟ้นหานักศึกษาที่พร้อมด้วยคุณสมบัติตามหลัก 9 ประการ คือต้องมีความรู้ในด้านธุรกิจที่ดี สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการทำงานได้จริง มีทักษะในการสื่อสารและมีมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน รู้จักหน้าที่ความรับผิดชอบและเรียนรู้การทำงานเป็นทีม พร้อมมีความคิดก้าวหน้าและสร้างสรรค์ มีความขยันมั่นเพียร อดทน มีมารยาทและมีความซื่อสัตย์ รู้จักใช้โอกาสเพื่อสร้างสิ่งที่ดีงามให้แก่ตนเองและสังคม

ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรและเข็มนพรัตน์แก่นักศึกษานพรัตน์เชิดชูเกียรติ โดยในปีนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมประกวดนักศึกษานพรัตน์ทองคำ จำนวนทั้งสิ้น 40 คน

“การ์ตูน” นางสาวนฤชล เขื่อนยัง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 และเป็นผู้คว้าตำแหน่ง “นพรัตน์ทองคำฝ่ายหญิง” เล่าว่า ตนเป็นนักศึกษาทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้อง และได้ร่วมทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด อาจารย์ในคณะและเพื่อนๆ เห็นแววเห็นนำนำให้เป็นตัวแทนฝ่ายหญิงของคณะในการลงประกวดครั้งนี้

“ในตอนแรกที่ลงประกวดไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้รางวัลอะไร คิดแค่เพียงหาประสบการณ์ หาเพื่อนใหม่ต่างคณะ และต้องการวัดระดับความสามารถของตนเองเท่านั้น เพราะการเข้าร่วมโครงการนี้เป็นประสบการณ์ที่ดี มีกิจกรรมที่พัฒนาศักยภาพได้เป็นอย่างดี มันไม่เหมือนการแข่งขัน มันเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างเพื่อนมากกว่า รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่ภูมิใจมาก” การ์ตูน เล่าด้วยน้ำเสียงตื้นเต้น

ด้านรางวัล “นพรัตน์ทองคำฝ่ายชาย” ได้แก่ “กอล์ฟ” นายนายธีรยุทธ พบหิรัญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ บอกว่า การเข้าร่วมโครงการนพรัตน์ทองคำ เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ทำให้รู้ว่าเรามีจุดเด่นตรงไหน และมีข้อด้อยตรงไหน เพื่อที่เราจะนำข้อด้อยมาพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้น

“ประทับใจมิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับเพื่อนต่างคณะต่างสาขา ซึ่งทุกคนมีความต่าง แต่ทุกๆ ความต่าง สามารถเติมเต็มความต่างของแต่ละคนให้กลายเป็นจิ๊กซอว์ใหญ่ที่จะช่วยกันทำงานหรือช่วยกันทำกิจกรรมให้ประสบความสำเร็จ รางวัลนี้ไม่ใช่ของผมเพียงคนเดียว เป็นรางวัลของทุกคน ผมเป็นตัวแทนของเพื่อนๆ ในการรับรางวัลนี้” กอล์ฟ กล่าว

นอกจากนี้ยังมี รางวัลจิตอาสายอดเยี่ยม ซึ่งตกเป็นของ นายสุทิศ ใจพินิจ คณะนิติศาสตร์ปรีดี พยมยงค์ ส่วนรางวัลแผนแนวความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจยอดเยี่ยม ได้แก่ นางสาวรุ่งทิวส มาตชัยเคน นักศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ ต่อด้วยรางวัลขวัญชาวค่าย ได้แก่ นายกิตติพันธ์ สีงาม นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ปิดท้ายกันที่รางวัลการใช้ภาษาไทยดี ได้แก่ นางสาวมานิตา วนิชาชีวะ นักศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์

โครงการนักศึกษานพรัตน์ทองคำ DPU เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทางมหาวิทยาลัยสร้างโอกาส สร้างความพร้อมให้แก่นักศึกษาในทุกๆ ด้านก่อนก้าวสู่โลกการทำงานจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital