กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557”

จันทร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๒
กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” ผู้สนใจแสดงความจำนงร่วมงานกว่า 5,000 คน จากทั่วโลก ขณะเดียวกันพร้อมเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก หวังช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ และเกิดความศรัทธา

นายประจวบ ไชยสาส์น ประธานกองทุนเผยแผ่พุทธวจน เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2557 คณะบุคคลผู้มีความรัก และศรัทธา ในการตรัสรู้ของพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” หรือ BB World 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ เกิดความศรัทธา

ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมามากกว่า 5,000 ที่นั่งแล้ว ขณะเดียวกันยังมีคณะภิกขุผู้ต้องการร่วมแสดงความกตัญญูต่อตถาคต ซึ่งยังไม่รวมผู้ที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องModern 9 TV ตั้งแต่ 15:00-17:00 น. นอกจากนี้ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันรับฟังบทเพลงสรรเสริญพระพุทธเจ้า ที่หยิบยกเอาคำสอนจากพระโอษฐ์มาเป็นบทเพลงครั้งแรก

นายประจวบ กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีการเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก โดยความคิดริเริ่มจาก ท่านพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจัดทำร่วมกับคณะสงฆ์วัดนาป่าพง และผู้มีจิตอาสาอีกร่วม 400 ชีวิต โดยใช้เวลาในการรวบรวมให้ได้หนังสือดังกล่าวร่วม 10 ปี และท่านพระอาจารย์ได้โปรดเมตตาแสดงธรรม "ความลับของสังสารวัฏ" แล้วพบกับ "สุดยอดเด็กอัจฉริยะของโลกพบพุทธวจน” จึงเกิดแรงบันดาลใจสานต่อภารกิจการเผยแผ่พุทธวจน ที่มนุษย์โลกต้องทึ่ง

สำหรับหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก”เป็นหนังสือที่รวบรวมคำสอนของพระศาสดาที่มีอยู่นั้น ก็ล้วนแต่มีคำของผู้ที่ต่ำกว่าศาสดา (คำสาวก หรือคำแต่งใหม่) เข้าไปปะปนอยู่ด้วยทั้งสิ้น ทำให้เกิดความยากที่จะศึกษา แยกแยะ ว่าคำใดคือคำที่ออกจากพระโอษฐ์ของพระองค์อย่างถูกต้อง จึงเป็นเหตุที่ต้องทำหนังสือที่รวบรวมแต่คำสอนของพระศาสดาเพียงอย่างเดียวเท่านั้นขึ้นมา เพื่อการดำรงไว้ซึ่งพระสัทธรรมอันบริสุทธิ์ เป็นอะกาลิโก ที่ตรัสจากพระโอษฐ์โดยตรง ซึ่งจะง่ายต่อการศึกษา และสืบค้น การเทียบเคียง และการตรวจสอบความถูกต้อง เพราะพระองค์ยืนยันว่าคำพูดของพระองค์นั้นสอดรับไม่ขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นหลักที่ใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องในคำสอนของตถาคต และยังเป็นเหตุปัจจัยที่พระองค์ได้รับการขนานนามว่า “ตถาคต”

อย่างไรก็ตามกองทุนเผยแผ่พุทธวจน ถือกำเนิดขึ้น โดยกลุ่มบุคคลที่เล็งเห็นประโยชน์จากพระธรรมคา สอน มารวมตัวกันคิด เพื่อทำโครงการดีๆ มีประโยชน์ต่อการช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ถูกต้องตามแบบพุทธวจน ขณะเดียวกันยังต้องการเชิญชวน และรณรงค์ให้ชาวพุทธกลับได้รู้จักและศึกษาว่าพระศาสดาของตนเองสอนเรื่องอะไรบ้าง มีความสำคัญอย่างไร แล้วทำไมต้อง “พุทธวจน” ทำไมพระพุทธเจ้าต้องมาตรัสรู้ และพระพุทธองค์ตรัสรู้เรื่องอะไรเมื่อ 2,600 ปีที่ผ่านมา โดยหันกลับมา “พึ่งตน พึ่งธรรม ไม่เอาสิ่งอื่นเป็นสรณะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น