ขอเชิญร่วมงาน “ทำบุญเดือนวิสาขะ สรงน้ำพระธาตุ นมัสการพระ 9 วัดดัง” ตั้งแต่วันที่ 10-18 พ.ค.57 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้า เดอะสแควร์ บางใหญ่

พฤหัส ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๒๙
โดยทางศูนย์การค้าเดอะสแควร์บางใหญ่ ขอเชิญกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอรหันต์ธาตุยุคพุทธกาล ๔๗ พระองค์ และอัฐิธาตุพระธาตุพระอริยสงฆ์ยุคปัจจุบัน กว่า ๘๐ องค์ พร้อมทั้งสักการะพระธาตุเจดีย์ประจำปีเกิด ๑๒ ราศี

นอกจากนั้น ภายในงานบุญจะรวบรวมองค์พระพุทธรูปจำลองและสิ่งศักดิ์ประจำ ๙ วัดดังในจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาประดิษฐานให้ให้ลูกค้าได้มากราบไหว้ ขอพรอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้เกิดบุญฤทธิ์ และร่วมทำบุญถวายปัจจัยนำมาสู่มงคลเจริญให้กับชีวิต

โดยทั้ง ๙ วัดดังในจังหวัดนนทบุรี มีรายละเอียดดังนี้

1. วัดบัวขวัญ(พระอารามหลวง) เพื่อกราบสักการะพระประธานองค์พระพุทธเมตตา(องค์จำลอง)

2. วัดโบสถ์ดอนพรหม มีหลวงพ่อแสงปางมารวิชัยที่ชาวบ้านให้ความนับถือมาก กล่าวกันว่าใครมาขอพรแล้วไม่สมหวังไม่มีปัจจุบันมีพระสีวรีนั่งประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรีและพระโพธิ์สัตว์กวนอิมที่สวยงามพร้อมวิหารหลวงพ่อแสงได้ชื่อว่าใหญ่และวิจิต งดงามที่สุดในจังหวัดนนทบุรี

3. วัดบางจาก เพื่อกราบสักการะไหว้หลวงพ่อโต สมเด็จพระพุทธมงคลชัย(องค์จำลอง)

4. วัดราษฎร์ประคองธรรม เพื่อกราบสักการะพระพุทธไสยาสน์ (หลวงพ่อพระนอน) และหลวงพ่อโต (ซำปอกง) องค์จำลอง

5. วัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหารเป็นวัดโบราณ ชาวเรือเรียกว่า “วัดปากอ่าว” ประดิษฐ์ “พระนนทมุนินท์” พระประจำจังหวัดนนทบุรี

6. วัดคงคา เดิมชื่อ วัดโคก วัดนี้มีพระอุโบสถเก่าที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปศิลาแลงปิดทองคำเปลวพุทธลักษณะแบบสุโขทัย หรือ ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อศิลาแดง ภายในวัดยังมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆอีกมากมาย เช่น หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระสังกัจจายน์ พระสีวลี เจ้าแม่กวนอิม เสด็จพ่อ ร.๕ เจ้าแม่คระเคียน ท้าวเวสสุวัณ

7. วัดท่าอิฐ พระพุทธรูปปางประทานพรทรงพม่าที่มีคนนับถือกันมากอยูในมณฑปริมน้ำ

8. วัดละหาร สำหรับปูชนียวัตถุที่สำคัญ วัดละหาร บางบัวทอง มีพระประธานในอุโบสถเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย หน้าตักกว้าง 61 นิ้ว ปางมารวิชัยประทับนั่ง และพระประธานในวิหารเป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ เป็นพระคู่วัดจัดสร้างพร้อมกับวัดมีอายุ 200 ปีเศษ สูง 2 เมตร มีลิงถือรวงผึ้งและช้างเป็นบริวาร ประดิษฐานในกวิหารจัตุรมุขคอนกรีตเสริมเหล็ก

9. วัดไทรใหญ่ เดิมชื่อวัดมหานิโครธาราม ซึ่งแปลว่า “ไทร” ต่อมาได้เปลี่ยนนามเป็น “วัดไทรใหญ่” เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ สมัยอู่ทอง ฝีมือช่างหลวง ปางมารวิชัยหล่อด้วยโลหะ หน้าตักกว้าง 1.69 เมตร นอกจากนี้ยังมีพระมหากัจจายะนะ แม่โพสพ และรูปหล่อของพระครูนนททิวาการ(ทิพย์) อดีตเจ้าอาวาส และที่ฝาผนังมีภาพจิตรกรรมเรื่องพระเจ้าสิบชาติ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะสแควร์ หรือโทร 02-195-0000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้