กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557”

พฤหัส ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๕๓
กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” ผู้สนใจแสดงความจำนงร่วมงานกว่า 5,000 คน จากทั่วโลก ขณะเดียวกันพร้อมเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก หวังช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ และเกิดความศรัทธา

นายประจวบ ไชยสาส์น ประธานกองทุนเผยแผ่พุทธวจน เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2557 คณะบุคคลผู้มีความรัก และศรัทธา ในการตรัสรู้ของพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” หรือ BB World 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ เกิดความศรัทธา

ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมามากกว่า 5,000 ที่นั่งแล้ว ขณะเดียวกันยังมีคณะภิกขุผู้ต้องการร่วมแสดงความกตัญญูต่อตถาคต ซึ่งยังไม่รวมผู้ที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องModern 9 TV ตั้งแต่ 15:00-17:00 น. นอกจากนี้ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันรับฟังบทเพลงสรรเสริญพระพุทธเจ้า ที่หยิบยกเอาคำสอนจากพระโอษฐ์มาเป็นบทเพลงครั้งแรก

นายประจวบ กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีการเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก โดยความคิดริเริ่มจาก ท่านพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจัดทำร่วมกับคณะสงฆ์วัดนาป่าพง และผู้มีจิตอาสาอีกร่วม 400 ชีวิต โดยใช้เวลาในการรวบรวมให้ได้หนังสือดังกล่าวร่วม 10 ปี และท่านพระอาจารย์ได้โปรดเมตตาแสดงธรรม "ความลับของสังสารวัฏ" แล้วพบกับ "สุดยอดเด็กอัจฉริยะของโลกพบพุทธวจน” จึงเกิดแรงบันดาลใจสานต่อภารกิจการเผยแผ่พุทธวจน ที่มนุษย์โลกต้องทึ่ง

สำหรับหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก”เป็นหนังสือที่รวบรวมคำสอนของพระศาสดาที่มีอยู่นั้น ก็ล้วนแต่มีคำของผู้ที่ต่ำกว่าศาสดา (คำสาวก หรือคำแต่งใหม่) เข้าไปปะปนอยู่ด้วยทั้งสิ้น ทำให้เกิดความยากที่จะศึกษา แยกแยะ ว่าคำใดคือคำที่ออกจากพระโอษฐ์ของพระองค์อย่างถูกต้อง จึงเป็นเหตุที่ต้องทำหนังสือที่รวบรวมแต่คำสอนของพระศาสดาเพียงอย่างเดียวเท่านั้นขึ้นมา เพื่อการดำรงไว้ซึ่งพระสัทธรรมอันบริสุทธิ์ เป็นอะกาลิโก ที่ตรัสจากพระโอษฐ์โดยตรง ซึ่งจะง่ายต่อการศึกษา และสืบค้น การเทียบเคียง และการตรวจสอบความถูกต้อง เพราะพระองค์ยืนยันว่าคำพูดของพระองค์นั้นสอดรับไม่ขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นหลักที่ใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องในคำสอนของตถาคต และยังเป็นเหตุปัจจัยที่พระองค์ได้รับการขนานนามว่า “ตถาคต”

อย่างไรก็ตามกองทุนเผยแผ่พุทธวจน ถือกำเนิดขึ้น โดยกลุ่มบุคคลที่เล็งเห็นประโยชน์จากพระธรรมคา สอน มารวมตัวกันคิด เพื่อทำโครงการดีๆ มีประโยชน์ต่อการช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ถูกต้องตามแบบพุทธวจน ขณะเดียวกันยังต้องการเชิญชวน และรณรงค์ให้ชาวพุทธกลับได้รู้จักและศึกษาว่าพระศาสดาของตนเองสอนเรื่องอะไรบ้าง มีความสำคัญอย่างไร แล้วทำไมต้อง “พุทธวจน” ทำไมพระพุทธเจ้าต้องมาตรัสรู้ และพระพุทธองค์ตรัสรู้เรื่องอะไรเมื่อ 2,600 ปีที่ผ่านมา โดยหันกลับมา “พึ่งตน พึ่งธรรม ไม่เอาสิ่งอื่นเป็นสรณะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4