งานสัมมนา “โอกาสของผู้ส่งออกไทยมาถึงแล้ว! กับ 3 อุตสาหกรรมมาแรงที่สุดในประเทศโอมาน: ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหาร และความงาม” เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

พฤหัส ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๒๓
งานสัมมนา “โอกาสของผู้ส่งออกไทยมาถึงแล้ว! กับ 3 อุตสาหกรรมมาแรงที่สุดในประเทศโอมาน: ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหาร และความงาม” เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ จัดโดยบริษัท โอมานเอ็กซ์โป ผู้จัดงานแสดงสินค้า Motor Show Oman 2014, Food & Hospitality Oman 2014 และ Women Expo 2014 โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลด้านการตลาดและโอกาสในการส่งออกสินค้าจากไทยไปยังประเทศโอมานพร้อมพบกับผู้เชี่ยวชาญจากทั้ง 3 อุตสาหกรรมในการพูดคุยและซักถาม แลกเปลี่ยนประเด็นที่สนใจต่อการส่งออกไปยังประเทศโอมาน

งานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณเกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยและประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย คุณณัฐวัฒน์ บุญวรเศรษฐ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย และคุณดรุณี เอ็ดเวิร์ดส นายกสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย พร้อมกันนี้คณะผู้จัดงาน นำโดย มร. ไอฮับ อบูทะฮา ประธานกรรมการบริหาร และ มร. นาเดอร์ แอ๊บบาส ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโอมานเอ๊กซ์โป ยังได้มีโอกาสต้อนรับ ฯพณฯ ท่าน มร. อับดุลละห์ ซะเลห์ อาเหม็ด อัลไมมานี เอกอัครราชทูตรัฐสุลต่านโอมานประจำประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงานดังกล่าวอีกด้วย

คุณณัฐวัฒน์ บุญวรเศรษฐ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย เริ่มต้นงานสัมมนาด้วยการขึ้นกล่าวในหัวข้อ “อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทยกับตลาดใหม่ในตะวันออกกลาง” โดยเน้นไปยังมูลค่าการส่งออกยานยนต์จากประเทศไทยไปยังประเทศโอมานมีจำนวนถึง 537 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2012 ซึ่งงานแสดงสินค้า Motor Expo Oman 2014 ครั้งที่ 17 จึงนับว่าเป็นตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สำคัญของผู้ส่งออกไทย

จากนั้น คุณดรุณี เอ็ดเวิร์ดส นายกสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย ได้แสดงทัศนะถึงความสำคัญของอาหารฮาลาลในประเทศแถบตะวันออกกลาง ซึ่งอุตสาหกรรมอาหารไทยมีความปลอดภัยและมีศักยภาพสูงจึงเป็นโอกาสสำคัญในการเจาะตลาดไปยังประเทศโอมานซึ่งเป็นศูนย์กลางของตลาดตะวันออกกลาง

จากนั้น คุณเกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยและประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกล่าวถึงความสำคัญของงานแสดงสินค้าที่ช่วยสร้างโอกาสในการส่งออก ซึ่งงาน Women Expo Oman 2014 เป็นงานที่น่าสนใจและจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและสปาของประเทศโอมาน

โดยในช่วงสุดท้าย มร. นาเดอร์ แอ๊บบาส ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโอมานเอ๊กซ์โปได้ทำการนำเสนอในหัวข้อ “Oman: Your Gateway to Middle East’s Lucrative Market, Business Opportunities Available in Automotive, Food and beauty Sector” เพื่อแนะนำและให้ข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับงานแสดงสินค้า Food & Hospitality Oman 2014 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2557 โดยเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและอุตสาหกรรมธุรกิจบริการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศโอมาน มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 125 บริษัทจาก 13 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานแสดงสินค้ามากกว่า 5,238 คน พร้อมกล่าวถึงสินค้าที่เป็นที่ต้องการในประเทศโอมานเป็นอย่างมาก อาทิเช่น นมและสินค้าจากนม ครีมและชีส เนื้อและสัตว์ปีกจำพวกไก่ ธัญพืช ข้าวสาลี ข้าวสาร ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ รวมถึงผักและผลไม้

งานแสดงสินค้า Motor Expo Oman 2014 ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2557 เป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของชิ้นส่วนรถยนต์และอะไหล่ทดแทนที่ดีที่สุดในประเทศโอมาน มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 120 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 40,000 คน โดยสินค้านำเข้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แก่ หัวเทียน ตลับลูกปืนเม็ดกลม ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ปั๊มดูดน้ำมัน ปั๊มน้ำมันหล่อลื่น ปั๊มน้ำหล่อเย็น หม้อน้ำรถยนต์ ยางรถชนิดใช้ลม อุปกรณ์ทำความสะอาดรถ รวมทั้งแบตเตอร์รี่รถยนต์

และสุดท้าย งาน Women Expo Oman 2014 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2557 โดยเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติและการบริการ สำหรับผู้หญิง หนึ่งเดียวในประเทศโอมาน จัดแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง อาทิ สุขภาพความงาม สปา เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับ โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 108 บริษัท และมีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน 8,679 คนจากทั่วโลก ซึ่งประชากรหญิงในประเทศโอมานมีกำลังซื้อสูงและมีความต้องการสินค้าต่างๆ อาทิ น้ำหอม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กระเป๋าและรองเท้า แฟชั่น เครื่องประดับ เสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม และอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ