กปภ. ลงทุนหมื่นล้านรับเออีซี - ทวาย

จันทร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๓๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตรียมแผนลงทุนขยายระบบประปาในพื้นที่จุดผ่านแดนถาวร – ชั่วคราว และเส้นทางคมนาคม หลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. เตรียมแผนลงทุนขยายระบบประปาในพื้นที่จุดผ่านแดนถาวร-จุดผ่านแดนชั่วคราว และเส้นทางคมนาคม เพื่อรองรับโครงการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือ GMS Economic Corridors วงเงินกว่า 14,000 ล้านบาท หลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

โดย กปภ. มีแผนงานที่จะดำเนินการบริเวณพื้นที่ชายแดนปี 2557 ดังนี้ โครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสตูล สาขากันทรลักษ์ (กันทรารมย์) และสาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา ปี 2558 ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาระนอง สาขานราธิวาส สาขาหนองคาย และสาขามุกดาหาร สำหรับการลงทุนในปี 2559 ได้แก่ โครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาเบตง จ.ยะลา สาขานาทวี (ด่านศุลกากรบ้านประกอบ) จ.สงขลา และสาขาน่าน (นาน้อย-กลางเวียง) นอกจากนี้ยังมีโครงการรองรับพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง เช่น จุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน จ.กาญจนบุรี

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเตรียมแผนลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของการรองรับการเปิดด่านชายแดน และรองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนับเป็นการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค รวมทั้งส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่บริการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม