นานมีบุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือ Organic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่ เจาะลึกวิถีแห่งเกษตรอินทรีย์ จากนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่มีใจเกินร้อย

จันทร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๐
บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ชวนเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ที่พอเพียงและยั่งยืนผ่านหนังสือ Organic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่ ผลงานเขียนโดย โช โอกะ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นผู้หลงรักการทำเกษตรอินทรีย์บนผืนแผ่นดินไทยเริ่มต้นสร้างธุรกิจจากมือเปล่าในดินแดนต่างถิ่นด้วยความรักและศรัทธาในสิ่งแวดล้อมจนประสบความสำเร็จเกิดเป็นฟาร์มฮาร์โมนี่ไลฟ์ และผลิตบะหมี่ผักโมโรเฮยะส่งออกไปทั่วโลก Organic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่ ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตของผู้เขียน และบทเรียนของการทำการเกษตรอินทรีย์อย่างเจาะลึก เหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจในการเกษตร สนใจเรื่องรางออร์แกนิก รวมไปถึงเป็นแรงบันดาลใจอย่างดีให้แก่ SME ที่เตรียมพร้อมสร้างธุรกิจด้วยตนเอง

ภายในงานเปิดตัวหนังสือOrganic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่ ได้รับเกียรติจาก ประสงค์ ประไพตระกูล ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย สุวดี จงสถิตย์วัฒนากรรมการผู้จัดการบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด และได้รับเกียรติจาก ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเปิดเผยความประทับใจต่อคุณโชโอกะผ่านทางวิดีโองาน มีขึ้น ณ ร้านซัสเทน่า (Sustaina) ซอยสุขุมวิท 39

ประสงค์ ประไพตระกูล ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการเกษตรมีบทบาทในการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ และได้ดำเนินการมาโดยตลอด โดยเน้นที่เกษตรกรที่มีความต้องการเป็นหลัก เพราะการผลิตในระบบเกษตรอินทรีย์ทำได้ แต่ไม่ง่าย ต้องอาศัยกำลังใจและความมุ่งมั่นสูง ถึงแม้ว่าขณะนี้มีผลผลิตข้าว ผักและผลไม้อินทรีย์เข้าสู่ตลาดแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค กรมส่งเสริมการเกษตรจึงหวังว่าจะมีเกษตรกรและประชาชนทั่วไปสนใจ ที่จะปลูกพืชในระบบเกษตรอินทรีย์เพิ่มขึ้นดังนั้น เป็นเรื่องน่ายินดีที่ เรื่องราวชีวิตของเกษตรกรผู้หนึ่งได้ถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือ เนื้อหาที่บอกเล่าทั้งความล้มเหลวและความสำเร็จ การขยายตลาดไปต่างประเทศ รวมถึงการส่งผลผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งในความเพลิดเพลินนั้นได้ซึมซับแง่คิดเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความสำคัญของการทำเกษตรอินทรีย์ไว้ด้วยโดยไม่รู้ตัว หนังสือ Organic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่ จึงถือเป็นหนังสืออีกเล่มที่ช่วยแนะนำความสำเร็จในเส้นทางการทำเกษตรอินทรีย์แก่ผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดี”

สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “คุณโช โอกะ เป็นอีกหนึ่งนักเขียนชาวญี่ปุ่นที่น่ายกย่อง เพราะนำเอาความรักที่มีต่อโลกและสิ่งแวดล้อม ผนวกกับความรักในความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทย แปรเปลี่ยนเป็นความอุตสาหะ ความพากเพียรจนนำมาสู่ความสำเร็จเท่าทุกวันนี้ ซึ่งคุณโอกะได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า เขาสามารถสร้างธุรกิจจากมือเปล่าในดินแดนต่างถิ่น อีกทั้งรู้จักนำพืชผักมาแปรรูปเช่น ทำผลิตลูกประคบส่งร้านสปาของคนญี่ปุ่น หรือคิดค้นสูตรบะหมี่ผักโมโรเฮยะส่งร้านสุกี้เอ็มเคที่ทุกคนชื่นชอบ เป็นตัวอย่างที่ดีมากแก่ผู้ที่กำลังสนใจทำธุรกิจ หรือกำลังทำธุรกิจ SME ของตนเองอยู่ ดิฉันมั่นใจว่าประสบการณ์ชีวิตของคุณโอกะที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับทุกท่านได้อย่างดีค่ะ”

“Organic Farm สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ไร่” จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 175 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4