เปิดโครงการสนามที่ 3 “Siam Country Club Pattaya Waterside” เป็นอีกสนามหนึ่งระดับ “CHAMPIONSHIP COURSE”

ศุกร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๒
กลุ่มสยามกลการ : ขยายธุรกิจสายกอล์ฟในไทย อีก 765 ไร่ มูลค่า 1,315 ล้านบาท เปิดโครงการ Siam Country Club Pattaya Waterside 18 หลุม ชูคอนเซ็ปต์ Waterfront และ Friendly Course เลือก IMG Golf Course Design ที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬาระดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้ออกแบบ, ส่วน Golf East เป็นผู้ดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง และ Club House ออกแบบโดยสำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ มั่นใจว่าจะเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุด สนามที่ 3 ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ” อีกสนามหนึ่งระดับ CHAMPIONSHIP COURSE เปิดบริการพฤษภาคม ศกนี้

ดร.พรเทพ พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท ทองถาวรพัฒนา จำกัด กลุ่มสยามกลการ เปิดเผยว่า “เมื่อปี 2547 จากแนวความคิดในการพัฒนาที่ดินของกลุ่มสยามกลการที่อยู่ในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่ผืนเดียวกัน ได้มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง และการเติบโตของเมืองพัทยาในช่วงหลัง ทั้งเรื่องของการท่องเที่ยว การเจริญเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในอีสเทิร์นซีบอร์ด การปรับปรุงเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ ถึงจังหวัดชลบุรี และสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้เกิดแนวความคิดในการขยายธุรกิจของกลุ่มสยามกลการ โดยการสร้างสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับสากลเพิ่มขึ้นอีกแห่ง เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มนักท่องเที่ยว นักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเพียงพอ รวมถึง ยังเป็นการส่งเสริมการเติบโตของวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทย

จากความสำเร็จของธุรกิจสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ ที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 43 ปี เป็นที่รู้จักแก่บรรดานักกอล์ฟทั้งชาวไทย และต่างประเทศ โดยในปี 2006 ได้ทำการปรับปรุงสนามกอล์ฟเดิม Old Course และเปลี่ยนชื่อเป็น Siam Country Club Pattaya Old Course ขนาด 18 หลุม บรรยากาศอยู่ในหุบเขาท้าทาย เปิดบริการเมื่อปี 2007 พร้อมกับดำเนินการก่อสร้างสนาม Plantation ควบคู่ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งสนามกอล์ฟ แห่งที่ 2 ที่ เปิดบริการเมื่อปี 2008 ใช้ชื่อว่า Siam Country Club Pattaya Plantation สามารถมองเห็นวิวแบบ Panorama View ขนาด 27 หลุม ซึ่งทั้ง 2 สนาม ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ในรายการ HONDA LPGA THAILAND ตั้งแต่ปี 2007–2014 ติดต่อกัน 7 ปี ทำให้ชื่อเสียงสยามคันทรีคลับ และประเทศไทย เป็นที่รู้จักกันดีถูกเผยแพร่เรื่องกีฬากอล์ฟที่มีมาตรฐานสากล จนได้รับการยกย่องจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วโลก

ที่สำคัญ กลุ่มสยามกลการ มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจกีฬากอล์ฟ เพื่อสร้างแรงดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยว หันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น และเพิ่มประสบการณ์ด้านกีฬาใหม่ๆ กับนักกอล์ฟระดับมืออาชีพจากทั่วโลก ล่าสุด ในปี 2012 มีการขยายธุรกิจสายกอล์ฟในไทยสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 3 ชื่อ Siam Country Club Pattaya Waterside : CHAMPIONSHIP COURSE มูลค่า 1,315 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้าง 550 ล้านบาท ค่าที่ดิน 765 ล้านบาท ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจาก Old Course และ Plantation สามารถรองรับการแข่งขันกอล์ฟทุกแมตซ์ในระดับสากล เน้นทิวทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สวยงาม ซึ่งบางครั้งอุปสรรคเรื่องน้ำเข้ามามีบทบาทในการเล่นแต่ก็มีความยากง่าย เพิ่มความสนุก ที่เหมาะกับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ

การออกแบบของสนาม : Siam Country Club Pattaya Waterside ได้เลือก IMG Golf Course Design บริษัทในเครือของ IMG ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในวงการกีฬาระดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้ออกแบบ, ควบคุมงานก่อสร้าง โดยบริษัท Golf East เป็นผู้ดำเนินการ, อาคารสโมสร หรือ Club House ออกแบบโดยนายสมิตร โอบายะวาทย์ แห่งสำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ และก่อสร้างโดยบริษัท Sumitomo Mitsui Construction ทั้ง 4 บริษัท มีชื่อเสียงและประสบการณ์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เอาใจนักกอล์ฟทุกระดับที่ชอบการเล่นกีฬา ได้รวมไว้ซึ่งความแปลกใหม่ ท้าทาย ตื่นเต้นกับความสามารถ เต็มอิ่มกับการออกรอบ วิวทิวทัศน์ บรรยากาศร่มรื่นสวยงามของหุบเขา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งในอนาคต มีสนามฝึกซ้อมในพื้นที่ใกล้เคียงกัน มีโครงการสร้างโรงแรมที่พัก สถาบันวิชาการกีฬากอล์ฟ และกีฬาอื่นๆ รวมถึงโครงการพัฒนาธุรกิจอีกหลายรูปแบบเพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจสู่เป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจว่า Siam Country Club Pattaya Waterside เป็นสนามกอล์ฟระดับ CHAMPIONSHIP COURSE ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ”

จุดเด่นของสนาม : ขนาด 18 หลุม ความยาว 7,489 หลา ได้มาตรฐานสูงสุด และสมบูรณ์แบบรวมทั้งหมด 765 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่สนาม จำนวน 471 ไร่, พื้นที่ Club House จำนวน 34 ไร่ และพื้นที่อ่างเก็บน้ำ (Lake) ขนาดใหญ่ 260 ไร่ จำนวน 4 อ่าง ที่ทอดยาวขนานไปกับพื้นที่ซึ่งเป็นที่มาของสนามแห่งนี้ มีการออกแบบให้สอดคล้องกับพื้นที่ และเพิ่มขนาดกรีน (Green) ให้ใหญ่ขึ้น แฟร์เวย์ (Fairway) ที่แฝงไว้ซึ่งความท้าทาย และตื่นเต้นแต่ไม่ จัดจ้าน บางหลุมที่เรียบ กับขอบน้ำ บวกด้วยความแคบและยาวของแฟร์เวย์ หรืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เป็นอุปสรรคระหว่างแท่นทีไปถึงแฟร์เวย์ ที่โค้งเหมือนเสี้ยวพระจันทร์ อาจจะต้องใช้สมาธิในการดูทิศทางลมก่อนเรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ ทำให้มั่นใจว่านักกอล์ฟจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ การเลือกพันธุ์หญ้า มีความพิถีพิถันเป็นพิเศษเหมาะกับสภาพของสนาม โดยรวมซึ่งในส่วนของกรีน [Green] ใช้หญ้า Tifeagle Bermuda มีลักษณะพิเศษ คือ หญ้ามีความละเอียดสามารถทำความเร็วกรีน (Green Speed) ได้ดีมีสีสันสวยงาม ส่วน Fairway ใช้หญ้า Seashore Paspalum ที่มีความหนาแน่นสูงเพิ่มสีสันที่เขียวสดสะอาดตา ซึ่งนักกอล์ฟสามารถสัมผัสกับภาพรวมของสนามที่ นอกจากความท้าทายจากกระแสลมที่พัดแรงในหลายช่วงเวลา ในส่วนของบังเกอร์ (Bunker) หรือหลุมทราย ที่ถูกออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งให้มีลูกเล่นกับนักกอล์ฟก่อนขึ้นกรีน

หลุมเด่น : Signature Hole อยู่หลุม 8 Par 5 ระยะ 618 หลา เหมาะกับการแข่งขันในระดับแชมป์เปี้ยนชิป ส่วนหลุม 16 สวยงามมากหากมองหลุมย้อนกลับมาเห็นจะความหรูหราของ คลับเฮาส์ (Club House) และยังมีพื้นที่ขนาด 3 ไร่ เป็นส่วนของ Putting Course เอาไว้สำหรับฝึกซ้อม นับเป็น Putting Course แห่งแรกในเอเซีย

สิ่งอำนวยความสะดวก :

- อาคารสโมสร หรือคลับเฮาส์ (Club House) ออกแบบสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายในเสมือนเป็น ส่วนหนึ่งของสนามกอล์ฟเน้นความหรูหรา สง่างาม โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญ ด้านสถาปัตยกรรมตัวอาคารที่ภายนอกมองดูอบอุ่น สงบ และเรียบหรูได้รับการตกแต่งอย่างประณีตสวยงามมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานได้อย่างลงตัวสามารถแบ่งห้องได้ตามความเหมาะสม มองเห็นทิวทัศน์สวยที่สุดของสนามและอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มองเห็นวิวสนามได้ชัดเจน

- Pro-Shop มีเสื้อผ้า และอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำทุกชนิดที่มีคุณภาพไว้คอยบริการแก่นักกอล์ฟให้เลือกชม เลือกซื้อ ได้ตามความพึงพอใจ

- Locker ได้ออกแบบมาอย่างโอ่โถง กว้างขวางสะดวกสบายแก่นักกอล์ฟ

- พื้นที่ลานจอดรถ 180 คัน

- โรงจอดรถกอล์ฟ 194 คัน

- สโมสรแคดดี้ 1,191 ตารางเมตร

- อาคารที่พักของพนักงาน มี 4 อาคาร 120 ห้อง มีลานกีฬาสันทนาการและสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อน

- ห้องพักสำหรับคนขับรถ

- การบริการของพนักงานและเจ้าหน้าที่เป็นกันเองใส่ใจทุกรายละเอียดเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักกอล์ฟเป็นอย่างดี

สภาพแวดล้อมโดยรวม : โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม ภูมิอากาศที่ชุ่มชื้น เย็นสบาย ทำให้นักกอล์ฟรู้สึกผ่อนคลายได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดเวลา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีนกสายพันธุ์ต่างๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากสร้างความเพลิดเพลินเวลาออกรอบเช่นกัน มีพันธุ์ไม้หลายชนิด อาทิ ต้นสาละ อินทนิล หลิว ศรีตรัง และมีการเลือกพรรณไม้น้ำ เพื่อเพิ่มความสดใส สวยงามหลากหลายชนิด อาทิ ต้นคล้าแดง เบิร์ดออฟพาราไดซ์ เป็นต้น ซึ่งเรามั่นใจว่าจะดึงดูดใจลูกค้า และนักกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจชาวไทยต่างชาติที่ทำงาน และอาศัยอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยา, ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ศรีราชา, แหลมฉบัง, อีสเทิร์นซีบอร์ด และระยอง ที่นิยมชื่นชอบเกมส์กีฬาการเล่นกอล์ฟ

การเดินทาง : นับเป็นหัวใจสำคัญเนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่ดีอยู่ในพื้นที่ ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัทยา สามารถเลือกใช้เส้นทางจากกรุงเทพมหานคร หรือจากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 10 นาที, จากตัวเมืองพัทยาประมาณ 15 นาที,

จากนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ประมาณ 20 นาที, จากศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประมาณ 30 นาที และจากระยอง ประมาณ 30 นาที” ดร.พรเทพ กล่าวในที่สุด

“สยามคันทรีคลับ” สนามระดับ “CHAMPIONSHIP COURSE” ทั้ง 3 สนาม 3 บรรยากาศจำนวน 63 หลุม ประกอบด้วย Old Course, Plantation และ Waterside รองรับความต้องการของนักกอล์ฟ และนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และมั่นใจว่าสยามคันทรีคลับ คือ สนามกอล์ฟผู้นำระดับแนวหน้าของไทย และเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก สนใจสอบถามเพิ่มเติมและจองได้ที่ Call Center 038 - 909 400 หรือ E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา