สัมมนาเชิงวิชาการ หัวข้อ "การก้าวผ่านระบบอนาล็อกสู่โลกดิจิตอล" ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด

จันทร์ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๕
คุณชัยยศ ทวีปวรเดช ผู้บริหารบริษัท เอ็ม วี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) และคณะ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อเรื่อง “การก้าวผ่านระบบแอนะล๊อกสู่โลกดิจิทัล”จัดขึ้นโดยสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม (ประเทศไทย) หรือ STAT เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ งานสัมมนาครั้งนี้ได้การกล่าวถึงการตื่นตัวทางธุรกิจโทรทัศน์ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงระบบการออกอากาศ จาก 4:3 เป็น 16:9ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวครั้งใหญ่เหมือนตอนเปลี่ยนจากทีวีขาวดำเป็นทีวีสีปัจจุบันเราใช้ระบบการออกอากาศสัญญาณภาพที่เรียกว่าแอนะล๊อกหรือ4:3และกำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัลแบบใหม่หรือ 16:9 (High Definition) ซึ่งทำให้ได้ภาพและเสียงที่คมชัดมากขึ้น การพัฒนาครั้งนี้ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์หรือช่องรายการต่างๆจะจัดทำเนื้อหาที่มีความเฉพาะมากขึ้น มีเนื้อหาอัดแน่นขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนดูของตนทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสรับชมสื่อที่มีคุณภาพได้อย่างหลากหลาย

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโทรทัศน์ ได้ให้ความเห็นว่า ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคใช้ชีวิตประจำวันแบบ Personal Communication กันมากขึ้น คือ ต่างคนต่างมีจอเป็นของตนเอง ซึ่งแตกต่างจากแต่ก่อนที่เป็นแบบ Mass Communication หรือที่เรียกว่าการสื่อสารแบบมวลชน ดังนั้นการออกอากาศระบบเก่าอาจไม่ตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการรับสื่อเฉพาะและมีความละเอียดสูงคาดว่าผู้บริโภคจะให้เสียงตอบรับที่ดีเมื่อก้าวเข้าสู่ระบบการออกอากาศแบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงระบบการออกอากาศมีแนวโน้มที่จะสำเร็จภายใน 5 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก