สภาส่งเสริมการส่งออกไต้หวันนำทัพ 25 ผู้ประกอบการด้านเครื่องมือเครื่องจักรกลชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ร่วมโชว์ศักยภาพในงานอินเตอร์แมค 2014

จันทร์ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๒
สภาส่งเสริมการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการนำทัพ 25 ผู้ประกอบการด้านเครื่องมือเครื่องจักรกลชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ร่วมโชว์ศักยภาพ นวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องมือเครื่องจักรกล พร้อมให้คำปรึกษาด้านเทคนิคแก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะ ในงานอินเตอร์แมค 2014 (INTERMACH 2014) ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆ นี้

มร. จัสติน ซี. เค. ไต้ ผู้อำนวยการสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “การได้เข้าร่วมงานประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของวงการอุตสาหกรรมเครื่องมือเครื่องจักรระดับเอเชียอย่างงานอินเตอร์แมค 2014 (INTERMACH 2014) ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ที่ผ่านมานั้น นับเป็นความภาคภูมิใจของ 25 ผู้ประกอบการจากไต้หวันที่ได้ร่วมแสดงศักยภาพของเครื่องมือเครื่องจักรกลมาตรฐานระดับโลก และเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการในไทยจะได้เลือกชมและรับคำแนะนำในการพัฒนาประสิทธิภาพ และศักยภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยี และเครื่องจักรที่ผลิตโดยประเทศผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพมาตรฐานระดับโลก โดยคาดว่ายอดการผลิตเครื่องจักรไต้หวันจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรม และความต้องการเครื่องจักรในตลาดเกิดใหม่ของเอเชียที่กำลังสร้างตัวทางเศรษฐกิจ โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา ทำให้ยอดของการส่งออกเครื่องมือเครื่องจักรจะเพิ่มขึ้นถึง 224,000 ล้านบาท ในสิ้นปี 2557”

ผู้ประกอบการชั้นแนวหน้า 25 ราย จากไต้หวันได้ร่วมโชว์นวัตกรรม และเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของเครื่องจักรกล ในพาวิลเลี่ยนของไต้หวันบนเนื้อที่กว่า 384 ตารางเมตร อาทิ ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวจาก Hiwin Technologies Corp. ระบบโลจิสติกส์อัตโนมัติจาก Mirle Automation Corporation รวมทั้งรถยกและเครื่องจักรต่างๆ จาก Tailift Co., Ltd. และเครื่องมือเครื่องจักรอื่นๆ อีกมากมาย

นางสาวลิฟ กั๊วะ ตัวแทนจาก บริษัท จาง หยง จำกัด (JARNG YEONG Enterprise CO., LTD.) หนึ่งในผู้ประกอบการจากไต้หวันกล่าวเกี่ยวกับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่า “การได้มาร่วมงานอุตสาหกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของทางบริษัทฯ และวงการอุตสาหกรรมจากไต้หวัน ที่ได้มีโอกาสมาร่วมโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีของเครื่องจักรอุตสาหกรรมให้ผู้ประกอบการไทยได้เห็น ซึ่งบริษัทฯ ได้เคยมาร่วมงานที่ประเทศไทยหลายครั้ง และได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการไทยเป็นอย่างดี ทั้งด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยประเทศผู้ผลิต ที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพมาตรฐานระดับโลก โดยคาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสร้างมูลค่ารายได้ถึง US$ 200,000”

ด้านนายภาคภูมิ ชูเฉลิม ตัวแทนจากบริษัท ลี่เฉิน แมชชีนเนอรี่ อินดัสเตรียล จำกัด (LE Cheng Machinery Industrial Co., Ltd.) กล่าวว่า “บริษัทฯ ของเรารับออกแบบ และผลิต รวมถึงจำหน่ายเครื่องกลึง CNC ไฮดรอลิค มือโยก ลูกเบี้ยว รีดเกลียว และเครื่องจักรอุตสาหกรรมใช้เฉพาะงานทุกชนิด ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งเหมาะกับงานผลิตเป็นจำนวนมาก เช่น น๊อต สกรู หรืออะไหล่ต่างๆ ซึ่งการได้มาร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งในการนำนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมใหม่ๆ จากประเทศไต้หวัน มานำเสนอแก่ผู้ประกอบการไทย หลังจากเคยมาร่วมแสดงงานในประเทศหลายครั้ง และประสบความสำเร็จอย่างดีเสมอมาครับ”

ตัวแทนผู้ประกอบการคนสุดท้าย มร.จิม ฮู ตัวแทนจาก บริษัท หยิง ฮั่น ดีเวลลอปเมนท์ (Ying Han Development) พูดถึงการมาร่วมงานในวันนี้ว่า “บริษัทฯ ของเราเข้าร่วมแสดงงานในประเทศไทยมาหลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งได้รับการตอบรับจากคนไทยค่อนข้างมาก โดยสินค้าของเราเป็นเครื่องจักรอุตสาหกรรมสำหรับผลิตวัสดุ อุปกรณ์หลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในหลายๆ กลุ่ม ซึ่งการมาโชว์นวัตกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้โชว์ศักยภาพของสินค้าให้ผู้มาร่วมงาน และผู้ประกอบการชาวไทยได้เห็นการพัฒนาของนวัตกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมในปัจจุบัน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน